Tin bóng đá Việt Nam mới nhất ngày 21/1: Văn Hậu rách cơ, có thể lỡ phần còn lại của U23 châu Á 2018

chủ nhật 21-1-2018 9:31:31 +07:00 0 bình luận
Những thông tin mới nhất về bóng đá trong nước, bóng đá Việt Nam, U23 Việt Nam trong ngày 21/1/2018 có tại đây.

Những thông tin mới nhất về bóng đá trong nước, bóng đá Việt Nam, U23 Việt Nam trong ngày 21/1/2018 có tại đây.

Văn Hậu rách cơ, có thể lỡ phần còn lại của U23 châu Á 2018. Hậu vệ Đoàn Văn Hậu được cho là rách cơ đùi sau trái. Chấn thương này khiến anh không thể thi đấu phần còn lại của VCK U23 châu Á 2018. 

Văn Hậu đã gặp chấn thương ngay sau trận đấu với U23 Syria. Anh được cho nghỉ ở trận tứ kết gặp U23 Iraq. Ở trận đấu này, hàng phòng ngự của U23 Việt Nam không gặp nhiều vấn đề dù vắng Văn Hậu. Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo sẽ chỉ còn đúng hai hậu vệ cánh là Xuân Mạnh và Văn Thanh cho trận bán kết. Rủi ro nếu 1 trong 2 cầu thủ gặp chấn thương thì đó sẽ là bài toán hóc búa với HLV người Hàn Quốc.

U23 Việt Nam sẽ thi đấu lúc 15h00 (giờ Việt Nam). Hình ảnh: Asian Football Confederation.
U23 Việt Nam sẽ thi đấu lúc 15h00 (giờ Việt Nam). Ảnh: Asian Football Confederation.

U23 Việt Nam đá bán kết khi nào? Đó là câu hỏi của nhiều người sau khi U23 Việt Nam giành vé vào bán kết. Trên trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) ghi thông tin U23 Việt Nam thi đấu với U23 Qatar lúc 18h30 (giờ Việt Nam) vào ngày 23/1 tại Thường Thục. 

Tuy nhiên, đến chiều nay, AFC đã đính chính thông tin. Trận đấu này sẽ diễn ra lúc 15h00 (giờ Việt Nam) vào ngày 23/1. Thông tin này khiến nhiều người hâm mộ U23 Việt Nam không mấy vui vẻ vì trùng với giờ học tập và làm việc trong ngày thường.

U23 Việt Nam tới Thường Châu, HLV Park Hang Seo cho học trò nghỉ tập. Sáng nay 21/1, đội tuyển U23 Việt Nam đã di chuyển tới Thường Châu, địa điểm nơi sẽ diễn ra trận bán kết với Qatar.

Theo lịch của BTC, trận bán kết giữa U23 Việt Nam với Qatar sẽ diễn ra lúc 19h30 ngày 23/1 (giờ địa phương, 18h30 giờ Việt Nam) tại Thường Châu. Kết thúc trận đấu với Iraq tối 20/1, U23 Việt Nam trở về khách sạn. Tại đây, đội nghỉ ngơi, ăn tối và sau đó tổ chức sinh nhật cho 2 cầu thủ Công Phượng, Đức Huy rồi đi ngủ sớm.

HLV Park Hang Seo muốn các học trò giữ sức khoẻ để chuẩn bị cho các trận đấu phía trước. 10h sáng nay, U23 Việt Nam đã khởi hành tới Thường Châu để chuẩn bị cho trận đấu với Qatar. So với đối thủ, các cầu thủ U23 Việt Nam được nghỉ ít hơn 1 ngày. Đây là một bất lợi đối với U23 Việt Nam trong bối cảnh lịch thi đấu tương đối dày, lại diễn ra trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Hình ảnh: U23 Việt Nam tới Thường Châu, HLV Park Hang Seo cho học trò nghỉ tập.

U23 Việt Nam tới Thường Châu, HLV Park Hang Seo cho học trò nghỉ tập.

Tại Thường Châu, đội tuyển U23 Việt Nam được BTC bố trí ở tại khách sạn Olympic Mingdu International. Sau khi tới nơi, thầy trò HLV Park Hang Seo làm thủ tục nhận phòng, ăn trưa rồi nghỉ ngơi. Kế hoạch ban đầu, U23 Việt Nam sẽ có buổi tập vào 15h chiều nay. Tuy nhiên, để các cầu thủ có thêm thời gian hồi phục sức khoẻ, HLV Park Hang Seo đã quyết định huỷ buổi tập này.

Trước trận đấu với Iraq, U23 Việt Nam đang có 1 trường hợp chấn thương là hậu vệ Văn Hậu. Ông Park Hang Seo đã quyết định thay anh bằng Xuân Mạnh và ở trận đấu với Iraq, Xuân Mạnh đã chơi tròn vai. Hiện vẫn chưa xác định được chính xác Văn Hậu có thể kịp bình phục để ra sân ở trận bán kết với Qatar hay không.

Trung vệ Bùi Tiến Dũng xung phong đá phạt đền: Là người sút quả luân lưu thứ 5, quả quyết định để mang về chiến thắng cho U23 Việt Nam trước U23 Iraq, cầu thủ mang áo số 4 tiết lộ: "Có một số người được chỉ định nhưng tôi xung phong đá quả đó".

Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp cầu thủ tôi đá một quả 11m quan trọng như vậy. Tuy vậy, tôi không hề cảm thấy áp lực nào”, Tiến Dũng nói. Chung cuộc, U23 Việt thắng U23 Iraq 5-3 trên chấm phạt đền sau khi hòa 3-3 trong hiệp phụ.

Niềm vui vỡ òa của các cầu thủ U23 Việt Nam sau cú sút quyết định của Tiến Dũng. Ảnh: Anh Khoa.
Niềm vui vỡ òa của các cầu thủ U23 Việt Nam sau cú sút quyết định của Tiến Dũng. Ảnh: Anh Khoa.

U23 Việt Nam giành quyền vào bán kết U23 châu Á 2018 và sẽ gặp U23 Qatar vào lúc 15h ngày 23/1/2018 trên sân vận động thành phố Thường Châu (Trung Quốc). Cặp đấu còn lại là giữa U23 Uzbekistan và U23 Hàn Quốc.

HLV Park Hang Seo tặng tiền vệ Đức Huy một cái ôm mừng sinh nhật: Ngày làm nên lịch sử của U23 Việt Nam hôm qua 20/1/2018 cũng chính là ngày sinh nhật của tiền vệ Đức Huy. Sau trận đấu, anh đã được HLV Park tặng món quà vô cùng ý nghĩa.

Theo tiết lộ của cầu thủ này, HLV người Hàn Quốc đã tặng cho Huy một cái ôm thật chặt, đồng thời đi kèm là một hộp rong biển ở quê hương nhà cầm quân 61 tuổi. Cùng được tổ chức sinh nhật, nhưng sớm hơn là Công Phượng, anh sinh ngày 21/1/1995.

HLV Park Hang Seo rất thích ôm các học trò sau mỗi trận đấu. Ảnh: Anh Khoa.
HLV Park Hang Seo rất thích ôm các học trò sau mỗi trận đấu. Ảnh: Anh Khoa.

U23 Việt Nam nhận mưa tiền thưởng sau khi vào bán kết: Ngay sau khi đội tuyển U23 giành tấm vé vào bán kết giải U23 châu Á, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Bộ trưởng VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã có thư chúc mừng. 

Để khích lệ cầu thủ, Bộ VHTTDL, Ủy ban Olympic Việt Nam cũng quyết định thưởng nóng cho đội tuyển 1 tỷ đồng. Theo Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam Trần Quốc Tuấn, VFF cũng thưởng 1 tỷ đồng.

Chiến thắng xứng đáng giành cho các cầu thủ U23 Việt Nam, theo lời HLV U23 Iraq. Ảnh: Anh Khoa.
Chiến thắng xứng đáng giành cho các cầu thủ U23 Việt Nam, theo lời HLV U23 Iraq. Ảnh: Anh Khoa.

HLV U23 Iraq: Việt Nam xứng đáng vào bán kết U23 châu Á. HLV Abdulghani Shahad xin chịu trách nhiệm về thất bại của U23 Iraq. Ông tin rằng thất bại là một phần của bóng đá và ông cùng các học trò sẽ tìm cách đứng dậy.

"Đây là kết quả xứng đáng với U23 Việt Nam. Các bạn đã gây ra rất nhiều khó khăn với U23 Iraq ở trận tứ kết", HLV trưởng U23 Iraq thừa nhận trong phòng họp báo và chúc mừng thầy trò Park Hang Seo.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm