Để sống sót, Đồng Tháp chỉ mất 11 tỷ đồng

thứ sáu 9-10-2015 15:05:27 +07:00 0 bình luận
Từng đứng trước cảnh suýt phải giải tán do thiếu kinh phí hoạt động và nợ nần, Đồng Tháp là đội bóng nghèo nhất V.League 2015. Với nguồn kinh phí eo hẹp, tự phải đứng trên chân mình, họ đã biết cách vượt khó để trụ hạng thành công và gặt hái được những thành quả từ quan điểm lấy bóng đá để nuôi bóng đá…

Để có được đủ kinh phí hoạt động cho mùa bóng 2015, Đồng Tháp đã phải kêu gọi sự chung sức của các doanh nghiệp nhà nước, tiền tài trợ, quảng cáo và sự góp vốn của các cổ đông Công ty CP phát triển bóng đá Đồng Tháp, với tổng kinh phí hoạt động cho cả mùa là 24,5 tỷ đồng.

Do nhận thức được sự khó khăn từ chuyện Cty CP phát triển bóng đá Đồng Tháp mới được thành lập nên họ dự kiến sẽ chấp nhận lỗ 14 tỷ trong tổng kinh phí 24,5 tỷ để hoạt động cho cả mùa bóng. Thế nhưng, với sự đổi mới trong tư duy là phải sống được bằng cách lấy bóng đá nuôi bóng đá, Đồng Tháp đã thu về được những thành quả ngoài mong đợi. Cụ thể, năm 2015 còn thêm một quý nữa nhưng dự tính thì họ chỉ lỗ khoảng 11 tỷ so với dự kiến 14 tỷ đồng.

Để sống sót, Đồng Tháp chỉ mất 11 tỷ đồngMùa này, Đồng Tháp là một trong những đội bóng nỗ lực nhất trong việc lôi kéo khán giả đến sân, với cách làm khá chuyên nghiệp như thuê ca sĩ về hát trước trận đấu hay các chương trình bốc thăm trúng thưởng. Họ đã thu về được hơn 1,5 tỷ đồng tiền vé cả mùa. Trong khi đó, doanh thu từ tiền biển quảng cáo, nhà tài trợ và bán quà lưu niệm… dự kiến đến hết năm sẽ thu về khoảng 12 tỷ đồng.

Với khoản tiền thu về khoảng 13,5 tỷ đồng cho cả năm 2015 thì Đồng Tháp đã thu về những kết quả ngoài mong đợi so với mục tiêu ban đầu đề ra, khi họ đã trụ hạng thành công và tiết kiệm được tiền lỗ so với dự kiến là khoảng 3 tỷ đồng. Đó là một sự ghi nhận lớn về sự vượt khó của một đội bóng nghèo suýt phải giải tán ở mùa này.

Trong khi đó, chi phí hoạt động của đội chủ sân Cao Lãnh xuất phát từ chuyện trả lương, lót tay, tiền thưởng, tiền đi lại, ăn ở… trong đó, Đồng Tháp thừa kế được nguồn cầu thủ tự đào đạo từ trước nên chi phí ký hợp đồng là không nhiều (tương đương khoảng 17% tổng ngân sách).

Đặc biệt, Đồng Tháp đã nỗ lực tiết kiệm hết mức trong việc chi tiền hoạt động ở mùa này, với việc đi vé máy bay giá rẻ, đá xong về ngay trong đêm, ngay cả nước uống lẫn khẩu phần ăn cho cầu thủ thì họ cũng cố gắng tìm nhà tài trợ để san sẻ bớt kinh phí…

Dù tiết kiệm từng đồng trong việc chi tiêu và rất chịu khó nỗ lực kiếm tiền để lấy bóng đá nuôi bóng đá nhưng Đồng Tháp vẫn dự kiến lỗ 11 tỷ đồng so với tổng kinh phí cả mùa. Điều ấy khiến cho nhiều người phải ngạc nhiên, nếu như HA.GL chỉ cần 15 tỷ cho cả mùa nhưng vẫn lãi 3 tỷ đồng như bầu Đức tuyên bố.

VĂN NHÂN

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm