Chuyện án phạt của Quế Ngọc Hải: Giới bóng đá nói gì?

thứ năm 5-11-2015 10:07:33 +07:00 0 bình luận
“VFF là đơn vị trực thuộc FIFA nên làm gì cũng phải tuân theo quy chuẩn. Người ta quy định thế nào thì mình làm thế đó, chứ không nên một mình một phách. Làm theo cách riêng dễ bị cảm tính và xảy ra những bất cập, đó là điều không ai muốn và chỉ chứng minh sự lạc hậu, thiếu chuyên nghiệp mà thôi…”, một thành viên CLB SLNA cho biết.

Trợ lý HLV CLB SLNA Nguyễn Đức Thắng cụ thể hóa câu chuyện án phạt của Quế Ngọc Hải bằng nhận xét: “Những bất cập từ thượng tầng đã làm khổ các CLB. SLNA hay SHB.Đà Nẵng, Ngọc Hải hay Anh Khoa, tất cả đều không mong muốn một cái án kỷ luật khó hiểu, khó giải quyết như vậy. Nếu căn cứ vào án phạt, SHB.Đà Nẵng có thể làm khó SLNA bằng cách nâng số tiền chữa trị lên và ngược lại, nếu thích “trả đũa”, SLNA cũng có thể làm được, vì án không quy định thời gian thi hành. Án phạt chung chung, nhiều khe hở và nếu không cảm thông với nhau, giữa đôi bên sẽ rất dễ hình thành nhưng mâu thuẫn, chia rẽ. Từ một vụ việc cụ thể, nên chăng cần nhìn nhận một cách tích cực để thay đổi”.

 Về phần mình, Chủ tịch CLB QNK.Quảng Nam, ông Lê Nguyên Hồng bày tỏ quan điểm cá nhân: “Quyết định xử phạt phải phải khiến người ta “tâm phục, khẩu phục”. Nếu đưa ra một án phạt mà không có sự đồng tình cao của các CLB lẫn người bị phạt sẽ gây ra ảnh hưởng không tốt. Về án phạt phạt tiền với Quế Ngọc Hải, đó là điều chưa có tiền lệ ở BĐVN, và các nền bóng đá khác cũng không có dù đó là chiểu theo Quy định kỷ luật của VFF. Thế nên, tôi nghĩ khi đưa ra án phạt cần phải tham khảo ý kiến của các chuyên gia pháp luật, vì họ là những người có kinh nghiệm. Bóng đá có quy định riêng nhưng cũng không thể tách ra khuôn khổ luật. 

Bên cạnh đó, theo tôi, khi án phạt được đưa ra thì cần trao đổi, phân tích với người bị xử phạt để có một sự đồng thuận. Tuy nhiên, bước này thì Ban Kỷ luật VFF không làm. Phạt tiền với cá nhân là điều mới thì mọi bước đi phải thận trọng để người mắc lỗi hiểu được lỗi và có cơ hội bảo vệ quyền lợi của mình.

Ngoài ra, tôi nghĩ SLNA không nên để Ngọc Hải bơi trong tình huống như thế. Nếu lãnh đạo 2 đội bóng ngồi lại để đưa ra cách giải quyết lẫn cách đề xuất thì mới có lối thoát cho vụ việc”.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm