HN.T&T - CLB Hà Nội: Liệu có phải là derby?

thứ bảy 5-3-2016 22:46:39 +07:00 0 bình luận
CLB Hà Nội cơ bản là “tuyến 2” của HN.T&T nên khó có thể chờ đợi nó như một trận derby, trừ việc ở tình cảnh hiện nay thì “thân ai người nấy lo…”.
Dù trên giấy tờ là 2 đội bóng độc lập nhưng thực chất CLB Hà Nội là "sân sau" của HN.T&T, khi hầu hết cầu thủ trẻ của họ đều trưởng thành từ lò đào tạo HN.T&T. Những gì tốt nhất ở đội bóng Thủ đô, sau khi được thử lửa ở các giải trẻ rồi đôn lên hạng Nhất khoác áo Công an nhân dân hay CLB Hà Nội 2 năm gần đây sẽ được nhấc lên “đội 1” HN.T&T.
Thế nên, mới xảy ra những mâu thuẫn và cả tranh cãi trước thềm mùa giải này, khi những gương mặt triển vọng, khẳng định được chuyên môn như Minh Hải, Quang Hải, Thành Chung, Hùng Dũng, Đức Huy, Văn Thọ... đều thuộc quyền lựa chọn ưu tiên của HN.T&T. Và đổi lại, những cầu thủ không nằm trong kế hoạch ở tuyến trên được tăng cường cho CLB Hà Nội.
HLV Nguyễn Đức Thắng

Ở các đội trẻ, HLV Đức Thắng và Minh Đức là một cặp bài trùng, hợp nhau về tính cách cũng như quan điểm bóng đá. Vài năm gần đây, nếu như Đức Thắng “chạm đâu cũng ra Vàng” thì Minh Đức là “chuyên gia về Nhì” và mãi phải đến khi thay người bạn nắm U.21, ông thầy trẻ này mới “phá dớp” rồi “lên hương” với việc dẫn dắt đội U.21 quốc tế báo Thanh niên rồi lên đội 1. Mùa trước, khi rải quân cho 2 CLB Hà Nội và Công an nhân dân đá hạng Nhất, 2 HLV trẻ này cũng giao trọng trách dẫn dắt.

Một đội lên hạng còn một đội xuống hạng, “vật đổi sao rời” và Minh Đức bất ngờ được “trao cờ” khi HLV Phan Thanh Hùng xin nghỉ rồi HN.T&T không có lựa chọn nên phải “chữa cháy”. Cuộc đấu trí của 2 ông thầy trẻ, 2 người bạn thân lại được lãnh đạo “bật đèn xanh” đá xanh chín nên kể ra nó cũng thú vị khi họ bất ngờ gặp nhau tại V.League trong hoàn cảnh khá đặc biệt này.

Tự tin và hào hứng, thế nhưng sau 2 trận ra quân thất bại cùng một số vấn đề nảy sinh, HN.T&T của HLV Minh Đức đang “lụt”. Trong khi đó, CLB Hà Nội sau trận thua vỡ trận 0-5 ngay ở Hàng Đẫy trước HA.GL đã có được chiến thắng trên sân Đồng Tháp và họ đang đứng được một bước ngoặt lớn, khi tân binh này được “dịch chuyển” vào TP.HCM đóng quân. Phải tự lo cho mình và đội nào cũng cần một chiến thắng để xốc lại tinh thần, tiếp thêm sức mạnh, niềm tin cho chặng đường sắp tới.

HLV Phạm Minh Đức

"Cũng giống như Như Thuần, tôi với Đức Thắng là những người anh em thân thiết ở ngoài đời. Chúng tôi có thể chia sẻ với nhau niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống. Thế nhưng đó là ngoài đời còn khi vào sân bóng thì mỗi người đều phải luôn hết mình để cống hiến và mang về chiến thắng cho đội nhà", HLV Phạm Minh Đức khẳng định.

Không chỉ riêng cá nhân thuyền trưởng của HN.T&T thể hiện sự quyết tâm, bên kia chiến tuyến HLV Nguyễn Đức Thắng cũng bày tỏ tham vọng ra sân để giành 3 điểm: "Đúng là thông tin đội bóng sắp chuyển vào TP.HCM khiến các cầu thủ của tôi hoang mang và ít nhiều nó ảnh hưởng đến tinh thần của toàn đội trước trận derby Thủ đô với HN.T&T. Tuy nhiên, để các cầu thủ hiểu rõ bản chất vấn đề sắp tới của đội bóng, chúng tôi đã có cuộc họp nội bộ với sự tham dự của BLĐ và nhà tài trợ. Sau khi nghe xong định hướng của lãnh đạo các cầu thủ đã được đả thông cái đầu và tất cả cùng thể hiện quyết tâm ra sân để giành chiến thắng trong trận đấu mà chúng tôi sẽ chơi để chứng tỏ trước những người bạn, anh em của mình", HLV Đức Thắng chia sẻ.

Tâm lý ganh ghì, giữa đội 1 và “sân sau” cùng với việc cả hai đội đều có rất nhiều cầu thủ cùng trang lứa hy vọng sẽ là chất xúc tác để HN.T&T và CLB Hà Nội chơi một trận đấu bốc lửa, ở thời điểm không khí bóng đá tại Thủ đô nhợt nhạt nhất.

Ở giải hạng Nhất 2015, HLV Minh Đức dẫn dắt Công an nhân dân có 2 lần đối đầu với CLB Hà Nội của Đức Thắng với kết quả 1 thắng, 1 hoà.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm