HA.GL & V-League 2015: Đánh thức tình yêu

thứ năm 4-2-2016 15:22:38 +07:00 0 bình luận
Một trong những thành công của V.League 2015, đó là khán giả, trong đó đám trẻ nhà bầu Đức chính là sợi dây và thỏi nam châm của cả giải đấu.

Thành công và thất bại, được và mất hay những cái gì đó to tát, với HA.GL của bầu Đức thì đã, đang và sẽ còn nhiều tranh cãi. Thế nhưng có một điều, yêu hay không thì người ta vẫn phải thừa nhận: Cái được, giá trị và ý nghĩa nhất là các cầu thủ trẻ của bầu Đức có khả năng chạm đến trái tim của NHM. Họ có thể đánh thức tình yêu nơi rất nhiều thế hệ khán giả và thậm chí, “sinh ra” một thế hệ khán giả mới, những fan hâm mộ rất trẻ mới lần đầu tiếp xúc, biết đến tình yêu thông qua hình tượng HA.GL…

Một trong những thành công của V.League 2015, đó là khán giả, trong đó đám trẻ nhà bầu Đức chính là sợi dây và thỏi nam châm của cả giải đấu. Mùa bóng đầu tiên trình làng, lứa cầu thủ khóa 1 Học viện HA.GL Asenal với những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Hồng Duy… đã mang đến một làn gió mới cho BĐVN.

HAGL

Sự xuất hiện của họ ở sân chơi khắc nghiệt như V.League đã làm thay đổi bức tranh vốn đầy sắc màu ảm đạm của các khán đài bao năm qua. Như thỏi nam châm thu hút tất cả, nơi nào có HA.GL, nơi đó có khán giả. Những hình ảnh biết nói khi SVĐ Pleiku bị vỡ ngày khai mạc và rồi ở Thanh Hóa, Long An với hàng trăm khán giải trèo lên mái nhà, ngọn cây, tường rào để xem bóng đá hay tình trạng cháy vé ở sân Vinh, Gò Đậu, Cao Lãnh cho thấy sức hút vô hình cũng như chỗ đứng của Công Phượng và đồng đội trong lòng khán giả là rất lớn.

“Thời hoàng kim của ĐT.LA những năm 2005, 2006 ở những trận cầu đinh với HA.GL thì chúng tôi cũng chỉ bán được khoảng 6.000 vé. Thế nhưng trận đấu với HA.GL tại vòng 2, 11.000 vé bán hết veo và chúng tôi phải hạn chế phát hành vé vì sân không đáp ứng được yêu cầu. Không những thế, sức hút và ảnh hưởng của Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… đã giúp cho ĐT.LA bán được hết tất cả các biển quảng cáo trên sân và thu về 4 tỷ đồng”. GĐĐH Võ Thành Nhiệm của CLB Long An chia sẻ.

HAGL

Bất chấp việc thua liên tiếp và suýt xuống hạng, tình cảm dành cho các cầu thủ trẻ của bầu Đức vẫn không mất đi nhiều. Và đó chính là điều khiến nhiều đội bóng ở V.League phải ghen tỵ, chạnh lòng khi HA.GL có chỗ đứng vững chắc trong lòng khán giả cả nước. Không có thành tích, quá ít chiến thắng nhưng Công Phượng và điều đồng đội làm được, thành công, đó là truyền cảm hứng cho khán giả ở cả trong lẫn ngoài sân cỏ nhờ thứ bóng đá đẹp, khác biệt với những hình ảnh, ấn tượng xấu xí bao năm qua gắn bó với BĐVN.

Các cầu thủ trẻ của HA.GL có không ít hạn chế và nhận nhiều khen chê nhưng họ được yêu mến, bởi phong cách chơi bóng đầy cống hiến, sự văn minh và khả năng đánh thức cảm xúc của khán giả. Đó là điều quan trọng và suy cho cùng mới là thứ thành công giá trị, ý nghĩa nhất ở một nền bóng đá mà lâu nay, sứ mệnh lớn nhất là mang đến niềm vui, đam mê và tình yêu của các Thượng đế nhưng bóng đá ít làm được.

"Trong bóng đá, thắng thua là chuyện thường tình. Không phải cứ thắng, có thành tích thì sẽ kéo được khán giả đến sân. Điều mà chúng tôi cần đó là bản sắc riêng, phong cách chơi bóng và sự cống hiến, trách nhiệm… Chỉ cần thế, tự khắc khán giả sẽ đến và có thể làm tất cả vì bóng đá, khi đã yêu. Nếu như đội bóng nào cũng đá như U.21 HA.GL thì đó chính là câu trả lời cho việc làm sao lấp đầy các khán đài và ngày BĐVN trở lại với thời kỳ hoàng kim sẽ không còn xa vời…”. - NSƯT Việt Anh

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm