Chiến hữu của ông Park Hang-seo hứa đưa đội TP.HCM trở lại đúng vị thế vốn có

thứ năm 20-12-2018 10:53:19 +07:00 0 bình luận
HLV Chung Hae Seong – người cùng với ông Park Hang-seo là trợ lý đắc lực của HLV Guus Hiddink tại World Cup 2002 – muốn giúp đội bóng của thành phố mang tên Bác trở lại đúng với thực lực của đội bóng ở mùa giải mới.

HLV Chung Hae Seong – người cùng với ông Park Hang-seo là trợ lý đắc lực của HLV Guus Hiddink tại World Cup 2002 – muốn giúp đội bóng của thành phố mang tên Bác trở lại đúng với thực lực của đội bóng ở mùa giải mới.

Theo thông tin Webthethao.vn đưa vào hôm 16/12, CLB TP.HCM đã bổ nhiệm ông Chung Hae Seong – cựu Giám đốc kỹ thuật HAGL ở mùa bóng 2017 – ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng của đội bóng, thay thế cho người tiềm nhiệm Toshya Miura bị sa thải trước đó.

Mối lương duyên giữa ông Chung và đội bóng mang tên Bác có thời hạn 1 năm. Tại đội chủ sân Thống Nhất, chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ nhận mức lương 20.000 USD/tháng. Ông Chung đã ra mắt các cầu thủ vào tuần trước và chính thức bắt tay vào công việc tái thiết, xây dựng đội bóng từ hôm 17/12.  

"Một đội bóng thường bắt đầu từ HLV trưởng, các trợ lý rồi đến các cầu thủ. Tất cả phải có chung suy nghĩ để hướng đến mục tiêu chung", ông Chung nói hôm 19/12.

Chiến hữu của ông Park Hang-seo hứa đưa đội TP.HCM trở lại đúng vị thế vốn có - Ảnh 2.

Ông Chung (bên trái) từng có thời gian làm GĐKT HAGL.

"Sau khi làm việc với ban lãnh đạo CLB, tôi thấy giữa tôi và họ có những suy nghĩ chung về phương thức và hướng đi của đội bóng ở mùa giải 2019", ông Chung khẳng định.

Theo giáo án được nhà cầm quân người Hàn Quốc chia sẻ, ông sẽ tập trung tăng cường và nâng cao về mặt thể lực, sức mạnh cho các cầu thủ trong những ngày còn lại của tháng 12. Đến năm mới 2019, CLB TP.HCM sẽ bắt đầu tập chiến thuật và thi đấu giao hữu với các đội bóng khác.

"Khá lâu rồi tôi mới quay trở lại cương vị HLV trưởng, thời gian trước tôi chỉ làm việc cho LĐBĐ Hàn Quốc, rồi làm GĐKT cho HAGL", ông Chung chia sẻ.

"Bởi vậy, khi đến CLB TP.HCM có đôi chút sức ép. Nhưng tôi muốn giúp đội bóng này thành công, đúng với thực lực của họ", ông Chung nói.

Chiến hữu của ông Park Hang-seo hứa đưa đội TP.HCM trở lại đúng vị thế vốn có - Ảnh 3.

TP.HCM đang tập luyện tại Trung tâm thể thao Thành Long. Ảnh: CLB TP.HCM.

Cùng với HLV Park Hang-seo, ông Chung Hae Seong từng là trợ lý đắc lực của chiến lược gia nổi tiếng Guus Hiddink tại World Cup 2002 trong màu áo tuyển Hàn Quốc. Những "bộ não" siêu phàm ấy đã đưa đội tuyển xứ Kim Chi xếp hạng 4 chung cuộc tại ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới. 

Nhưng khi sang Việt Nam, trong khi ông Park liên tiếp gặt hái thành công cùng với tuyển U23, tuyển Olympic và tuyển Quốc gia Việt Nam, thì ông Chung không để lại nhiều dấu ấn trong 1 năm rưỡi năm làm việc tại HAGL. Thậm chí nhiều người cho rằng ông Chung đã thất bại với chính sách của mình.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm