Bí quyết giúp Quảng Nam FC thoát cảnh “khôn chợ, dại nhà”

thứ hai 25-9-2017 15:13:07 +07:00 0 bình luận
Quảng Nam FC đang thăng hoa nhờ vào việc bắt đầu biết tận dụng tốt lợi thế sân nhà.

Quảng Nam FC đang thăng hoa nhờ vào việc bắt đầu biết tận dụng tốt lợi thế sân nhà.

Ở V.League 205, Quảng Nam FC là một trong những đội bóng có thành tích không tốt trên sân khách. Họ chỉ có 2 chiến thắng và 5 trận hòa, thua tới 6. Kết quả nghèo nàn khiến đội chủ sân Tam Kỳ không thể kết thúc ở vị trí cao cho dù phong độ trên sân nhà là khá ấn tượng khi thắng 7 và chỉ thua 2. 

Nỗi ám ảnh ''Vua hòa sân nhà'' tạm xua tan với Quảng Nam FC. Ảnh: Phương Ngọc
Nỗi ám ảnh "Vua hòa sân nhà" tạm xua tan với Quảng Nam FC. Ảnh: Phương Ngọc

Thế nhưng, bước sang V.League 2017, trước trận đấu với Hải Phòng, gió đã đổi chiều. Quảng Nam FC không còn cảnh “khôn nhà, dại chợ” mà họ có những kết quả bất ngờ khi xa nhà.

Đội bóng miền Trung thắng tới 6 và là đội có số trận thắng trên sân khách nhiều nhất. Họ vượt qua cả FLC Thành Hóa (2 trận), Hà Nội FC hay Sài Gòn FC (3 trận). Tuy nhiên, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc vẫn chưa thể chiếm lĩnh ngôi đầu bảng bởi thành tích kém cỏi trên sân nhà.

8 trận thi đấu trên sân Tam Kỳ, Quảng Nam FC bất bại nhưng hòa tới 6. Họ vượt mặt cả SLNA để trở thành “Vua hòa” trên sân nhà. Trong đó, có chuỗi 6/7 trận hòa liên tiếp.

Điều này gây áp lực không nhỏ lên các cầu thủ ở trận đấu với Hải Phòng vừa rồi. Ba điểm sẽ giúp Quảng Nam FC tạm chiếm ngôi đầu của FLC Thanh Hóa. Nỗi ám ảnh đó ùa về khi đội chủ sân Tam Kỳ bị Doãn Ngọc Tân gỡ hòa ở phút 65. Thế nhưng, khác biệt xảy đến. Quảng Nam FC tận dụng được cơ hội để giành chiến thắng chung cuộc, qua đó xóa dớp hòa trên sân nhà.  

Viễn cảnh tốt đẹp đang chờ đón Quảng Nam FC nếu họ giữ vững phong độ trong thời gian qua. Ảnh: Phương Ngọc
Viễn cảnh tốt đẹp đang chờ đón Quảng Nam FC nếu họ giữ vững phong độ trong thời gian qua. Ảnh: Phương Ngọc

“Mấu chốt tạo nên sự khác biệt là chúng tôi đã đẩy nền thể lực lên tốt hơn. Khi bị gỡ hòa thì các cầu thủ vẫn có nền tảng thể lực để áp đặt lên đối phương, qua đó chiếm lĩnh thế trận.

Đó là lý do mà dù bị gỡ hòa nhưng cuối trận vẫn đủ thể lực để thắng ở thời điểm cuối trận. Tuy nhiên, chúng tôi cũng cần phải chỉnh sửa khả năng phòng ngự. Đây không phải là vấn đề trong một sớm một chiều”, HLV Hoàng Văn Phúc chia sẻ bí quyết.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm