Bị thủng lưới tới 22 bàn thua, HLV của HAGL vẫn bênh vực hàng thủ

thứ tư 13-6-2018 21:02:36 +07:00 0 bình luận
HLV Dương Minh Ninh vẫn dành những lời khen cho hàng phòng ngự cho dù HAGL đang là đội bóng có hàng thủ tệ thứ hai ở V.League 2018.

HLV Dương Minh Ninh vẫn dành những lời khen cho hàng phòng ngự cho dù HAGL đang là đội bóng có hàng thủ tệ thứ hai ở V.League 2018.

Ở trận đấu cuối cùng của lượt đi Nuti Café V.League 2018, hàng công HAGL tiếp tục duy trì sự ổn định với hai pha lập công Công Phượng và Minh Vương. Tuy nhiên, đội bóng phố Núi rơi vào tình trạng công làm, thủ phá.

Các vị khách Quảng Nam dễ dàng có ba pha lập công của Rosa Douglas, Quang Huy và Văn Học để lội ngược dòng giành chiến thắng 3-2. "Với thế trận tạo ra, chúng tôi xứng đáng có 3 điểm trước Quảng Nam. Tuy nhiên, thật tiếc sau khi dẫn bàn, các cầu thủ không thể duy trì được sự tập trung, đặc biệt là thời điểm cuối của mỗi hiệp", HLV Dương Minh Ninh cho biết.

Bị thủng lưới tới 22 bàn thua, HLV của HAGL vẫn bênh vực hàng thủ - Ảnh 1.

Hàng phòng ngự của HAGL vẫn còn nhiều việc phải làm ở giai đoạn lượt về. Ảnh: Trần Khánh

Thuyền trưởng của HAGL cho rằng, việc lịch thi đấu quá dày đặc khiến BHL chưa thể chỉnh sửa những lỗi lầm ở hàng thủ.

"Chúng tôi biết được những hạn chế ở hàng thủ, đặc biệt là từ những tình huống phạt góc. Tuy nhiên, thời gian quá ngắn khiến chúng tôi chưa kịp chỉnh sửa những sai lầm đó", ông Ninh nói.

Kết thúc lượt đi Nuti Café V.League 2018, HAGL là đội bóng có hàng thủ tệ thứ hai. Đội chủ sân Pleiku bị thủng lưới tới 22 bàn thua, bằng với Sài Gòn và chỉ "tốt" hơn mỗi Nam Định (24 bàn thua).

Bị thủng lưới tới 22 bàn thua, HLV của HAGL vẫn bênh vực hàng thủ - Ảnh 2.

HAGL nhận trận thua thứ hai liên tiếp trước Than Quảng Ninh và Quảng Nam. Ảnh: Trần Khánh

Tuy vậy, HLV Dương Minh Ninh vẫn bênh vực các học trò. "Cả hàng tấn công lẫn hàng thủ đều thi đấu tốt ở giai đoạn lượt đi. Thế nhưng, trong một vài thời điểm nhất định, các cầu thủ ở hàng phòng ngự không thể tập trung, một số thì mắc lỗi vị trí, chậm hơn so với đối thủ", ông Ninh nói. 

Trong khi đó, HLV Hoàng Văn Phúc của Quảng Nam đã biết cách để khai thác điểm yếu hàng thủ đối phương. "Vấn đề phòng ngự của HAGL là họ thi đấu với sơ đồ ba trung vệ nên để lộ khoảng trống lớn ở hai biên. Dẫu kiểm soát bóng tốt, khả năng tổ chức tấn công hoàn hảo nhưng HAGL lại nhận khá nhiều bàn thua từ khoảng trống này", ông Phúc chia sẻ.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm