“Cuộc chiến” giữa Hà Đức Chinh và HLV Lê Huỳnh Đức đã chấm dứt?

Huy Kha
thứ hai 20-5-2019 8:40:00 +07:00 0 bình luận
Câu chuyện xung quanh Hà Đức Chinh và HLV Lê Huỳnh Đức đã có thể khép lại sau trận đấu giữa Hà Nội và SHB Đà Nẵng thuộc vòng 10 V.League 2019?

Xuyên suốt cả giai đoạn đầu của mùa giải 2019, HLV Huỳnh Đức luôn phàn nàn về phong độ của tiền đạo Hà Đức Chinh. Nhà cầm quân của SHB Đà Nẵng không hẳn vô lý với những lời phàn nàn này bởi Chinh “đen” mới chỉ ghi đúng 1 bàn dù được ra sân thường xuyên. 

“Một số cầu thủ trẻ của Đà Nẵng chơi dưới sức mình, nhất là trường hợp của Đặng Anh Tuấn và Hà Đức Chinh. Với Hà Đức Chinh, tôi đã cố gắng kiên nhẫn để cậu ấy chơi đến phút 67 nhưng vẫn không thể hiện được gì cả.

Tôi không hiểu sao sau khi trở về từ ĐT Việt Nam, Hà Đức Chinh lại có phong độ như vậy. Ở cả 2 trận đấu vừa qua, cậu ấy chơi không thật tốt trên hàng công của Đà Nẵng. Do SHB Đà Nẵng lúc này không còn tiền đạo nào nữa nên tôi mới buộc phải dùng, không còn phương án nào khác”, ông Đức bày tỏ thẳng thắng sau trận thua 1-3 của SHB Đà Nẵng trước B.Bình Dương ở vòng 2 V.League 2019.

Đến vòng 6, khi đội nhà thua SLNA với tỷ số 0-2 trên sân nhà, ông Đức bảo: “Đức Chinh về đội không đạt được phong độ tốt. Đây là điều tôi dự báo trước. Cả mùa giải vừa rồi, anh ta làm việc rất nhiều trên đội tuyển, kể cả V.League cũng vậy. 

Trước khi về tôi cũng cảm nhận anh ta không được tốt và đúng như vậy, anh ta không có phong độ tốt. Cộng thêm anh ta bị áp lực khi Việt Nam đá với Malaysia ở AFF Cup 2018 mà không ghi bàn. Cậu ấy tự thấy thất vọng từ đó”.

“Cuộc chiến” giữa Hà Đức Chinh và HLV Lê Huỳnh Đức đã chấm dứt?
Hà Đức Chinh đã nén đau thi đấu trong thời gian dài vừa qua. Ảnh: Hải Đăng

Một vòng sau đó, nhà cầm quân gốc Huế nói như lắc đầu: “Phong độ và thể lực của Đức Chinh bây giờ không đảm bảo. Nếu như thể lực Chinh đảm bảo thì cậu ta không đá vu vơ như thế, 1 mình 1 bóng mà không hiểu Chinh đá cho ai. Tôi không muốn nói về cậu ta quá nhiều nữa, tôi chỉ muốn để Đức Chinh tĩnh tâm chơi bóng”. Ở trận đấu này, SHB Đà Nẵng thất bại 1-3 trước Sài Gòn.

Luôn phàn nàn về phong độ của Hà Đức Chinh trong suốt 9 vòng đấu vừa qua nhưng thật bất ngờ, ở vòng 10, sau khi thất bại 2-3 trước Hà Nội FC, ông Đức tiết lộ: “Thật ra tôi không muốn nói nhiều về Đức Chinh, để cậu ấy tập trung hoàn thiện lối chơi. Tôi không còn lựa chọn nào khác cho vị trí tiền đạo, giờ chỉ còn Đức Chinh thôi, tiền đạo ngoại không có.

Hà Đức Chinh đang bị chấn thương ở cổ chân nhưng cậu ấy giấu tôi.. Dù không nặng lắm nhưng cảm thấy khó chịu nên không được hoàn hảo. Chúng ta thấy cậu ấy sút xong rất đau đớn. Tôi động viên Hà Đức Chinh nhưng nếu có thời gian và có người thì tôi sẽ cho Hà Đức Chinh nghỉ. Nhưng vấn đề là đội tôi bây giờ không còn tiền đạo”.

Câu chuyện giữa Hà Đức Chinh và HLV Huỳnh Đức đã đến hồi kết. Mọi chuyện đã sáng tỏ. Song, những nghi ngờ là có bởi vì một HLV chỉ nắm rõ chấn thương của học trò mình sau khi 10 vòng đấu trôi qua. Nếu điều đó xảy ra, Hà Đức Chinh đúng là chàng trai giàu nghị lực, có trái tim sắt đá. Còn với HLV Huỳnh Đức, liệu ông có cảm thấy áy náy với những suy nghĩ về học trò trong quãng thời gian dài trước đó?

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm