Bầu Tú lý giải việc VPF không mời 2 trọng tài, 1 Phó Ban trọng tài làm việc

thứ ba 8-5-2018 15:22:50 +07:00 0 bình luận
Ông Trần Anh Tú, Chủ tịch VPF, chia sẻ: "Việc không mời hai trọng tài Nguyễn Văn Kiên, Nguyễn Trọng Thư và Phó Ban trọng tài Dương Văn Hiền làm việc là quyết định sau khi đánh giá cả một quá trình".

Ông Trần Anh Tú, Chủ tịch VPF, chia sẻ: "Việc không mời hai trọng tài Nguyễn Văn Kiên, Nguyễn Trọng Thư và Phó Ban trọng tài Dương Văn Hiền làm việc là quyết định sau khi đánh giá cả một quá trình".

Chủ tịch Trần Anh Tú nhấn mạnh không phải do trọng tài Nguyễn Văn Kiên gây tranh cãi trong tình huống thổi phạt đền HAGL ở vòng 7 V.League 2018 mà dẫn đến quyết định trên. Vấn đề của trọng tài Kiên là liên tục mắc sai sót sau 7 vòng đấu đã qua tại V.League 2018.

Ở trận đấu giữa Sanna Khánh Hòa BVN – HAGL, trọng tài Kiên còn có những quyết định chưa thỏa đáng như không phạt thẻ thủ môn Tuấn Mạnh khi phạm lỗi với Rimario ngoài vòng cấm. Bên cạnh đó, những lần cắt còi của trọng tài này khiến đại diện hai CLB cho rằng gián tiếp khiến trận đấu "nóng" lên không cần thiết.

Bầu Tú cho rằng việc không mời 2 trọng tài và 1 Phó Ban trọng tài làm việc là kết luận sau khi đánh giá cả một quá trình. Hình ảnh: Trung Thu.

Bầu Tú cho rằng việc không mời 2 trọng tài và 1 Phó Ban trọng tài làm việc là kết luận sau khi đánh giá cả một quá trình. Ảnh: Trung Thu.

Bầu Tú nói: "Việc chuyên môn phải để Ban trọng tài đánh giá. Ban điều hành các giải BĐCN Việt Nam của VPF cho rằng những sai sót của trọng tài ảnh hưởng đến trận đấu rất nhiều, ảnh hưởng cả hình ảnh của giải. Dĩ nhiên, chúng tôi không quy kết rằng trọng tài đó có tiêu cực hay  không".

"Các sai sót trong trận FLC Thanh Hóa – Sài Gòn FC, Sanna Khánh Hòa BVN – HAGL ảnh hưởng đến giải đấu, góc nhìn của khán giả với giải đấu".

Tình huống trọng tài Nguyễn Văn Kiên thổi phạt đền HAGL đúng hay sai sẽ do Ban trọng tài đánh giá. Tuy nhiên, sau 7 vòng đấu, VPF đã nhóm họp và đưa ra quyết định cuối cùng là không mời trọng tài Nguyễn Văn Kiên tham gia làm nhiệm vụ ở các giải BĐCN Việt Nam. Ngoài trọng tài Kiên, trọng tài Nguyễn Trọng Thư và Phó Ban trọng tài Dương Văn Hiền là hai cái tên còn lại xuất hiện trong quyết định của VPF.

Video: Tình huống thổi phạt đền gây tranh cãi của trọng tài Nguyễn Văn Kiên. Nguồn: VTV6.

"Tôi thấy rằng sau những sai sót thì cần có người chịu trách nhiệm và VPF phải có ý kiến. Chúng tôi đã đánh giá sau cả một quá trình các trọng tài, thành viên trong Ban trọng tài làm việc chứ không chỉ từ một sự việc", Chủ tịch Tú chia sẻ.

Ông nói thêm: "Tất nhiên, không việc gì có thể trọn vẹn, không phải tất cả mọi thứ có thể theo ý mình được. Tuy nhiên, nếu không có người chịu trách nhiệm và sau này tiếp tục xảy ra nữa thì sao? Dĩ nhiên, chuyện xảy ra như thế này, Ban trọng tài, VFF và VPF phải làm sao để hướng đến công tác tốt hơn chứ không thể phủ nhận trách nhiệm".

Như vậy, sau 7 vòng đấu tại V.League 2018, VPF dưới thời ông Trần Anh Tú đã có quyết định đầu tiên liên quan đến các trọng tài. Trước giải đấu, vấn đề nổi cộm mà bầu Tú muốn giải quyết tốt lên chính là công tác trọng tài ở các giải BĐCN của Việt Nam.

Ông khẳng định thêm một lần nữa: "Tôi vẫn bảo lưu quan điểm phải quyết liệt trong công tác trọng tài. Ban điều hành VPF sẽ có ý kiến thêm với VFF và Ban trọng tài ở những cuộc họp tới". 

Bầu Tú lý giải việc VPF không mời 2 trọng tài, 1 Phó Ban trọng tài làm việc  - Ảnh 2.

Không mời trọng tài Nguyễn Văn Kiên (ảnh), Nguyễn Trọng Thư và Phó BTT Dương Văn Hiền làm việc là quyết định đầu tiên của VPF dưới thời ông Trần Anh Tú liên quan đến công tác trọng tài. Ảnh: Minh Nguyệt.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm