Cựu ngôi sao Navibank Sài Gòn chia tay V.League 2016

thứ hai 16-5-2016 10:51:26 +07:00 0 bình luận
Dính chấn thương rách sụn chêm ngoài và đứt dây chằng chéo trước, Duy Khanh cần thời gian khá dài để hồi phục hồi nên chắc chắn nghỉ hết mùa bóng năm nay.

Chia tay CLB TP.HCM, Duy Khanh đã về XSKT.Cần Thơ ở mùa bóng năm nay. Tuy nhiên, cựu tiền vệ từng khoác áo Navibank Sài Gòn đã dính chấn thương khá nặng trong một buổi tập. Với kết luận từ bác sỹ, Duy Khanh bị đứt dây chằng chéo trước và rách sụn chêm.

Duy Khanh về XSKT.Cần Thơ ở mùa này.

Duy Khanh về XSKT.Cần Thơ ở mùa này.

Cách đây hơn 2 tuần, Duy Khanh đã tiến hành phẫu thuật để điều trị chấn thương. Theo bác sỹ Phạm Quốc Hùng (Khoa Y học thể thao bệnh viện 115, TP.HCM), người đã mổ cho Duy Khanh cho biết: “Với chấn thương này, tôi đã tiến hành mổ để khâu lại sụn chêm bị rách và nối dây chằng bằng gân Hamstring (gân cơ chân ngỗng)”.

Ảnh minh họa phẫu thuật chấn thương dây chằng chéo trước. Nguồn: Bệnh viện đa khoa Vạn Hạnh

Ảnh minh họa cuộc phẫu thuật chấn thương dây chằng chéo trước. Nguồn: Bệnh viện Đa Khoa Vạn Hạnh

Theo đó, bác sỹ Phạm Quốc Hùng cho biết ca phẫu thuật rất thành công nên Duy Khanh chỉ mất khoảng 6-7 tháng để hồi phục hoàn toàn. Với người bình thường, nếu gặp phải chấn thương như cựu tiền vệ của Navibank Sài Gòn phải mất khoảng 10 tháng mới có thể hồi phục.

Trong thời gian điều trị chấn thương, Duy Khanh sẽ phải kiêng cữ bia rượu, thuốc lá, tránh va chạm mạnh và đi lại trong 2 tháng đầu tiên. Ngoài ra, tiền vệ này cần tích cực tập luyện để tránh tăng cân.

Có khoảng 70% tổn thương dây chằng chéo trước do nguyên nhân chấn thương gián tiếp, trong khi khoảng 30% do chấn thương trực tiếp. Nguồn: Bệnh viện Đa Khoa Vạn Hạnh

Có khoảng 70% tổn thương dây chằng chéo trước do nguyên nhân chấn thương gián tiếp, trong khi khoảng 30% do chấn thương trực tiếp. Nguồn: Bệnh viện Đa Khoa Vạn Hạnh

Quá trình điều trị  chấn thương dây chằng chéo trước của Duy Khanh được bác sỹ Phạm Quốc Hùng cho biết:

Tháng đầu tiên: Tập co duỗi về tầm độ khớp. Cách một tuần, Duy Khanh sẽ lên TP.HCM để điều trị phục hồi một lần.

Tháng 2: Duy Khanh tập đạp xe đạp, đá tạ, đi bộ và 2 tuần lên TP.HCM điều trị phục hồi một lần. Sau 2 tháng, Duy Khanh sẽ tái khám một lần/tháng.

Tháng 3: Chạy bộ, tập mạnh về cơ.

Tháng 4: Tập các bài về cơ đùi.

Tháng 5: Duy Khanh có thể bắt đầu tập chạm bóng.

Tháng 6: Tập luyện với bóng, các bài tập xoay sở.

Tháng 7: Hồi phục hoàn toàn và có thể chơi bóng trở lại.

Tổng kinh phí về ca mổ, tiền điều trị phục hồi, tiền thuốc của Duy Khanh, bác sỹ  Phạm Quốc Hùng ước tính khoảng 48 triệu đồng.

Như vậy, XSKT.Cần Thơ chắc chắn mất tiền vệ Duy Khanh đến hết mùa bóng năm nay, bởi vòng cuối V.League 2016 sẽ diễn ra vào ngày 18/09/2016. Đấy thực sự là tin không vui cho Duy Khanh và đội bóng Tây Đô, khi mùa giải đang bắt đầu cạnh tranh rất nóng bỏng.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm