Chủ tịch CLB FLC Thanh Hoá giải thích thế nào về khoản nợ thuế gần 40 tỷ đồng?

thứ tư 26-9-2018 11:48:08 +07:00 0 bình luận
Ông Doãn Văn Phương, Chủ tịch CLB FLC Thanh Hoá đã có những chia sẻ ban đầu sau khi số tiền nợ thuế gần 40 tỷ đồng của CLB bị Cục thuế tỉnh Thanh Hoá công khai trên mạng.

Ông Doãn Văn Phương, Chủ tịch CLB FLC Thanh Hoá đã có những chia sẻ ban đầu sau khi số tiền nợ thuế gần 40 tỷ đồng của CLB bị Cục thuế tỉnh Thanh Hoá công khai trên mạng.

Tổng số tiền nợ thuế của Công ty cổ phần bóng đá FLC Thanh Hoá tính đến ngày 31/07/2018 được Cục thuế tỉnh Thanh Hoá công bố là 38,845,302,695 VNĐ. Con số này cao nhất trong tổng số 319 doanh nghiệp nợ thuế trên địa bàn xứ Thanh.

Chủ tịch CLB FLC Thanh Hoá giải thích thế nào về khoản nợ thuế gần 40 tỷ đồng? - Ảnh 1.

Công ty cổ phần bóng đá FLC Thanh Hoá đứng đầu danh sách nợ thuế lớn trên địa bàn xứ Thanh.

Qua trao đổi, Chủ tịch Doãn Văn Phương thừa nhận CLB đang phải chi trả số tiền nợ trên: "Gần 40 tỷ đồng Cục thuế tỉnh Thanh Hoá đăng tải gồm tiền thuế chưa nộp và tiền phạt chậm nộp. Về mặt pháp lý, Cục thuế làm không sai".

Trong đó, số tiền thuế đến từ khoản thuế thu nhập cá nhân mà các thành viên Công ty cổ phần bóng đá FLC Thanh Hoá phải chi trả. Về phần các cầu thủ, ông Phương cho biết tuỳ vào hợp đồng nhưng kể cả cầu thủ tự trả thuế thu nhập cá nhân thì Cục thuế vẫn khấu trừ tại nguồn là CLB, và coi đây là đơn vị chi trả.


Bản chất hoạt động thu thuế Cục thuế làm không sai vì thuế TNCN được tính trên tổng thu nhập bao gồm tiền công, tiền lương, tiền thù lao và các khoản thu nhập khác có tính chất tiền lương, tiền công, bao gồm cả các khoản phụ cấp, trợ cấp đồng/ tháng đều phải nộp thuế TNCN. CLB có trách nhiệm khấu trừ tại nguồn khoản thuế này của người lao động để nộp thuế, với mức thu nhập hiện tại, đa số các cầu thủ củ chúng tôi hiện phải chịu mức thuế TNCN 35%. ", Chủ tịch Phương cho hay. 

Ông nói tiếp: "Chúng tôi vẫn sẽ nộp số tiền trên đầy đủ cho cơ quan thuế. Hàng tháng CL vẫn trích nộp 1 phần thuế TNCN. Số tiền ấy là cộng dồn và bao gồm cả tiền phạt của mấy năm trở lại đây nên chúng tôi sẽ từng bước hoàn thành".

Chủ tịch CLB FLC Thanh Hoá giải thích thế nào về khoản nợ thuế gần 40 tỷ đồng? - Ảnh 3.

Chủ tịch Doãn Văn Phương (phải) cho biết sẽ hoàn tất các khoản nợ nhưng cũng mong có cơ chế thông thoáng hơn cho các doanh nghiệp làm bóng đá trên cả nước. Ảnh: Trung Thu.

Tuy nhiên, vị chủ tịch CLB FLC Thanh Hoá cũng cho rằng cần có cơ chế thông thoáng hơn về thuế, đặc biệt với các CLB vì gặp nhiều khó khăn.

"Bản thân CLB không có nguồn thu, không có hoạt động kinh doanh gì. Ngân sách hoạt động hoàn toàn phụ thuộc vào vận động xin tài trợ từ tổ chức, cá nhân. Thời này, vận động tài trợ khó khăn vì ít cá nhân hào hứng, trong khi đó, chúng tôi phải tính 1 khoản chi phí để đóng thuế, có thể chiếm phần lớn ngân sách hoạt động của CLB. Như vậy là xin xong lại mang đi trả tiền thuế", ông Phương nói.

Đại diện CLB FLC Thanh Hoá cũng cho biết sẽ có những kiến nghị lên VFF, cấp tỉnh,… về vấn đề này. Ông nói rằng Cục thuế không sai về vấn đề thuế nhưng đây cũng là việc gây khó khăn cho các CLB.

Chủ tịch FLC Thanh Hóa từng chỉ trích kịch liệt trọng tài ngay trên sân tại vòng 22 V.League 2018

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm