Điều gì chờ đợi các học trò của HLV Park Hang Seo ở U23 Việt Nam khi trở về V.League 2019?

Vân Vân
thứ tư 3-4-2019 9:26:00 +07:00 0 bình luận
Không phải ai trong số 23 tuyển thủ U23 Việt Nam trở về V.League 2019 cũng được đá chính.

Sau chiến dịch vòng loại U23 châu Á 2020 thành công, các tuyển thủ U23 Việt Nam sẽ lại trở về để tham dự V.League 2019 và hạng Nhất 2019. Tuy nhiên, mỗi cầu thủ đang ở vị thế khác nhau tại CLB của mình.

Trụ cột khó thay thế

Họ là trụ cột ở U23 Việt Nam và cũng là nhân vật khó thay thế khi trở về đội bóng chủ quản. Những cầu thủ này chủ yếu là những người đã sát cánh cùng HLV Park Hang Seo trong hơn một năm qua ở các chiến dịch quốc tế.

Điều gì chờ đợi các học trò của HLV Park Hang Seo ở U23 Việt Nam khi trở về V.League 2019?
Hà Đức Chinh, Quang Hải, Văn Hậu hay Hoàng Đức là sự lựa chọn số 1 ở CLB. Ảnh: Hải Đăng

Quang Hải, Đình Trọng, Văn Hậu (Hà Nội), Hà Đức Chinh (SHB Đà Nẵng) đang là đầu tàu của các câu lạc bộ này. Họ là sự lựa chọn hàng đầu ở ba vòng đấu đầu tiên. Ngoài ra, Đức Chiến, Hoàng Đức (Viettel), Hồ Tấn Tài (Bình Dương) cũng xây chắc vị trí của mình.

Với màn trình diễn ấn tượng ở vòng loại U23 châu Á 2020 vừa rồi, vị trí của họ ở CLB càng thêm củng cố. Nếu như nhóm cầu thủ này có thể “yên tâm” về vị trí của mình thì các đồng đội sẽ lấy vòng loại vừa rồi làm điểm tựa, sức bật để cạnh tranh vị trí chính thức tại CLB.


Sức bật ở Mỹ Đình

Các cầu thủ này thi đấu ấn tượng dưới màu áo của U23 Việt Nam song họ vẫn chưa có chỗ đứng ở các CLB. Đây là điều dễ hiểu bởi khi trở về đội bóng chủ quản, họ vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ đồng đội của mình.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng, Thành Chung, Thái Quý (Hà Nội) vừa có 270 phút ở Mỹ Đình ghi điểm trong mắt HLV Chu Đình Nghiêm. Và ở tập thể gồm nhiều cầu thủ giỏi như đội bóng Thủ đô, cả ba đều phải cố gắng để lấy vị trí trong đội hình chính thức.

Trong khi đó, Tấn Sinh (Quảng Nam), Việt Hưng (HAGL), Thanh Thịnh (SHB Đà Nẵng) sẽ khiến các HLV phải đau đầu dễ chịu bởi họ có màn thể hiện vượt xa cả sự mong đợi dù cho ít có cơ hội ra sân ở trong màu áo CLB.

Điều gì chờ đợi các học trò của HLV Park Hang Seo ở U23 Việt Nam khi trở về V.League 2019?
Vòng loại U23 châu Á 2020 hứa hẹn là sức bật để Tấn Sinh chiếm lấy vị trí chính thức ở Quảng Nam. Ảnh: Hải Đăng


Cần nỗ lực

Ở vòng loại U23 châu Á 2020, họ ít cơ hội ra sân. Dẫu vậy, những ngày tháng tập luyện cùng HLV Park Hang Seo sẽ mang lại những bổ ích cho các cầu thủ. Trở về CLB, cơ hội ra sân của họ sẽ tăng lên một khi nỗ lực và cố gắng.

Đó là những cầu thủ đang góp mặt tại các đội bóng đang thi đấu ở V.League như Bùi Tiến Dụng, Việt Anh, Văn Biểu (SHB Đà Nẵng), Thanh Bình (Viettel), Thanh Sơn (HAGL) hay Văn Toản (Hải Phòng).


Chắc suất ở hạng Nhất

So với mặt bằng chung của V.League, các câu lạc bộ ở hạng Nhất có sự chênh lệch nhất định. Nếu góp mặt ở đấu trường lớn nhất Việt Nam, họ sẽ khó tìm chỗ đứng cho mình. 

Tuy nhiên, ở giải đấu vừa tầm như hạng Nhất, tất cả hứa hẹn sẽ là trụ cột ở CLB của mình. Đó là Xuân Tú, Văn Đạt, Văn Xuân (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh) và Danh Trung (Huế).


 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm