CĐV Hải Phòng: "Nghèo vì bóng đá" và ngày hội Lạch Tray

thứ tư 14-9-2016 10:56:50 +07:00 0 bình luận
Một kế hoạch hoành tráng cùng hy vọng Hải Phòng vô địch V.League 2016, CĐV đất Cảng đang hướng về Lạch Tray và làm tất cả để tiếp lửa đội nhà.

Một kế hoạch hoành tráng trong hy vọng Hải Phòng vô địch V.League 2016 đang được CĐV đất Cảng hướng về Lạch Tray và làm tất cả để tiếp lửa đội nhà.

Từ nước ngoài hướng về Lạch Tray

Đó là câu chuyện của anh Lưu Văn Sáng – một CĐV nhiều năm "ăn cơm nhà thổi tù và hàng tổng" theo chân cổ vũ Hải Phòng trên mọi sân cỏ cả nước. Tuy nhiên, ở V.League 2016 anh Sáng không thể cổ vũ cho thầy HLV Việt Hoàng vì xuất ngoại được 1 năm.

Câu chuyện về tình yêu của anh Văn Sáng dành cho Hải Phòng rất đặc biệt. Dù sinh ra tại Hải Phòng nhưng anh Sáng có 15 năm sinh sống ở Sài Gòn, 6 năm tại Quảng Ninh và 1 năm nay định cư ở Hồng Kông (Trung Quốc).

Đã 22 năm không sinh sống tại thành phố Cảng nhưng anh Sáng đã dành tình yêu cho Hải Phòng từ lúc chưa lên chơi chuyên nghiệp. Như CĐV trung thành này chia sẻ thì "tôi nghèo vì bóng đá đấy nhưng tình yêu dành cho đội bóng quê nhà luôn là số 1".

Trong hành trình nhiều năm theo chân đội bóng, anh Văn Sáng từng có một câu chuyện rất đặc biệt và xúc động. Đó là những giọt nước mắt tủi hờn trong trận đấu giữa XSKT.Cần Thơ và Hải Phòng hồi năm ngoái cùng tiếng chửi… chính đội bóng đất Cảng.

Anh Lưu Văn Sáng cùng lá cờ CĐV Hải Phòng trên đất khách trong ngày đi cầu mong đội bóng quê nhà vô địch. Ảnh NVCC
Anh Lưu Văn Sáng cùng lá cờ CĐV Hải Phòng trên đất khách trong ngày đi cầu mong đội bóng quê nhà vô địch. Ảnh NVCC

Cùng với hơn 40 CĐV Hải Phòng lặn lội từ Bắc vô Nam để cổ vũ đội nhà, anh Sáng bật khóc vì chứng kiến Hải Phòng thua bạc nhược trước XSKT.Cần Thơ nên cùng với nhiều người rơi nước mắt oán trách. Thậm chí, anh còn chạy sang khán đài A… để mắng đội nhà vì làm tổn thương tình yêu của CĐV.

Mùa này, anh Sáng sang Hồng Kông làm việc nên không thể theo chân cổ vũ Hải Phòng nhưng luôn dõi theo và hướng trái tim về đội bóng. "Tôi còn mang cả cờ đội bóng sang bên này. Tôi đi cầu khấn cho Hải Phòng vô địch. Dù không thể ngồi trên khán đài cổ vũ như nhiều năm qua nhưng luôn dõi theo các trận đấu qua mạng Internet", anh Sáng chia sẻ.

"Những ngày qua, tôi đang đếm ngược từng ngày để hướng về Lạch Tray. Lòng tôi bồi hồi lắm khi biết đội bóng thân yêu chuẩn bị đá với SLNA – một trận đấu có thể đem về chức vô địch cho Hải Phòng. Tôi buồn vì không thể có mặt ở Lạch Tray nhưng tin tưởng đội nhà sẽ chiến thắng và vô địch nếu cuộc chơi công bằng, trong sạch ở vòng cuối…".

Và ngày hội Lạch Tray

Một kế hoạch hoành tráng đang được CĐV Hải Phòng lên sẵn để chuẩn bị cổ vũ cho thầy HLV Việt Hoàng tại sân Lạch Tray vào ngày 18/9 tới. Họ muốn nhuộm đỏ sân Lạch Tray với 30 nghìn CĐV cùng hy vọng đội nhà sẽ chiến thắng và giành chức vô địch lịch sử.

Kể từ sau trận đấu với Long An vòng 25, CĐV Hải Phòng kêu gọi mọi người cùng nhau hướng về Lạch Tray. Một bộ phận còn có cả kế hoạch… lên Hàng Đẫy cùng hợp sức với CĐV xứ Thanh để cổ vũ cho FLC Thanh Hóa, với hy vọng đội bóng xứ Thanh sẽ cầm chân hoặc thắng Hà Nội T&T.

Trong khi đó, Ban tổ chức sân Lạch Tray sẽ mở cửa miễn phí khán đài C và D. "Chúng tôi mở cửa tự do khán đài C và D nhằm tri ân khán giả và mong muốn tất cả cùng chung tay cổ vũ đội nhà trong trận đấu với SLNA", Chủ tịch CLB Hải Phòng ông Trần Mạnh Hùng nói.

CĐV Hải Phòng sẽ phủ kín sân Lạch Tray vào cuối tuần này. Ảnh Hải Đăng
CĐV Hải Phòng sẽ phủ kín sân Lạch Tray vào cuối tuần này. Ảnh Hải Đăng

Phó Chủ tịch thường trực Hội CĐV Hải Phòng anh Trần Tiến Dũng cho biết: "Sân Lạch Tray trong trận đấu với SLNA chắc chắn sẽ kín chỗ ngồi và CĐV Hải Phòng sẽ lên Hàng Đẫy để tiếp sức cho FLC Thanh Hóa vào ngày 18/9 tới. Chúng tôi có nhiều tiết mục đặc biệt nhưng hiện tại vẫn chưa thể tiết lộ…".

Tất cả đang cho thấy sân Lạch Tray vào cuối tuần này sẽ trở thành sân khấu ngoại hạng - một ngày hội đặc biệt với CĐV Hải Phòng nói riêng và V.League 2016 nói chung với kế hoạch tiếp lửa hoành tráng nhằm làm tất cả để thầy trò HLV Việt Hoàng đăng quang đang được NHM đất Cảng lên sẵn.

Có một điều đặc biệt về CĐV Hải Phòng ở mùa này, sân Lạch Tray đã có tổng cộng 168 nghìn khán giả đến dõi theo 11 trận đấu, với số lượng khán giả trung bình hơn 15 nghìn người/trận. Họ chính là tâm điểm về CĐV của giải đấu. Ví dụ điển hình nhất là 28 nghìn CĐV đã nhuộm đỏ sân Lạch Tray trong trận đấu giữa Hải Phòng và B.Bình Dương ở lượt đi.

Khắp sân cỏ cả nước mùa này, CĐV Hải Phòng đều theo chân đội bóng. Họ luôn tạo nên một bầu không khí náo nhiệt trên khán đài. Có thể vẫn diễn ra phong cách cổ động quá khích theo đúng chất Cảng nhưng không thể phủ nhận CĐV Hải Phòng đang thổi lửa vào V.League 2016 vốn đã và đang bị phủ màu u tối bởi những lùm xùm về trọng tài hay tranh cãi về các trận đấu được lên sẵn kịch bản.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm