Cầu thủ XSKT Cần Thơ ra “yêu sách” vì chậm tiền lót tay, thưởng thấp

thứ ba 10-7-2018 11:08:09 +07:00 0 bình luận
Các cầu thủ XSKT Cần Thơ mất phương hướng, ra “yêu sách” vì chậm tiền lót tay, thưởng thấp. Tuy nhiên, tất cả đều chờ lời hứa từ lãnh đạo đội bóng.

Các cầu thủ XSKT Cần Thơ mất phương hướng, ra "yêu sách" vì chậm tiền lót tay, thưởng thấp. Tuy nhiên, tất cả đều chờ lời hứa từ lãnh đạo đội bóng.

Sau giai đoạn khởi đầu thăng hoa, XSKT Cần Thơ đang chìm nghỉm ở nhóm dưới bảng xếp hạng. Chuỗi 9 trận liên tiếp không biết đến chiến thắng khiến đội bóng Tây đô rớt xuống vị trí thứ 11 và hiện chỉ hơn đội cuối bảng TP HCM đúng 2 điểm.

Khó khăn đang bủa vậy song XSKT Cần Thơ vẫn đang "mắc cạn". Trong khi Nam Định, TP HCM hay Sài Gòn tuyển quân ráo riết để chạy đua "tử thần" thì đội bóng XSKT Cần Thơ lần lượt chia tay các trụ cột. Sau khi phải trả Hữu Dũng về cho FLC Thanh Hóa, đến lượt tiền vệ Vũ Anh Tuấn về đầu quân cho TP HCM. Trong khi đó, hậu vệ Lê Đức Lộc bị chấn thương, phải nghỉ thi đấu dài hạn.

Cầu thủ XSKT Cần Thơ ra “yêu sách” vì chậm tiền lót tay, thưởng thấp - Ảnh 1.

XSKT Cần Thơ thi đấu như vô hồn ở trận thua 1-5 trước Than Quảng Ninh. Ảnh: VPF

Những khó khăn về lực lượng đang cản trở XSKT Cần Thơ. Tuy nhiên, mối lo lớn nhất của đội bóng Tây đô xuất phát từ lòng quân không yên. Trước trận đấu với Than Quảng Ninh ở vòng 18 Nuti Café V.League 2018, tiền đạo Wander Luiz đã "đình công" bằng cách tập luyện và sinh hoạt thiếu nghiêm túc vì tự ý cho rằng đã nhận đủ 3 thẻ vàng. Tuy nhiên, tiền đạo người Brazil chỉ nhận 2 thẻ. Sau khi bị "nắn gân", anh đã phải vào sân.

Một trụ cột cũng đã nói thẳng với lãnh đạo nếu không giải quyết tiền lót tay thì không tập luyện nhưng rồi chỉ nhận được  lời hứa từ lãnh đạo. Tinh thần bất an vì vấn đề kinh phí khiến các cầu thủ đá như đi bộ trên sân và nhận thất bại nặng nề 1-5 trước Than Quảng Ninh.

Hiện tại, số tiền lót tay mà đội bóng Tây đô chi trả cho các cầu thủ chỉ ở mức 35%. Thông thường, ở thời điểm khi mùa giải gần kết thúc, số tiền lót tay chi trả cho các cầu thủ rơi vào khoảng 50-75% tổng số tiền mà họ được nhận.

Trận thua nặng nề và bạc nhược của XSKT Cần Thơ trước Than Quảng Ninh. Nguồn VTV Cab

Chế độ thưởng của XSKT Cần Thơ thuộc dạng thấp nhất. Một trận thắng trên sân nhà thưởng 150 triệu đồng, sân khách thưởng 200 triệu đồng còn hòa sân nhà không thưởng, hòa sân khách (50 triệu đồng). Theo tìm hiểu, việc phải chi ra quá nhiều trong những năm trước đó khiến XSKT Cần Thơ phải trả nợ ở mùa giải này. Điều này dẫn đến kinh phí không đủ để chi trả cho các hoạt động của đội bóng. Trong đó, ngân sách dành cho mua sắm cầu thủ rất hạn chế, rơi vào khoảng 2 tỷ đồng.

"Trước giai đoạn lượt về, FLC Thanh Hóa xây dựng lại nền móng những cầu thủ địa phương trẻ. Chúng tôi cũng vui vẻ để Dũng quay lại. Trong khi đó, Vũ Anh Tuấn có nguyện vọng xin đi. Cậu ấy cũng chấn thương, sắp hết hợp đồng nên chúng tôi tạo điều kiện ra đi", GĐĐH CLB XSKT Cần Thơ, Nguyễn Thanh Danh giải thích.

Tuy nhiên, trường hợp của tiền vệ Hữu Dũng, công văn FLC Thanh Hóa gửi XSKT Cần Thơ vào ngày 30/5/2018, nêu rõ: "Trong thời gian qua, Công ty CP bóng đá FLC Thanh Hóa đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để cầu thủ được đăng ký và thi đấu cho XSKT Cần Thơ. Tuy nhiên, cho đến nay đã hơn 3 tháng nhưng phía Công ty xổ số kiến thiết Cần Thơ không thực hiện nghiêm túc các điều, khoản trong hợp đồng mặc dù phía Công ty CP bóng đá FLC Thanh Hóa đã nhiều lần liên hệ và đề nghị Công ty XSKT Cần Thơ thực hiện".

Cầu thủ XSKT Cần Thơ ra “yêu sách” vì chậm tiền lót tay, thưởng thấp - Ảnh 4.

Đội bóng Tây đô đang đứng trước nguy cơ rớt hạng. Ảnh: VPF

Về việc chậm trả lót tay cho cầu thủ, ông Danh cho hay: "Đội bóng vẫn còn cơ chế Nhà nước. Muốn giải ngân thì cũng phải theo trình tự, gồm nhiều thủ tục, chứng từ. Ở XSKT Cần Thơ, trả theo hai giai đoạn: phần doanh nghiệp trả xong sớm, phần Nhà nước thì trả chậm.

Làm thể thao mà, tháng có thì anh em vui vẻ còn chậm ít ngày thì họ khó chịu. Lãnh đạo ở đây rất quan tâm, chỉ đạo giải quyết nhanh nhưng vấn đề nằm ở thủ tục, giấy tờ về tài chính. Chúng tôi động viên anh em chiến đấu hết sức mình còn quyền lợi của anh em thì ở XSKT Cần Thơ, từ trước đến nay chưa bao giờ xảy ra chuyện đó. Khi bị chậm thì CLB tham mưu cho lãnh đạo Thành phố để làm sao giải quyết cho anh em yên tâm tập trung vào chuyên môn".

XSKT Cần Thơ vẫn giậm chân tại chỗ vì không có kinh phí ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa. Họ chỉ lấy hai cầu thủ hết hợp đồng của TPHCM là Hữu Thắng và Ngọc Anh. Trong khi đó, các đối thủ cạnh tranh suất trụ hạng đều tăng cường rầm rộ. TP HCM chiêu mộ Matias Jadue, Marclei Santos, Quang Huy và Anh Tuấn. Sài Gòn cũng kết duyên với tiền đạo người Bỉ là Ogunjimi và đặc biệt là mượn thành công tiền vệ Trần Trung Hiếu từ Than Quảng Ninh. Nam Định cũng đã sở hữu cựu tiền đạo của B.Bình Dương là Romario Korztong.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm