Cuộc đua vô địch V.League 2018 ngã ngũ sớm có lợi cho tuyển Việt Nam?

thứ sáu 7-9-2018 11:07:29 +07:00 0 bình luận
Cuộc đua vô địch V.League 2018 có thể được quyết định ngay trong tuần này nếu Hà Nội FC đánh bại SLNA trên sân nhà Hàng Đẫy tối 9/9.

Cuộc đua vô địch V.League 2018 có thể được quyết định ngay trong tuần này nếu Hà Nội FC đánh bại SLNA trên sân nhà Hàng Đẫy tối 9/9.

Đây là trận đấu muộn nhất ở vòng 21 V.League 2018 và thậm chí nếu Sanna Khánh Hoà BVN để thua Nam Định ở trận đấu trước đó, Hà Nội FC không cần đá với SLNA vẫn sẽ vô địch. Hiện tại, họ đã hơn đội bóng thành phố biển 16 điểm trong khi giải đấu chỉ còn 6 vòng nữa là kết thúc.

Cuộc đua vô địch V.League 2018 ngã ngũ sớm có lợi cho tuyển Việt Nam? - Ảnh 1.

Hà Nội FC có thể ăn mừng chức vô địch ngay trên sân nhà Hàng Đẫy vào cuối tuần này. Ảnh: Hải Đăng.

Việc Hà Nội FC vô địch V.League 2018 là điều đã được tiên liệu từ sớm khi họ thắng 16/20 và chỉ để thua duy nhất 1 trận. Cuộc đua vô địch còn ủng hộ đội bóng thủ đô khi những đối thủ cạnh tranh trực tiếp như FLC Thanh Hoá, Than Quảng Ninh hay Quảng Nam phong độ phập phù.

Nếu đánh bại SLNA, Hà Nội FC sẽ chính thức vô địch ngay trên SVĐ Hàng Đẫy, bất chấp kết quả mọi trận đấu khác. Họ vô địch sớm 5 vòng và trở thành kỷ lục của giải đấu.

Không chỉ Hà Nội FC cảm thấy vui mừng với kỷ lục này, HLV Park Hang Seo của đội tuyển Việt Nam chắc chắn cũng sẽ khấp khởi mừng thầm. Hà Nội FC là đội thường bóng đóng góp nhiều tuyển thủ cho đội tuyển quốc gia, nếu vô địch sớm, những trụ cột có thể được nghỉ ngơi và hướng tới AFF Cup 2018.

Cuộc đua vô địch V.League 2018 ngã ngũ sớm có lợi cho tuyển Việt Nam? - Ảnh 2.

Ở ASIAD 2018, Olympic Việt Nam thường ra sân với 5/11 cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC. Ảnh: Trung Thu.

Nhìn vào đội hình hiện tại của Hà Nội FC, họ sở hữu ít nhất 8 cái tên có khả năng được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam. Đó là tiền đạo Văn Quyết, Văn Đại, tiền vệ Hùng Dũng, Quang Hải, Đức Huy và 3 hậu vệ Văn Hậu, Đình Trọng, Duy Mạnh.

Văn Quyết là đội trưởng đội tuyển Olympic Việt Nam giành hạng 4 ASIAD 2018 và cũng được tín nhiệm làm đội trưởng đội tuyển Việt Nam. Văn Đại đang có mùa giải rất hay trong màu áo Hà Nội FC sau khi chuyển từ Sài Gòn FC về Hà Nội FC hồi đầu màu. Hùng Dũng thì chỉ cần hồi phục chấn thương ngón chân cái, chắc chắn sẽ có tên trong đội hình tập trung.

5 cái tên còn lại đều là trụ cột của U23 và Olympic Việt Nam giành những thành tích lịch sử cho bóng đá nước nhà từ đầu năm. Đặc biệt, vị trí của Quang Hải cần được nghỉ ngơi khi anh cày ải suốt từ đầu năm 2017 cho đến hiện tại.

Cuộc đua vô địch ngã ngũ sớm vì thế có lợi cho đội tuyển Việt Nam khi AFF Suzuki Cup 2018 khởi tranh vào giữa tháng 11. Chỉ trừ phi Hà Nội FC vẫn muốn phá sâu các kỷ lục, còn lại các trụ cột của họ sẽ được nghỉ ngơi giữ sức, những nhân tố ít được thi đấu sẽ có cơ hội ra sân.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm