Cựu trọng tài FIFA: Văn Công phạm luật khi bắt phạt đền

Phương Ngọc
thứ sáu 16-8-2019 16:43:00 +07:00 0 bình luận
Cựu trọng tài FIFA Đinh Văn Dũng có những nhận định về tình huống bắt phạt đền của thủ môn Văn Công trong trận SHB Đà Nẵng vs Hà Nội FC ở vòng 21 V.League 2019.

Phút 70 trận đấu giữa SHB Đà Nẵng vs Hà Nội, Trần Văn Kiên để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trọng tài Ngô Quốc Hưng chỉ tay vào chấm phạt đền. Đỗ Merlo bước lên chấm đá phạt và tình huống của anh bị thủ thành Nguyễn Văn Công cản phá.

Pha chiếu chậm sau đó cho thấy, thủ thành của Hà Nội đã di chuyển sớm song tình huống sút phạt không thành công của Đỗ Merlo vẫn được chấp nhận. Lý giải về tình huống này, cựu trọng tài FIFA, Đinh Văn Dũng cho biết: “Chiếu theo luật FIFA, khi thực hiện quả phạt đền, thủ môn phải đứng trên đường cầu môn mặt hướng về cầu thủ đá phạt đền, giữa hai cột dọc cho đến khi bóng được đá.

Cựu trọng tài FIFA: Văn Công phạm luật khi bắt phạt đền
Văn Công trong tình huống cản phá phạt đền của Merlo. Ảnh: Trần Khánh

Nếu thủ môn và cầu thủ phòng ngự vi phạm thì xảy ra hai trường hợp: nếu bóng vào cầu môn thì công nhận bàn thắng còn bóng không vào cầu môn quả phạt được thực hiện lại. Thủ môn sẽ bị cảnh cáo thẻ vàng nếu lỗi thuộc về cầu thủ đó”.

Dựa trên những lập luận đó, cựu trọng tài FIFA Đinh Văn Dũng kết luận: “Ở tình huống trên sân Hòa Xuân, thủ môn Văn Công đã vi phạm luật, quả đá phạt cần được thực hiện lại và thủ môn bị cảnh cáo thẻ vàng”.

Tình huống bị “cướp” bàn thắng khiến SHB Đà Nẵng nhận thất bại 1-2 trước Hà Nội.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm