B.Bình Dương - SHB.Đà Nẵng: Thành bại tại hàng công

thứ bảy 30-7-2016 6:51:32 +07:00 0 bình luận
Với hàng công có phong độ kém cỏi, B.Bình Dương sẽ đối diện rất nhiều khó khăn trong cuộc tiếp đón SBH.Đà Nẵng vào chiều nay 30/7.

Với hàng công có phong độ kém cỏi, B.Bình Dương sẽ đối diện rất nhiều khó khăn trong cuộc tiếp đón SBH.Đà Nẵng vào chiều nay 30/7.

Có một điệp khúc được HLV Nguyễn Thanh Sơn liên tục nhắc trong thời gian qua là hàng công của B.Bình Dương có hiệu suất ghi bàn không tốt. Đó là một phần nguyên nhân khiến cho đội bóng đất Thủ đến thời điểm hiện tại vẫn chưa chắc suất trụ hạng.

Trước trận đấu với SHB.Đà Nẵng, HLV Thanh Sơn cho biết: “Tôi không vẫn không hiểu vì sao 2 ngoại binh không có được khả năng ghi bàn tốt. Họ đều là những cầu thủ đẳng cấp nhưng có thể bị tâm lý nên chưa đáp ứng tốt khả năng tận dụng các cơ hội có được”.

Sau 17 vòng đấu, 4 chân sút của B.Bình Dương là Anh Đức, Nsi, Công Vinh và Ivan Firer (cầu thủ chuyển về ở giai đoạn 2) đang có tổng cộng 17 bàn thắng. Con số này chỉ nhỉnh hơn đúng 1 bàn so với 16 bàn thắng của cặp đôi Merlo (12 bàn) và chân sút được bổ sung ở giai đoạn 2 là Eydison (4 bàn).

Công Vinh vắng vì thẻ phạt. Ảnh: Anh Khoa
Công Vinh vắng vì thẻ phạt. Ảnh: Anh Khoa

Bày tỏ sự thất vọng về hàng công của đội nhà nhưng HLV Nguyễn Thanh Sơn hết lời ca ngợi 2 tiền đạo của SHB.Đà Nẵng. Thuyền trưởng B.Bình Dương cho rằng khả năng săn bàn siêu hạng của Merlo là điều ai cũng rõ, còn Eydison đang cho thấy là một sự bổ sung chất lượng của đội bóng sông Hàn.

Sự đối nghịch giữa 2 hàng công của B.Bình Dương và SHB.Đà Nẵng là điều có thể nhìn thấy rất rõ qua các con số thống kê. Nó là một phần nguyên nhân lớn tạo nên hoàn cảnh đối nghịch giữa 2 đội bóng ở mùa này, khi đội chủ nhà ngụp lặn ở nửa cuối BXH còn đội khách đang mơ giành chức vô địch.

Trong trận đấu chiều nay, B.Bình Dương tiếp tục đối diện với khó khăn chồng chất trên hàng công với sự vắng mặt của Công Vinh vì thẻ phạt, còn SHB.Đà Nẵng đón sự trở lại của chân sút Merlo sau vòng đấu trước ngồi ngoài vì thẻ phạt.

Xét về mọi mặt, B.Bình Dương đang thất thế so với SHB.Đà Nẵng, từ phong độ đến con người. Thế nhưng họ có 2 điểm tựa là được chơi trên sân nhà Gò Đậu và bất bại trong 7 lần đối đầu gần nhất trước SBH.Đà Nẵng, với 4 trận thắng và 3 trận hòa.

Trong khi đó, SHB.Đà Nẵng không chỉ có phong độ tốt mà tinh thần các cầu thủ đang lên rất cao sau chiến thắng ấn tương “3 sao” ngay trên sân Lạch Tray của Hải Phòng. Nếu hàng công tiếp tục phát huy được sức mạnh, thầy trò Lê Huỳnh Đức có thể mơ xóa dớp không thắng B.Bình Dương sau 7 trận liên tiếp toàn hòa và thua.

Đồ họa: Tiến Hùng
Đồ họa: Tiến Hùng

Lịch thi đấu vòng 18:

Hà Nội T&T và SLNA đã có chiến thắng.
Hà Nội T&T và SLNA đã có chiến thắng.

 Bảng xếp hạng V.League 2016:

Hà Nội T&T đã lên vị trí thứ 2.
Hà Nội T&T đã lên vị trí thứ 2.
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm