Cựu công thần của HAGL: Bầu Đức đã sai lầm với lứa Công Phượng

thứ hai 17-9-2018 16:31:26 +07:00 0 bình luận
Cựu công thần của HAGL, Nguyễn Văn Vinh đã chỉ ra những sai lầm của bầu Đức khi đôn lứa Công Phượng lên V.League quá sớm cũng như phũ phàng với các cầu thủ giàu kinh nghiệm.

Cựu công thần của HAGL, Nguyễn Văn Vinh đã chỉ ra những sai lầm của bầu Đức khi đôn lứa Công Phượng lên V.League quá sớm cũng như phũ phàng với các cầu thủ giàu kinh nghiệm.

"Tại sao mỗi lần HAGL đi đến đâu thi đấu đều có 20.000 khán giả, nhưng họ đá toàn thua. Vậy mục tiêu cuối cùng là cái gì? Anh đá hay quá nhưng đi đến đâu thì đá thua đến đấy thì còn nghĩa lý gì? Cuối cùng trong thể thao, người chiến thắng mới là người hay", chuyên gia Nguyễn Văn Vinh không thể giấu được nỗi lòng khi chứng kiến đội bóng phố Núi chưa tạo được sức bật ở V.League.

Video kết quả V.League 2018: CLB TP Hồ Chí Minh - Hoàng Anh Gia Lai

Sau ASIAD 2018, HAGL đã thua tan nát 0-3 trước FLC Thanh Hóa trên sân nhà và 3-5 trước chủ nhà CLB TP.HCM. Từ khả năng có thể cạnh tranh vị trí trong Top 3, HAGL đã rớt xuống thê thảm tận vị trí thứ 9.

Từng gắn bó với giai đoạn thành công bậc nhất của đội bóng phố Núi (2002-2009), chuyên gia Nguyễn Văn Vinh bày tỏ nỗi lòng khi chứng kiến tình cảnh của HAGL. Ông đã chỉ trích thẳng thắn sự bảo thủ dẫn đến sai lầm của bầu Đức khi đôn lứa HAGL JMG lên V.League quá sớm, cũng như phũ phàng khi loại sạch các cầu thủ giàu kinh nghiệm.

"Tôi có kinh nghiệm rất lớn, tất cả những lứa đào tạo HLV của trường Đại học TDTT trong nước gồm có Từ Sơn, Thủ Đức… đào tạo ra các HLV đều không tốt. Và đừng nghĩ rằng hễ cứ HLV ngoại là có chuyên môn tốt.

Bây giờ chúng ta hãy nhìn lại, phải mất mấy năm thì HAGL mới thoát khỏi nguy cơ xuống hạng? Là 3 năm. Vậy, 3 năm đó tôi vẫn để cho họ thi đấu ở một môi trường thích hợp, để họ già dặn thì có phải là tốt hơn không? Mà có thể còn chưa chắc đến 3 năm.

Màn trình diễn của Công Phượng trong ngày HAGL thất bại trước CLB TP. Hồ Chí Minh

Tôi chỉ cần 1 năm để họ thi đấu khoảng 40 trận ở đâu đó. Họ sẽ tiếp thu được sự văn minh và sức chịu đựng, sự văn minh của chiến thuật, sự thông minh của chiến thuật", những lời gan ruột của chuyên gia Nguyễn Văn Vinh.

Ở vòng đấu 23, đội bóng phố Núi sẽ trở về sân nhà để tiếp đón tân vương Hà Nội. Nếu tiếp tục thất bại, HAGL sẽ trượt dài trên bảng xếp hạng.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm