Cuộc đua trụ hạng V.League 2019: Tử thần gọi tên ai?

Yên Lãng
thứ sáu 19-7-2019 11:54:00 +07:00 0 bình luận
Càng về cuối, V.League 2019 không chỉ nóng ở cuộc chiến giành ngôi vô địch mà cuộc đua trụ hạng cũng trở nên khó lường hơn bao giờ hết.

V.League 2019 đã đi được 2/3 chặng đường và những đội bóng lọt vào nhóm “cầm đèn đỏ” đã bắt đầu lộ diện.

Sana Khánh Hoà mùa trước về đích ở vị trí thứ 3 thì nay lại gần như “giương cờ trắng”. Từ đầu mùa giải, đội bóng phố Biển trình diễn một bộ mặt tệ hại khi thất bại 9/16 trận đấu, hoà 4 trận và chỉ thắng 3 trận. Ngoại binh lớn tuổi cùng những trụ cột thường xuyên gặp phải chấn thương khiến Khánh Hoà đánh mất chính mình và rơi xuống vị trí bét bảng.

Cuộc đua trụ hạng V.League 2019: Tử thần gọi tên ai?
Sana Khánh Hoà đối diện với tấm vé xuống hạng

Xếp ngay phía trên là HAGL khi đội bóng này cũng không khá khẩm hơn Khánh Hoà là mấy. Dù không phải cái tên được đánh giá là một trong những ứng cử viên cho chức vô địch nhưng việc rơi xuống nhóm dưới BXH của HAGL lại là một điều khó chấp nhận. Đội bóng phố Núi được ví như “kho điểm” cho các đối thủ khác ở V.League khi số trận thất bại đã chiếm quá nửa so với tổng số trận đấu tính đến thời điểm hiện tại.

Ở phía trên Quảng Nam và Hải Phòng cũng đang thấp thỏm khi 2 đội bóng này vẫn chưa thực sự an toàn và tiếp tục phải chạy đua khỏi cuộc chiến sinh tử. HLV Vũ Hồng Việt hay HLV Trương Việt Hoàng vẫn đang xoay sở trong việc kiếm những điểm số để đưa đội bóng của mình thoát khỏi nhóm “cầm đèn đỏ”.

Cuộc đua trụ hạng V.League 2019: Tử thần gọi tên ai?
HAGL hay Quảng Nam đều phải "gồng mình" trong cuộc đua trụ hạng

Đánh giá về màn trình diễn của những đội bóng này, cựu HLV Nguyễn Thành Vinh chia sẻ: “Cả Khánh Hoà, HAGL hay Quảng Nam, Hải Phòng trước đây đều là những đội bóng được đánh giá cao. Tuy nhiên, ở mỗi thời điểm khác nhau thì mỗi đội bóng lại có phong độ thi đấu khác nhau. Mùa giải V.League 2019, họ đều gặp phải những vấn đề riêng như lực lượng mỏng, đội hình chưa có sự gắn kết hoặc chiến thuật và lối chơi chưa phù hợp.

Trong số những đội bóng này, HAGL chính là cái tên khiến tôi bất ngờ nhất. Đội hình của HAGL đa phần là những cầu thủ được đào tạo bàn bản, nhiều ngườii được gọi lên ĐTQG nhưng khi trở về thi đấu ở CLB thì họ lại không thể hiện được nhiều. Hàng công chơi thiếu tính đột biến, hàng phòng ngự lại không có sự chắc chắn đều có thể là những nguyên nhân khiến HAGL rơi xuống nhóm nguy hiểm”.

Tuy nhiên, ông Vinh nhấn mạnh: “V.League trước mắt vẫn còn đó 10 vòng đấu nữa, cuộc đua trụ hạng vẫn chưa thể nói trước được điều gì. Chỉ cần một trong số những đội bóng này thắng liên tiếp 2 trận thì cục diện trên BXH sẽ thay đổi hoàn toàn.

Cuộc đua trụ hạng V.League 2019: Tử thần gọi tên ai?
Hải Phòng chưa thực sự an toàn với vị trí của mình

Tôi đánh giá rất cao tinh thần thi đấu của Sana Khánh Hoà, Quảng Nam, Hải Phòng và cả HAGL. Đây cũng chính là yêu tố cần thiết để họ có thể tự cứu lấy mình trong những trận đấu sắp tới”.

Việc Khánh Hoà bất ngờ dành chiến thắng trước Bình Dương hay HAGL có điểm trước ĐKVĐ Hà Nội ở vòng 16 đã bắt đầu phả hơi nóng cho cuộc đua trụ hạng ở V.League năm nay. Đó cùng là lời cảnh báo cho các đội bóng khác bởi nếu sơ sẩy, họ đều có thể rơi vào cuộc chiến trụ hạng bất cứ lúc nào.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm