Derby xứ Quảng: Khi Huỳnh Đức bị cay sống mũi

thứ sáu 6-5-2016 12:10:07 +07:00 0 bình luận
Mang phận “đàn anh” và thua bất kỳ đội bóng nào cũng được chứ không được phép thua QNK.Quảng Nam. Thế nhưng, cục diện đang dần xoay chiều, SHB.Đà Nẵng cũng như HLV Huỳnh Đức như bị chạm vào niềm kiêu hãnh.

Trận đấu lượt về trên sân Tam Kỳ V.League 2015 đánh dấu một trong những thời khắc đáng để quên của HLV Huỳnh Đức. Số là, trước khi trận derby xứ Quảng diễn ra, HLV Huỳnh Đức liền ra “chỉ thị” cho các học trò thua bất kỳ đội bóng nào cũng được chứ không được phép thua QNK.Quảng Nam. Lời nói này ngay lập tức truyền tới tai các cầu thủ của đội chủ sân Tam Kỳ.

SHB.Đà Nẵng khó lòng giành thắng lợi trước QNK.QN

SHB.Đà Nẵng khó lòng giành thắng lợi trước QNK.QN

Hệ quả, họ đá trối chết, đá cho bõ tức. Một trận đấu mà toàn bộ các thành viên QNK.Quảng Nam như sôi máu, chiến đấu với tinh thần quả cảm để rồi được đền đáp bởi siêu phẩm ấn định tỉ số 2-1 của Patiyo ở những phút cuối cùng.

Tan trận, HLV Huỳnh Đức như chết đứng khi ông đứng lặng người khoảng 10 phút ở trước cabin. Sau đó, cựu danh thủ này cũng không màng tới chuyện họp báo khi chỉ định phó tướng Đào Quang Hùng vào chịu trận.

Với một HLV giàu cá tính, khó chấp nhận thất bại, nhất là trước những đối thủ truyền kiếp, thất bại trước “đàn em” QNK.Quảng Nam là đòn đau khó nuốt trôi. Như một định mệnh, ở giải đấu tập huấn tại Vinh trước V.League 2016, hai đội lại có dịp chạm trán.

Lần này, ở sân trung lập và chỉ mang tính giao hữu song với Huỳnh Đức, trận đấu này chẳng khác nào một cuộc chiến. Ông huy động tất cả sức mạnh vốn có, kích thích tinh thần với máu chiến cao độ để phục thù. Thế nhưng, một lần nữa, SHB.Đà Nẵng lại ngã ngựa với thất bại 0-2.

Thắng lợi này khẳng định một đội bóng non trẻ, bị đánh giá là “đàn em” của “ông kẹ” SHB.Đà Nẵng đủ sức để nuôi mộng vượt mặt đàn anh. Nó càng xát muối vào vết thương chưa kịp lành của đội bóng sông Hàn.

Kết thúc chuyến tập huấn giao hữu, QNK.QN ngỏ lời đá giao hữu nhưng SHB.Đà Nẵng từ chối. Lý do đưa ra thì không bất cứ ai biết được. Thế nhưng, nỗi đau với đội bóng sông Hàn như càng kéo dài ra bởi cái tên QNK.QN. Ở vòng loại U.19 toàn quốc 2016, lần đầu tiên, một đội bóng trẻ QNK.QN vượt mặt SHB.ĐN để giành vé tham dự VCK toàn quốc.

Trong thành phần QNK.QN, có tới 5 cầu thủ từng trưởng thành và tạo dựng tên tuổi ở SHB.Đà Nẵng nhưng họ đều rơi vào kết cục chung là mang phận bị bỏ rơi. Tất cả đều ngóng chờ và luôn xung trận với khí thế hừng hực mỗi khi chạm trán đội bóng cũ.

Quá khứ đang dần thay đổi và giờ đây, Huỳnh Đức mới là người ở tâm thế “sợ” trong trận derby xứ Quảng.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm