Bầu Đệ: Thanh Hóa chia tay anh Thắng vì không tìm được tiếng nói chung

Trần Khánh
thứ hai 1-7-2019 6:37:00 +07:00 0 bình luận
Bầu Đệ đã có những chia sẻ về sự ra đi của HLV Nguyễn Đức Thắng ở thời điểm V.League 2019 chuẩn bị bước vào giai đoạn lượt về.

Webthethao.vn: Thanh Hóa vừa chia tay HLV Nguyễn Đức Thắng. Vậy, đâu là lý do khiến cả hai không hợp tác cùng nhau?

Bầu Đệ: Bóng đá Việt Nam để hoàn thiện chuyên nghiệp thì cần phải thay đổi cơ cấu về quản lý và tổ chức. Đó là điều tất yếu của một địa phương khi muốn có đội bóng chuyên nghiệp trong tương lai.

Chúng tôi đã đưa ra nguyên tắc cơ bản nhưng hai bên không đạt thỏa thuận với nhau. Tôi đã nói với Thắng, nếu chấp nhận những quy định của đội bóng thì ở lại, tôi vẫn trân trọng mời còn nếu thấy khó quá thì có thể ra đi. Câu chuyện đi hay ở là rất bình thường. Còn tôi, tôi vẫn trân trọng Thắng. Năm nay đi nhưng có thể sang năm hoặc sang năm nữa về lại với tôi. Khi chúng ta thống nhất quan điểm thì hợp tác.

Bầu Đệ: Thanh Hóa chia tay anh Thắng vì không tìm được tiếng nói chung
HLV Nguyễn Đức Thắng bất ngờ chia tay Thanh Hóa.

Thanh Hóa đang có phong độ tốt, việc HLV Nguyễn Đức Thắng ra đi có ảnh hưởng đến đội bóng?

Bầu Đệ: Điều này không ảnh hưởng gì cả. Thắng đi thì có HLV trưởng khác về thôi. Vấn đề là cơ cấu của bộ máy đó và tổ chức thi đấu thế nào. Tôi muốn xây dựng tổ chức mạnh trong đội hình. Đó là phát huy ý kiến từ cầu thủ cho đến BHL. Tôi không thiên về ông Đệ là ai, ông Thắng là ai mà tôi muốn, ông Đệ, ông Thắng, các HLV phó và cầu thủ phải là một tập thể thống nhất.

Trước đây Thanh Hóa bết bát, nhân dân và các tổ chức mời tôi về. Tôi về thì phải có trách nhiệm xây dựng đội bóng ở giai đoạn cuối của lượt đi. Có thành tích như vậy không phải là công của tôi, cũng không phải là Thắng mà là của toàn đội.

Mỗi cá nhân như tôi và Thắng chỉ là thành viên nhỏ trong tổ chức. Ở buổi sơ kết VFF, tôi cũng phát biểu như vậy. Để tiến tới chuyên nghiệp, trước hết phải giáo dục chính trị tư tưởng cho HLV trưởng. HLV trưởng cần có trình độ, năng lực để giáo dục thế hệ trẻ.

Có hai yếu tố đòi hỏi ở HLV trưởng: chuyên môn phải đẳng cấp và vấn đề giáo dục cho các cầu thủ trẻ phải có đạo đức, mối quan hệ, ngoại giao, có trên có dưới. Lâu nay chúng ta tập trung chuyên môn còn về đạo đức nghề nghiệp, thì phần nào chúng ta đang buông lỏng.

Cảm ơn ông về cuộc trao đổi này!

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm