B.Bình Dương đặt niềm tin vào “hàng thải” FLC Thanh Hóa

thứ sáu 1-7-2016 10:20:28 +07:00 0 bình luận
Một trong những chân sút được B.Bình Dương kỳ vọng sẽ tỏa sáng trong giai đoạn lượt về là tiền đạo bị FLC Thanh Hóa thanh lý - Ivan Firer.

Một trong những chân sút được B.Bình Dương kỳ vọng sẽ tỏa sáng trong giai đoạn lượt về là tiền đạo bị FLC Thanh Hóa thanh lý - Ivan Firer. 

Trong bối cảnh khó khăn để tìm một chân sút ngoại đẳng cấp, B.Bình Dương buộc phải dùng “hàng thải” của FLC Thanh Hóa là tiền đạo Ivan Firer.

Như HLV Nguyễn Thanh Sơn giải thích trong thời điểm hiện tại rất khó để tìm được những ngoại binh mới, nên các đội bóng phải lấy quân theo kiểu “cũ người mới ta”.

Dẫu vậy, Ivan Firer đang cho thấy B.Bình Dương đã lựa chọn đúng khi quyết định ký hợp đồng với chân sút này trong giai đoạn 2.

Cựu tiền đạo của FLC Thanh Hóa đã có 4 pha lập công trong 4 trận đấu cho B.Bình Dương. Cả 4 bàn thắng bàn thắng của Ivan Firer đều ghi vào lưới HA.GL ở Cúp QG.

Ivan Firer đã mang đến một sự an tâm cho B.Bình Dương. Ảnh: Hoàng Tùng

Ivan Firer đã mang đến một sự an tâm cho B.Bình Dương. Ảnh: Hoàng Tùng

Nhận xét về Ivan Firer, HLV Nguyễn Thanh Sơn nói: “Ivan Firer có lối chơi kỹ thuật và thi đấu tốt. Dù 4 bàn thắng ghi vào lưới HA.GL còn sân chơi V.League vẫn chưa ghi bàn nhưng tôi nghĩ Ivan Firer sẽ có nhiều cơ hội thể hiện trong giai đoạn lượt về. Đây sẽ là một nhân tố quan trọng trên hàng công của chúng tôi”.

Nếu nhìn vào phong độ ghi bàn của Ivan Firer với 3 bàn/11 trận thi đấu cho FLC Thanh Hóa ở V.League mùa này, B.Bình Dương có quyền xoa tay mãn nguyện với phong độ 1 bàn/trận của tiền đạo này.

Hơn hết, trong bối cảnh mà hầu hết các đội bóng đều “đánh bạc” với ngoại binh trong giai đoạn 2 thì Ivan Firer đã mang đến một sự an tâm cho B.Bình Dương, ít nhất là phong độ ghi bàn ấn tượng.

Sau 2 trận thua liên tiếp trước T.Quảng Ninh và FLC Thanh Hóa, B.Bình Dương đã rơi xuống vị trí thứ 7. Hy vọng vô địch của đội bóng đất Thủ đang cạn dần khi không thể hiện được sức mạnh trong những trận đấu quan trọng.

Trong khi đó, Hải Phòng và FLC Thanh Hóa đã tách Top so với B.Bình Dương, với khoảng cách điểm lần lượt là 10 điểm và 6 điểm.

Trước những khó khăn ấy, HLV Nguyễn Thanh Sơn cho biết: “Sau 2 trận thua liên tiếp, vấn đề của chúng tôi là thiếu vắng nhiều vị trí quan trọng trong đội hình. Cả 2 trận thua thì B.Bình Dương không có sự phục vụ của trung vệ Đình Luật và Moses nên mọi thứ đã không diễn ra được như ý muốn”.

B.Bình Dương vẫn chưa từ bỏ tham vọng vô địch. Ảnh: Anh Khoa

B.Bình Dương vẫn chưa từ bỏ tham vọng vô địch. Ảnh: Anh Khoa

Tuy nhiên, sự tích cực cho B.Bình Dương là tân binh Ivan Firer có phong độ ghi bàn ấn tượng và tiền vệ Trọng Hoàng đã trở lại sau chấn thương ở trước thềm mùa này.

Dẫu vậy, B.Bình Dương vẫn phải chờ thêm 2 trận để có sự phục vụ của tiền vệ người xứ Nghệ, do anh bị nhận thẻ đỏ trong trận đấu với FLC Thanh Hóa ở vòng 13.

Theo HLV Nguyễn Thanh Sơn, hàng công của B.Bình Dương có thêm Ivan Firer và Trọng Hoàng sẽ có mang đến nhiều sự tích cực hơn so với giai đoạn lượt đi.

Thế nên họ sẽ có gắng thi đấu tốt từng trận và chưa hề có suy nghĩ sẽ buông trong cuộc đua đến ngôi vô địch, bởi phía trước B.Bình Dương là 13 trận đấu lượt về.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm