Bầu Đức: Cả V.League và hạng Nhất sợ ông Mùi, chỉ có tôi đòi dẹp

thứ ba 28-2-2017 12:47:40 +07:00 0 bình luận
Trưa nay (28/2), bầu Đức đã "nổ pháo" đòi dẹp ghế Trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi và cho biết bóng đá Việt Nam đều sợ ông Mùi, không ai dám lên tiếng.

Trưa nay (28/2), bầu Đức đã "nổ pháo" đòi dẹp ghế Trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi và cho biết bóng đá Việt Nam đều sợ ông Mùi, không ai dám lên tiếng.

Qua trao đổi về vấn đề trọng tài ở V.League 2017, bầu Đức thẳng thắn "bắn" vào ghế ông Nguyễn Văn Mùi: "Mọi người kêu gọi ông Mùi rút nhưng không chịu rút thì biết làm sao. Tóm lại, tôi đã nói rồi trọng tài phải làm lại. Nguyên nhân sâu xa không phải Ban tổ chức giải đâu: Đó là trọng tài. Dẹp trọng tài là xong hết".

Bầu Đức tuyên bố phải dẹp ông Mùi.
Bầu Đức tuyên bố phải dẹp ông Mùi.

Bầu Đức tiếp tục lý giải là Ban chấp hành giữ ghế ông Mùi vì sợ nhưng dư luận xã hội chắc chắn không ai muốn ông Mùi tại vị. Ai cũng muốn dẹp trừ Ban chấp hành VFF.

"Không ai yếu cả, kể cả trọng tài Việt Nam cũng không dở, giỏi là khác. Tôi khẳng định đấy. Nhưng Ban trọng tài quá kém, kém từ xưa rồi. Họ không cầm trịch được nhưng thao túng hết. Cốt lõi bóng đá Việt Nam dẹp trọng tài là xong, là mọi việc phát triển.

Bóng đá Việt Nam bây giờ phải cho ông Mùi nghỉ và thay người khác vào làm để phát triển. Tôi cũng quyết tâm nhưng không làm được vì Ban chấp hành VFF bảo vệ ông Mùi.

Ông Nguyễn Văn Mùi (áo xanh'' bị bầu Đức xem là nguyên nhân khiến bóng đá không phát triển. Ảnh: Văn Nhân
Ông Nguyễn Văn Mùi (áo xanh) bị bầu Đức xem là nguyên nhân khiến bóng đá không phát triển. Ảnh: Văn Nhân

Ban chấp hành là ai? Đó là những ông Giám đốc và Chủ tịch CLB bóng đá – họ sợ ông Mùi quá.

Ví dụ trận Long An – HA.GL, bóng chạm tay 2 lần nhưng không bắt phạt đền. Đáng ra phải xử lý nhưng có xử đâu. Tôi có đội bóng thì tôi dám nói, dám lên tiếng. Đương nhiên không có trọng tài nào ưa tôi. Chắc chắn không có trọng tài nào ưa HA.GL.

Hai lỗi chạm tay rõ ràng ai cũng thấy mà sao trọng tài không thấy? Họ không ưa HA.GL vì tôi luôn phản đối trọng tài. Nhưng tôi phản đối là nói cái chung về Ban trọng tài, còn trọng tài Việt Nam có nhiều người rất giỏi.

Video: Diễn biến của trận đấu giữa Long An - HA.GL

Trận đấu với Long An, trọng tài bỏ qua 2 quả phạt đền nhưng ai dám xử trọng tài? Xử trọng tài bị xử lại thì sao. Vấn đề là chỗ đó. Bây giờ im lặng là vàng, chỉ có tôi là người duy nhất dám chỉ trích trọng tài, không có CLB nào dám.

Tôi nói bất chấp kể cả ngày mai HA.GL xuống hạng. HA.GL rớt hạng thì tôi cũng chơi, tôi không quan tâm V.League, tôi chỉ quan tâm ĐTQG. Thế nên, thay một lãnh đạo trong sáng để làm, thay ông Mùi là bóng đá Việt Nam phát triển.

Tôi nói luôn: Việt Nam có 14 đội V.League, mười mấy đội hạng Nhất (7 đội - PV). Tất cả các thành viên Ban chấp hành Liên đoàn bóng đá đều nằm ở đó hết. Họ đều sợ ông Mùi nên ai dám bỏ phiếu cho ông Mùi nghỉ? Chỉ có mình tôi dám làm điều đó thôi, không sợ trù dập, không sợ ép, tôi chấp nhận hết.

Bầu Đức cho rằng ông Mùi không dám xử lý trọng tài Thư. Ảnh: Văn Nhân
Bầu Đức cho rằng ông Mùi không dám xử lý trọng tài Thư. Ảnh: Văn Nhân

Nhìn thử đi, nếu lấy dư luận bên ngoài để thăm dò thì ông Mùi không có phiếu nào đâu, còn Ban chấp hành thì được ủng hộ cho ông Mùi. Vì dính nhau hết nên rất khó, bóng đá Việt Nam khó phát triển...", bầu Đức nói.

Đúc kết vấn đề, bầu Đức lấy ví dụ sân Thống Nhất khi cho rằng "cha sao có thể xử con được". Bầu Đức cho rằng ông Mùi đáng ra phải xử lý chỗ trọng tài Thư nhưng không làm gì cả, lại phân công làm nhiệm vụ trận Hà Nội gặp B.Bình Dương.

Video: Trọng tài Nguyễn Trọng Thư và sự cố tại vòng 6 V.League 2017

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm