Chấn thương của Xuân Mạnh, Văn Đức: Gióng hồi chuông cho V.League và tuyển thủ Olympic Việt Nam

thứ bảy 8-9-2018 8:41:27 +07:00 0 bình luận
Chấn thương mà Xuân Mạnh, Văn Đức nhận lấy là hồi chuông cảnh tỉnh cho các đội bóng ở V.League cũng như chính các tuyển thủ Olympic Việt Nam.

Chấn thương mà Xuân Mạnh, Văn Đức nhận lấy là hồi chuông cảnh tỉnh cho các đội bóng ở V.League cũng như chính các tuyển thủ Olympic Việt Nam.

"Bóng đá cũng giống hình ảnh thu nhỏ của cuộc sống, mà chấn thương là những khó khăn, trở ngại không thể tránh khỏi. Mạnh cảm ơn tất cả những lời động viên của mọi người. Hy vọng hồi phục nhanh nhất có thể", những lời tự sự của Phạm Xuân Mạnh sau hung tin phải chia tay sớm mùa giải này.

Chấn thương của Xuân Mạnh, Văn Đức: Gióng hồi chuông cho V.League và tuyển thủ Olympic Việt Nam - Ảnh 1.

Chấn thương khá nặng của Xuân Mạnh nhận được sự đồng cảm từ các đồng đội. Ảnh: FBNV

Trước đó, sau khi "cày ải" cùng Olympic Việt Nam ở ASIAD 2018, hậu vệ của SLNA trở về hội quân cùng đội bóng chỉ 3 ngày sau khi về nước. Tại trận bán kết lượt về bán kết Cúp QG Sư tử trắng, Mạnh "Kalou" đã được điền tên ở đội hình đá chính.

Phút 44, sau khi thực hiện cú sút, Xuân Mạnh nằm xuống ôm cổ chân với vẻ mặt đau đớn. Anh bị thay ra sau khi hiệp 1 kết thúc. Kết quả chẩn đoán sau đó cho biết, hậu vệ sinh năm 1996 bị rạn xương cổ chân, ảnh hưởng tới xương mác và cần ít nhất 4 tuần để nghỉ ngơi.

Chấn thương khiến Mạnh "Kalou" phải nghỉ hết V.League 2018 và ảnh hưởng lớn đến cơ hội dự AFF Cup 2018. Đồng đội của Xuân Mạnh là Phan Văn Đức cũng chỉ thi đấu 65 phút ở trận thua FLC Thanh Hóa 0-4 vừa rồi. Tuy nhiên, chấn thương của Đức "cọt" không quá nghiêm trọng, chỉ cần thời gian ngắn nghỉ ngơi sẽ hồi phục.

Chấn thương của bộ đôi SLNA là hồi chuông gióng lên với các đội bóng cũng như chính các tuyển thủ Olympic Việt Nam ở 6 vòng cuối của Nuti Café V.League 2018. Bởi lẽ, ở ASIAD 2018, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã phải "cày ải" với mật độ thi đấu dày đặc.

Video - Trận đấu khiến Xuân Mạnh, Văn Đức gặp chấn thương

Chỉ trong vòng 19 ngày song các cầu thủ đã thi đấu tới 7 trận, tức 2-3 ngày/trận. Trong đó, thủ môn Bùi Tiến Dũng, trung vệ Bùi Tiến Dũng cùng Vũ Văn Thanh là những cầu thủ đã "nuốt trọn" 660 phút. Đỗ Duy Mạnh chỉ được nghỉ ngơi đúng 3 phút. Trong khi Quang Hải "may mắn" hơn với 11 phút ngồi trên băng ghế dự bị.

Văn Thanh đã không thể bước đi sau trận đấu tranh HCĐ với Olympic UAE. Trở lại với sân chơi quốc nội, HLV Dương Minh Ninh của HAGL thừa nhận: "Văn Thanh thi đấu nhiều, tôi cũng biết là có những vết thương ở chân, có thể cậu ấy sẽ được nghỉ ngơi ở vòng 21 V.League".

Chấn thương của Xuân Mạnh, Văn Đức: Gióng hồi chuông cho V.League và tuyển thủ Olympic Việt Nam - Ảnh 4.

Khả năng chấn thương tiềm ẩn cao với các tuyển thủ Olympic Việt Nam khi trở về V.League. Ảnh: Trung Thu

Hà Nội đang là đội bóng đau đầu nhất về tình trạng thể lực của các cầu thủ. Trở về từ ASIAD 2018, Văn Quyết bị đau nhẹ, Đình Trọng vẫn gặp vấn đề về cơ đùi, riêng Đỗ Hùng Dũng phải nghỉ đến giữa tháng 9 vì gãy ngón chân cái trong khi Duy Mạnh và Quang Hải thi đấu gần như trọn vẹn cả 7 trận trên đất Indonesia. 

HLV Chu Đình Nghiêm rất muốn để các cầu thủ nghỉ ngơi nhưng không thể vì đây là giai đoạn quyết định. Tuy nhiên, tung các tuyển thủ Olympic Việt Nam ra sân thời điểm này là sự mạo hiểm lớn. Bài học của Xuân Mạnh, Văn Đức vẫn còn rất nóng hổi.

Chấn thương của Xuân Mạnh, Văn Đức: Gióng hồi chuông cho V.League và tuyển thủ Olympic Việt Nam - Ảnh 5.

Mức độ "cày ải" ở ASIAD 2018 của Olympic Việt Nam. Đồ họa: Bá Đức

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm