BTC giải không thể phạt Chủ tịch CLB Quảng Nam

thứ ba 4-4-2017 18:25:12 +07:00 0 bình luận
Trong danh sách đăng ký mùa giải 2017, CLB Quảng Nam không có tên ông Lê Nguyên Hồng, vì thế BTC giải gặp khó trong việc “nhắc nhở” vị Chủ tịch này.

Trong danh sách đăng ký quan chức, lãnh đạo tham dự V.League 2017, CLB Quảng Nam không điền tên ông Lê Nguyên Hồng với chức danh Chủ tịch hay thành phần của đội bóng, vì thế BTC giải đang gặp khó trong việc “nhắc nhở” vị Chủ tịch đội bóng xứ Quảng.

Video: Chủ tịch Lê Nguyên Hồng phát biểu về bầu Đức:

Sau sự cố trợ lý trọng tài Phan Việt Thái công nhận bàn thắng việt vị của HAGL, đồng thời tác động trực tiếp đến kết quả trận đấu và giúp đội bóng phố Núi vượt qua Quảng Nam FC với tỷ số 1-0 tại Pleiku ngày 2/4 vừa qua.

Người được cho là Chủ tịch CLB Quảng Nam Lê Nguyên Hồng đã trả lời Webthethao.vn với nội dung "Tôi nghĩ trọng tài Việt Nam được VPF đào tạo ở trường mù Nguyễn Đình Chiểu. Tình huống không tranh chấp, góc quan sát tốt nhưng trọng tài không phất cờ báo việt vị”.  

Ông Lê Nguyên Hồng (trái) và bầu Đức. Ảnh: Minh Vy
Ông Lê Nguyên Hồng (trái) và bầu Đức. Ảnh: Minh Vy

Phát biểu của ông Hồng ngay lập tức nhận được phản ứng dữ dội từ dư luận, các nhà quản lý cũng như những người đồng cấp với ông Hồng. Họ cho rằng, việc ví von trọng tài với những học sinh trường mù Nguyễn Đình Chiểu là sự xúc phạm.

Bởi ở đó đào tạo, dạy người mù, dạy người khiếm thị ứng xử, học hành tử tế để họ hòa vào cuộc sống một cách thuận lợi hơn vì những rào cản vô hình và hữu hình họ gặp phải.

Hơn nữa, hiện tại ông Lê Nguyên Hồng đang giữ chức Trưởng Ban bóng đá phong trào của VFF, Ủy viên Ban chấp hành VFF khóa VII.

“Với nhiệm vụ và giữ vai trò quan trọng trong bộ máy hoạt động của VFF, đáng nhẽ ông Lê Nguyên Hồng không thể đưa ra những phát biểu thiếu tính xây dựng như vậy. Ông Lê Nguyên Hồng phải làm gương và tuân thủ những quy định, điều lệ của giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam”, một quan chức VFF xin không nêu tên cho biết.

Những phát biểu của ông Lê Nguyên Hồng theo nhìn nhận của dư luận, các đội bóng và thậm chí cả VPF, VFF cho rằng cần phải có hình phạt… “nhắc nhở” với những phát ngôn thiếu tính xây dựng khi bản thân ông là quan chức VFF.  

Thế nhưng, khi BTC giải thảo luận, tìm điều khoản trong quy định kỷ luật hay quy chế bóng đá chuyên nghiệp áp dụng để phạt ông Lê Nguyên Hồng lại… ngã ngửa. Bởi ông Hồng không đăng ký chức danh Chủ tịch hay bất ký chức danh gì của CLB Quảng Nam với BTC giải ở mùa 2017.

“Theo bộ phận văn phòng VPF báo cáo, danh sách đăng ký các thành viên của CLB Quảng Nam trong mùa giải 2017 không có tên ông Lê Nguyên Hồng”, TGĐ VPF Cao Văn Chóng cho biết.

Trong khi đó ở những mùa giải trước đây, ông Lê Nguyên Hồng luôn được đội bóng xứ Quảng đăng ký với chức danh Chủ tịch CLB.

Vì lý do này, BTC giải không thể đưa ra bất kỳ hình thức “nhắc nhở” nào với người được cho là Chủ tịch CLB Quảng Nam.

BTC giải “bó tay”, hiện tại quyền quyết định những hình thức kỷ luật (nếu có sai phạm) với ông Lê Nguyên Hồng sẽ là thường trực BCH VFF.  

Trong Quy định Kỷ luật sửa đổi năm 2017 của VFF, chương III, mục I Hành vi xúc phạm thân thể, xúc phạm danh dự, khoản 5 Điều 39 như sau: Nếu có vi phạm và quyết định kỷ luật chưa thể đưa ra kịp thời do cần thẩm định tính chất, mức độ, hậu quả của hành vi vi phạm, Trưởng Ban kỷ luật có thể áp dụng biện pháp tạm đình chỉ thi đấu, làm nhiệm vụ đối với người vi phạm.

Còn Điều 40. Hành vi xúc phạm danh dự, hành vi thiếu văn hóa

Người nào xúc phạm danh dự người khác bằng nhổ nước bọt, lăng mạ, chửi bới, sỉ nhục hoặc bằng hành động, cử chỉ, lời nói thiếu văn hóa khác thì bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 25.000.000 đồng và bị đình chỉ thi đấu, đình chỉ làm nhiệm từ 03 trận đến 06 trận.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm