Các CLB phía Nam hội quân: HAGL thiếu quân tập, TPHCM "săn Tây"

thứ ba 2-5-2017 9:32:02 +07:00 0 bình luận
Hôm qua (2/5), nhiều đội bóng đã đồng loạt hội quân. Ngoài việc tập luyện, các đội bóng sẽ bắt đầu thử ngoại binh cho giai đoạn lượt về.

Hôm qua (2/5), nhiều đội bóng đã đồng loạt hội quân. Ngoài việc tập luyện, các đội bóng sẽ bắt đầu thử ngoại binh cho giai đoạn lượt về.

Ở phía Nam, HAGL, TP.HCM và XSKT.Cần Thơ là 3 đội bóng sẽ hội quân vào hôm nay. Trong khi đó, B.Bình Dương tập trung trở lại vào ngày 4/5. Riêng CLB Sài Gòn đã tập từ ngày 1/5, còn Long An tập luyện được 1 tuần (ngày 24/4).

Trong số các đội bóng tập trung trở lại, HAGL gặp nhiều khó khăn nhất khi mất 11 cầu thủ lên U22 Việt Nam gồm: A Hoàng, Hồng Duy, Thanh Tùng, Đông Triều, Tuấn Anh, Văn Toàn, Văn Trường, Văn Thanh, Văn Sơn, Ngọc Quang, Công Phượng.

HAGL đã thanh lý ideguchi. Ảnh: Văn Nhân
HAGL đã thanh lý ideguchi. Ảnh: Văn Nhân

Ngoài ra, HAGL có 2 trường hợp chấn thương là Đức Lương và Văn Tiến vẫn chưa hồi phục. Bốn cầu thủ khác là Thanh Hậu, Thanh Sơn, Thanh Bình và Hoàng Nam đang tập trung cùng U20 Việt Nam. Riêng Ideguchi đã bị thanh lý hợp đồng.

Do vậy, HAGL sẽ luyện quân từ ngày 2-14/5 trong tình trạng thiếu quân trầm trọng. Mọi thứ chỉ trở lại bình thường khi 11 cầu thủ lên U22 Việt Nam được trả về sau trận giao hữu với U20 Argentina.

Trong khi đó, TP.HCM chuẩn bị có chuyến tập huấn ở Nha Trang. Đội bóng của Công Vinh đã bổ sung tân binh Đặng Văn Robert và lên kế hoạch lấy thêm 1 ngoại binh cùng 3 nội binh.

Hiện tại, TP.HCM đã thanh lý hợp đồng với 4 cầu thủ Dyachenko, Duy An, Tuấn Đạt và Đậu Thanh Phong. Tuy nhiên, điều này không ảnh hưởng đến kế hoạch tập luyện của TP.HCM khi có nhiều ngoại binh đã đăng ký xin thử việc, trong đó có tiền đạo Abass.

TPHCM có tân binh Đặng Văn Robert.
TPHCM có tân binh Đặng Văn Robert.

Một đội bóng khác tập trung hôm qua là XSKT.Cần Thơ. Với tình thế có nguy cơ rớt hạng, đội bóng Tây Đô đang lên kế hoạch thay ngoại binh, khi HLV Vũ Quang Bảo không hài lòng với 2 tiền đạo Henry và Nsi.

Ban lãnh đạo XSKT.Cần Thơ cho biết sẽ thử việc một số ngoại binh. Tuy nhiên, họ cần những cầu thủ có chất lượng tốt, nếu không đáp ứng được thì đội bóng Tây Đô sẽ không thay ngoại binh.

Ba đội bóng B.Bình Dương, Long An và HAGL đều lên kế hoạch chiêu mộ ngoại binh. Đội bóng đất Thủ bỏ ngỏ khả năng thanh lý ngoại binh khi ban lãnh đạo cho biết phải tìm được người tốt hơn, nếu không thì vẫn giữ nguyên lực lượng. Trong khi đó, Long An sẽ bổ sung 1 tiền đạo ngoại, còn HAGL ưu tiên sắm trung vệ ngoại.

Hoàng Thiên đầu quân cho Sài Gòn. Nguồn ảnh thethaovanhoa.vn
Hoàng Thiên đầu quân cho Sài Gòn. Nguồn ảnh thethaovanhoa.vn

CLB Sài Gòn là đội duy nhất không có kế hoạch thay ngoại binh. Chủ tịch Nguyễn Giang Đông cho biết lực lượng đã được chốt xong với 3 tân binh là Hoàng Thiên, Vũ Tín và Thanh Phong. Trường hợp của Hoàng Thiên được mua lại từ SHB.Đà Nẵng, với thời hạn 1,5 năm.

Nhìn chung, Long An và TP.HCM sẽ là hai đội bóng có kế hoạch lấy quân nhiều nhất trong giai đoạn lượt về. Đội bóng của Công Vinh dự kiến bổ sung 5 cầu thủ (1 ngoại binh), còn Long An lấy khoảng 7 – 8 tân binh (1 ngoại binh).

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm