Bầu Đức: Trưởng ban trọng tài nên chuyển sang công việc khác

thứ năm 11-8-2016 14:25:13 +07:00 0 bình luận
Bầu Đức phát biểu như thế khi tham dự cuộc họp BCH VFF lần thứ 8 diễn ra sáng nay tại TP.HCM, xung quanh vấn đề nóng bỏng về công tác trọng tài ở V.League 2016.

PCT VFF Đoàn Nguyên Đức phát biểu như thế khi tham dự cuộc họp BCH VFF lần thứ 8 diễn ra sáng nay tại TP.HCM, xung quanh vấn đề nóng bỏng về công tác trọng tài ở V.League 2016.

Ông bầu của HA.GL đã thẳng thắn lên tiếng, sau khi công tác trọng tài liên tiếp mắc phải những sai lầm trong thời gian qua. 

PCT VFF ông Đoàn Nguyên Đức có mặt trong buổi họp BCH VFF lần 8 và đưa ra ý kiến cá nhân về Trưởng ban TTQG Nguyễn Văn Mùi. Ảnh: Hải Nguyễn.
PCT VFF ông Đoàn Nguyên Đức có mặt trong buổi họp BCH VFF lần 8 và đưa ra ý kiến cá nhân về Trưởng ban TTQG Nguyễn Văn Mùi. Ảnh: Hải Nguyễn.

"Tôi xin nói thẳng, công tác trọng trọng tài năm nay quá tệ, V.League 2016 là mùa giải tồi tệ nhất từ khi bóng đá Việt Nam bước lên sân chơi chuyên nghiệp.

Không nói đâu xa, sân Pleiku lúc trước mỗi khi HA.GL thi đấu đều chật kín khán giả, giờ quá ít và lác đác. Vậy nguyên nhân là do đâu, do chuyên môn của HA.GL đi xuống, hay do năng lực của trọng tài không tốt và khán giả không buồn đến sân. Trong khi đó, các giải trẻ U.21, U.17 khán giả vẫn đến sân rất đông.

Tại sao? Tất cả các ĐTQG đều đi lên và có được thành tích tốt, ĐT Futsal giành quyền đi World Cup, ĐTQG nữ thì vừa mới giành ngôi Á quân ĐNÁ, các đội tuyển trẻ thì liên tiếp gặt hái những thành công, trong khi ĐTQG nam thì càng ngày càng đi xuống.

Vấn đề nằm ở công tác điều hành trận đấu của trọng tài. Dư luận thời gian qua liên tiếp dậy sóng cũng vì trọng tài. Chúng ta phải lắng nghe và sửa sai, nếu không sửa thì đừng mong kéo khán giả quay lại sân", bầu Đức nói.

Lên án công tác trọng tài, Phó chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức còn nói thẳng Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi nên nghỉ.

"Anh Mùi đã có nhiều đóng góp cho bóng đá Việt Nam trong nhiều năm qua nhưng theo tôi, anh Mùi ngồi ở vị trí Trưởng ban trọng tài quá lâu rồi nên tạo ra hệ lụy không hay. Ngồi ở vị trí cao nhất mà lại có con rể cầm còi ở V.League. Vậy mỗi khi xảy ra vấn đề thì làm sao xử phạt công tâm được. Đã làm lãnh đạo thì không thể nào để cho tình cảm và tư lợi cá nhân lẫn lộn như vậy.

Tôi kiến nghị anh Mùi nên chuyển sang công tác khác để làm việc. Trước hết để trấn an dư luận, sau nữa để anh Mùi có thêm thời gian suy ngẫm lại 4 nhiệm kỳ ngồi ghế Trưởng ban trọng tài QG của mình", ông Đức cho biết.

Cuộc họp Ban chấp đã diễn ra căng thẳng và liên tục có những phát ngôn như pháo nổ. Đặc biệt, Chủ tịch CLB QNK.Quảng Nam Lê Nguyên Hồng đã "lên lớp" VFF.  

Chủ tịch CLB Quảng Nam, ông Lê Nguyên Hồng (ảnh giữa) đã có những phát biểu rất thẳng về công tác trọng tài. Ảnh: Văn Nhân
Chủ tịch CLB Quảng Nam, ông Lê Nguyên Hồng (ảnh giữa) đã có những phát biểu rất thẳng về công tác trọng tài. Ảnh: Văn Nhân

Ông Lê Nguyên Hồng cho rằng có nhiều khóa huấn luyện trọng tài về thể lực, chuyên môn nhưng chưa bao giờ đề cập đến chuyện giáo dục đạo đức trọng tài. Ví dụ điển hình được ông Hồng đưa ra là "bọn tôi bỏ tiền ra giáo dục cầu thủ không được bán độ" thì trọng tài cần được giáo dục về đạo đức.

Ngoài ra, ông Lê Nguyên Hồng còn đề cập đến vấn đề ông Nguyễn Văn Mùi làm Trưởng Ban trọng tài nhưng còn được bổ nhiệm làm phó Ban tổ chức giải. Và theo vị Chủ tịch CLB QNK.Quảng Nam, đó là cái sai của những người đứng đầu chứ không phải lỗi của ông Mùi.

Câu chuyện về trọng tài đang trở thành tâm điểm của cuộc họp Ban chấp hành vào chiều nay (11/8). Những phát biểu gay gắt đã bắt đầu xuất hiện liên tục.

Trước đó, Trưởng Ban trọng tài ông Nguyễn Văn Mùi đã có những báo cáo với Ban chấp hành VFF về công tác trọng tài cùng những sự bấp cập lẫn khó khăn.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm