CLB Hải Phòng và V.League 2017: Sức mạnh từ khán đài

thứ tư 28-12-2016 14:24:16 +07:00 0 bình luận
CLB Hải Phòng sẽ gặp nhiều khó khăn và thách thức ở V.League 2017 sau một mùa giải thành công. Sức mạnh lớn nhất của đội bóng đất Cảng có lẽ đến từ khán đài.

Sau mùa giải 2016 thành công ngoài mong đợi, CLB Hải Phòng sẽ gặp nhiều khó khăn và thách thức ở V.League 2017. Sức mạnh lớn nhất của đội bóng đất Cảng có lẽ đến từ khán đài.

Giữ HLV Trương Việt Hoàng và cách dùng binh “dị”

Hải Phòng những mùa bóng gần đây đã không còn những thương vụ bom tấn như Denilson hồi năm 2009. Đội bóng đất Cảng cũng không còn những cầu thủ là nhạc trưởng thực sự trên sân như “King Lean”. Thay vào đó, đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng luôn có tin thần thi đấu rất cao và ngôi sao sáng nhất của Á quân V.League 2016 là… HLV họ Trương.

Cuối mùa giải trước, ông Hoàng “Bộp” gây sốt trong lòng CĐV đất Cảng bởi thông tin đàm phán gia hạn hợp đồng không khả quan. Nhưng rồi, thuyền trưởng sinh năm 1975 này tiếp tục gắn bó với chủ sân Lạch Tray và người hâm mộ Hải Phòng có thể tạm yên tâm bởi HLV Việt Hoàng có tài “thổi lửa” vào các cầu thủ.

HLV Trương Việt Hoàng rất biết cách truyền lửa vào học trò. Ảnh: Hải Đăng.
HLV Trương Việt Hoàng rất biết cách truyền lửa vào học trò. Ảnh: Hải Đăng.

V.League 2016 được coi là mùa bóng thành công đối với CLB Hải Phòng với đội hình không thực sự chất lượng. Hàng loạt những cái tên được cho là “hết đát” đã bất ngờ rực cháy trở lại tại Lạch Tray cũng một phần bởi tài cầm quân của HLV họ Trương.

ảnh quoteMùa giải 2017 sẽ khởi tranh vào ngày 7/1/2017, để độc giả có góc nhìn toàn cảnh, Webthethao.vn sẽ giới thiệu loạt bài "Kỳ vọng gì ở V.League 2017". Với góc nhìn từ trong "phòng thay đồ" của 14 đội tham dự, chúng tôi sẽ gửi tới độc giả cặn kẽ những vấn đề cụ thể của các đội trước khi bước vào mùa giải mới. Mở đầu là loạt bài về các nhà ĐKVĐ Hà Nội FC (tiền thân là Hà Nội.T&T) và sẽ kết thúc trước ngày V.League mở màn (6/1) với bài viết về tân binh CLB Tp.HCM.anh quote

Mùa giải năm nay, CLB Hải Phòng vẫn trung thành với các dùng quân của mình. Những bản hợp đồng mới được đưa về đầu mùa đều là những cầu thủ không mấy nổi trội như Đình Tài, Văn Việt, Ngọc Nam, Xuân Hướng, Quốc Tuấn hoặc đã qua thời kỳ đỉnh cao như Trịnh Văn Lợi, Nguyễn Vũ Hoàng Dương.

Cái tên đáng chú ý nhất là tiền đạo Samson Kpenosen. Tuy nhiên chân sút này lại không được đăng ký ở giai đoạn lượt đi để nhường chỗ cho cặp sát thủ Stevens – Fagan, dù bộ đôi này đang ngày càng mất điểm trong mắt CĐV đội nhà.

Video: Đôi nét về Hải Phòng trước mùa giải 2017 

Bóng đá thời kim tiền và niềm kiêu hãnh đất Cảng

Không có những hợp đồng "bom tấn" trong các kỳ chuyển nhượng gần đây, Hải Phòng cũng không phải đội bóng có "của ăn của để", dù lãnh đạo cũng như người dân hành phố Hoa phượng đỏ chưa bao giờ vơi tình yêu với bóng đá.

Người hâm mộ đất Cảng chưa bao giờ vơi tình yêu với bóng đá. Ảnh: Hải Đăng.
Người hâm mộ đất Cảng chưa bao giờ vơi tình yêu với bóng đá. Ảnh: Hải Đăng.

Trong thời bóng đá kim tiền hiện nay, tiềm lực tài chính là yếu tố chiếm vai trò quan trọng. HLV Trương Việt Hoàng không có nhiều sự lựa chọn khi Hải Phòng không có những bản hợp đồng đắt giá như FLC Thanh Hóa, tăng cường cả nội binh lẫn ngoại binh chất lượng như T.Quảng Ninh, chưa nói đến Hà Nội FC.

Điều này dẫn tới chất lượng đội hình của Á quân V.League 2016 không thực sự có chiều sâu. Thế nhưng, họ luôn vào trận với tinh thần rất cao. Các cầu thủ Hải Phòng mỗi khi vào sân luôn cho người xem cảm giác họ đang "cháy" hết mình.

Lối đá “chết bỏ” của Hải Phòng cũng một phần lớn từ những cầu thủ thứ 12. Sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả trên khán đài không khác  liều doping giúp cầu thủ dưới sân thi đấu nhiệt hơn và trong mỗi trận đấu trên sân nhà, cầu thủ Hải Phòng luôn thi đấu với tinh thần rất cao.

CLB Hải Phòng luôn nhận sự cổ vũ tinh thần rất lớn từ người hâm mộ là điều không phải đội bóng nào cũng làm được.
CLB Hải Phòng luôn nhận sự cổ vũ tinh thần rất lớn từ người hâm mộ là điều không phải đội bóng nào cũng làm được.

Người Hải Phòng rất cuồng nhiệt với bóng đá. Và hay ở chỗ, họ không mấy quan tâm tới chuyện thắng thua bằng việc đội bóng con cưng thi đấu ra sao trên sân. Trường hợp "King Leand" dù là công thần nhưng cũng phải dứt áo ra đi bởi "thái độ" là một minh chứng. 

“Hải Phòng là luôn phải chơi thật nhiệt”, đó là câu nói của không ít CĐV đất Cảng. Nhìn vào cách chơi của CLB Hải Phòng ở mùa giải vừa qua, đây không phải là vấn đề quá lớn, đặc biệt là dưới tay của HLV Trương Việt Hoàng, nhà cầm quân vốn rất giỏi làm tinh thần.

Đó là thứ vũ khí lợi hại mà đôi khi tiền bạc không giải quyết được tận cùng. Đó cũng là niềm kiêu hãnh của bóng đá đất Cảng: luôn thi đấu hết mình để nếu có thua cũng ngẩng cao đầu ra về.

Tổng quan về CLB Hải Phòng trước mùa giải 2017. Đồ họa: Bá Đức.
Tổng quan về CLB Hải Phòng trước mùa giải 2017. Đồ họa: Bá Đức.
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm