Nỗi đau của nhà ĐKVĐ sau hai trận thua trước SLNA và Thanh Hoá

chủ nhật 26-6-2016 8:55:47 +07:00 0 bình luận
Mùa này, cả 2 thất bại của B.Bình Dương trên sân nhà đều có dấu ấn chung là sân Gò Đậu bị CĐV khách biến thành cuộc chơi riêng và vắng tiền vệ Moses.

Mùa này, cả 2 thất bại của B.Bình Dương trên sân nhà đều có dấu ấn chung là sân Gò Đậu bị CĐV khách biến thành cuộc chơi riêng và vắng tiền vệ Moses.

Ám ảnh sân nhà

Trong bóng đá, lợi thế lớn nhất của những đội bóng chơi trên sân nhà là nhận được sự cổ vũ của “cầu thủ số 12”. Nhưng B.Bình Dương giống như gã nhà giàu cô đơn trong tất cả trận đấu trên sân nhà. Họ không nhận được sự tiếp lửa mạnh mẽ của CĐV nhà và sân Gò Đậu trở thành nỗi ám ảnh cho chính nhà ĐKVĐ.

Có một sân bóng thuộc diện đẹp nhất Việt Nam, giàu nhất V.League, Hội CĐV được tài trợ tiền tỷ nhưng B.Bình Dương luôn chịu nỗi buồn trong các trận đấu trên sân nhà với sự thiếu vắng khán giả. Đau hơn, họ đã phải nhận 2 thất bại trên sân nhà trước SLNA và FLC Thanh Hóa cùng một kịch bản bị khán giả đội khách thị uy trên sân Gò Đậu.

Ở vòng 4, B.Bình Dương đón nhận thất bại đầu tiên ở V.League 2016, với trận thua 1-2 trước SLNA. Đó là trận đấu mà CĐV xứ Nghệ kéo về sân Gò Đậu với hơn 8 nghìn CĐV. Màn thị uy trên khán đài ấy đã giúp đội bóng xứ Nghệ lần đầu tiên thắng B.Bình Dương ngay tại sân Gò Đậu, sau 5 năm liên tiếp chỉ biết hòa và thua.  

CĐV Thanh Hóa nhuộm vàng sân Gò Đậu. Ảnh: Văn Nhân

CĐV Thanh Hóa nhuộm vàng sân Gò Đậu. Ảnh: Văn Nhân

Trong trận thua thảm bại 0-3 trước FLC Thanh Hóa ở vòng 13, B.Bình Dương tiếp tục chơi bóng trong cảnh sân Gò Đậu bị CĐV xứ Thanh phủ vàng kín khán đàn D và hơn một nửa khán đài C. Sự tiếp lửa cuồng nhiệt của CĐV nhà chính là một phần sức mạnh giúp đội bóng xứ Thanh có trận thắng đầu tiên trên sân Gò Đậu sau chuỗi trận chỉ biết thua từ năm 2014.

Những hình ảnh biết nói như cảnh tượng Odat và Omar ăn mừng bàn thắng trong tiếng hò reo dậy sóng cả sân Gò Đậu của CĐV xứ Nghệ và xứ Thanh, có lẽ là nỗi đau rất lớn dành cho B.Bình Dương. Nó là sự đối nghịch về sự lẻ loi của nhà ĐKVĐ trong những lúc khó khăn và cần lắm sự tiếp lửa của CĐV.

Nỗi buồn lớn là CĐV Bình Dương ngồi rải rác và nhiều lúc “cóng” trước màn cổ vũ sôi động của CĐV đội khách. Đó là một dấu hỏi lớn thực sự cho B.Bình Dương, bởi họ có một dàn cầu thủ đẳng cấp và có tiền nhưng khán đài luôn trống hoang. 

Và cái bóng của Moses

Điều đầu tiên mà HLV Nguyễn Thanh Sơn nói trong phòng họp báo như một sự bào chữa cho thất bại 0-3 của B.Bình Dương trước FLC Thanh Hóa là tổn thất lực lượng vì chấn thương, với cầu thủ quan trọng nơi hàng tiền vệ là Moses. Sự bào chữa ấy tái khẳng định về vai trò không thể thay thế của Moses.

Cả 2 thất bại của B.Bình Dương trên sân nhà ở mùa này đều không có sự góp mặt của Moses, do bị dính chấn thương. Sự vắng mặt của tiền vệ này khiến cho tuyến giữa và lối chơi kiểm soát bóng của nhà ĐKVĐ gần như không còn phát huy hiệu quả. Và họ thua theo một kịch bản là dính “đòn hồi mã thương” của đối thủ.

Moses để lại cái bóng quá lớn mỗi khi vắng mặt.

Moses để lại cái bóng quá lớn mỗi khi vắng mặt.

Trong trận thua trước FLC Thanh Hóa, B.Bình Dương không thể kiểm soát bóng và tấn công sắc bén, bởi cầu thủ thay thế Moses là Michal Nguyễn không thể gánh tuyến giữa để giải thoát cho Tấn Tài thoải mái dâng cao tấn công. Thế nên B.Bình Dương đã có một trận đấu bế tắc nhất tại V.League 2016, với hầu hết các pha tấn công chỉ là tạt cánh đánh đầu. Ngược lại, họ không có một chốt chặn chắc chắn nên nhận 3 bàn thua trước các pha phản công của FLC Thanh Hóa.

Chiếc bóng của Moses không chỉ thể hiện qua 2 trận thua của B.Bình Dương mà còn được chứng minh trong những trận hòa ở mùa này. Điển hình là trận hòa 1-1 của đội bóng đất Thủ với Long An ở vòng 3, khi Moses phải rời sân ở phút 30 vì chấn thương. Một trận đấu suýt thua của B.Bình Dương trước CLB Sài Gòn cũng bắt đầu từ thời điểm Moses rời sân ở giữa hiệp 2.

Có lẽ, bài toán lớn nhất của B.Bình Dương trong giai đoạn 2 là cầu mong cho Moses đừng chấn thương, bởi mỗi lần tiền vệ này vắng mặt là B.Bình Dương đánh rơi điểm. Điều ấy đồng nghĩa cơ hội bảo vệ ngôi vô địch của đội bóng đất Thủ sẽ nhỏ dần, khi họ đã rơi xuống vị trí thứ 7 và kém 10 điểm so với đội đầu bảng Hải Phòng.

Video CĐV Thanh Hoá quậy tưng bừng trên sân Gò Đậu vòng 13 V.League 2016: 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm