Bổ sung toàn “ông già”, Khánh Hòa lấy gì để trụ hạng?

Phong Vũ
chủ nhật 7-7-2019 7:12:00 +07:00 0 bình luận
Trong những ngày cuối của TTCN, Khánh Hòa liên tục có những sự bổ sung ở hàng công. Tuy nhiên, những bản hợp đồng này đều đã luống tuổi và đặt niềm tin vào họ không khác gì một canh bạc.

Sana Khánh Hòa BVN đang gặp rất nhiều khó khăn ở mùa giải V-League 2019. Từ đệ tam anh hào của cấp độ cao nhất bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, họ hiện đang ngụp lặn dưới đây bảng xếp hạng. 13 lượt trận đã qua, họ thua đến 8 trận và chỉ giành được 9 điểm.

Hoàn cảnh hiện tại đang có rất nhiều bất lợi cho thầy trò HLV Võ Đình Tân. Từ việc các trụ cột đang mất phong độ đến sự không may mắn khách quan, Khánh Hòa liên tục thua trận và nhiều trận họ thua ở những phút cuối cùng.

Trong bối cảnh đó, cùng với việc các đội bóng xếp phía trên liên tục bổ sung các ngoại binh chất lượng, NHM Khánh Hòa có quyền lo lắng. Đơn cử, đối thủ cạnh tranh trực tiếp nhất với họ thời điểm hiện tại, Quảng Nam ký thêm đến 5 tân binh chất lượng để thi đấu lượt về.

Cùng lúc đó, Khánh Hòa mãi im ắng và gần đến cuối kỳ mới bổ sung 2 tiền đạo gồm 1 ngoại binh và 1 nhập tịch. Họ là Patiyo Tambwe từ Nam Định và Nguyễn Trung Đại Dương từ An Giang. Đó là dấu hiệu cho thấy, đội bóng thành phố Biển đang muốn giải quyết khâu ghi bàn vướng mắc cả lượt đi.

Bổ sung toàn “ông già”, Khánh Hòa lấy gì để trụ hạng?
Nguyễn Trung Đại Dương (99) từng là "sát thủ" tại V-League

Tuy nhiên, cả 2 đều đã lớn tuổi (Patiyo 35 tuổi, Đại Dương 33 tuổi) nên việc đặt trọng trách trụ hạng lên vai họ sẽ là điều rất mạo hiểm. Sứ mệnh nặng nề được cậy nhờ bởi những “ông già”.

Song điều này cũng là hoàn toàn hợp lý. Thời điểm chuyển nhượng giữa mùa, hầu như đội nào cũng thay thế ngoại binh nên các CLB thường dùng lấy lại hàng của nhau để dễ bề hòa nhập V-League. Dễ dàng kể ra những trường hợp như: Victor Mansaray từ Bình Dương về TP. HCM hay Vinicius từ TP.HCM về SLNA,…

“Chúng tôi cũng không muốn đổi ngoại binh, nhưng Warley Oliveira lại đang chấn thương. Thời điểm này, đội cần những cầu thủ phải đủ 100% sức lực để cống hiến, nên đành phải thay người. Patiyo Tambwe tuy đã có tuổi nhưng vẫn chơi đủ 13 trận cho Nam Định, nên không thể coi là đã hết thời. Còn Đại Dương cũng sẽ là một sự bổ sung tốt, trong bối cảnh cầu thủ nhập tịch không còn nhiều. Dùng Dương theo thời điểm cũng sẽ là phương án tốt.”

HLV trưởng của Khánh Hòa rất tin tưởng vào năng lực của của 2 tân binh. Nói một cách công bằng, Patiyo và Đại Dương là những sự bổ sung không hề tệ với kinh nghiệm sẵn có tại V-League và phong độ hiện tại. Patiyo đã ghi 4 bàn cho Nam Định tại lượt đi V-League 2019, Đại Dương cũng “bỏ túi” 4 bàn tại An Giang. Nếu những “ông già gân” phát huy được năng lực đúng thời điểm, Khánh Hòa sẽ bớt lao đao.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm