Đội bóng Công Vinh trở thành "người phán xử" của V.League 2017

thứ tư 18-10-2017 11:19:25 +07:00 0 bình luận
Với lịch thi đấu toàn chạm trán với các ông lớn ở những vòng đấu cuối, CLB TP.HCM được xem là "người phán xử" cho chức vô địch V.League 2017.

Với lịch thi đấu toàn chạm trán với các ông lớn ở những vòng đấu cuối, CLB TP.HCM được xem là "người phán xử" cho chức vô địch V.League 2017.

V.League 2017 đang bắt đầu bước vào giai đoạn căng thẳng nhất, với cuộc đua vô địch được dự báo sẽ rất khó lường. Nếu nhìn vào cục diện của BXH hiện tại, cơ hội để lên ngôi vương được chia đều cho 6 đội bóng gồm: Quảng Nam, FLC Thanh Hóa, Hà Nội, S.Khánh Hòa, T.Quảng Ninh và Sài Gòn. 

Với khoảng cách chỉ là 5 điểm giữa đội đầu bảng Quảng Nam và đội xếp thứ 6 là Sài Gòn, nếu biết nắm bắt cơ hội, mọi chuyện đều có thể xảy ra ở 5 vòng đấu cuối này. Ở thời điểm quyết định như bây giờ,  với các đội bóng, mỗi trận đấu giống như một trận "chung kết" thực sự, không được phép mắc sai lầm.

4/5 vòng đấu cuối, CLB TP.HCM sẽ gặp toàn các ứng viên cho chức vô địch ở mùa giải năm nay. Ảnh Văn Nhân
4/5 vòng đấu cuối, CLB TP.HCM sẽ gặp toàn các ứng viên cho chức vô địch ở mùa giải năm nay. Ảnh Văn Nhân

Gạch nối trong cuộc đua vô địch V.League 2017, có lẽ không ai khác là CLB TP.HCM. Chiếu theo lịch thi đấu của 5 vòng cuối mùa giải năm nay, đội bóng của Công Vinh sẽ có vai trò rất lớn, vào vai "người phán xử" để tìm ra tân vương của V.League 2017. 

Ngoại trừ B.Bình Dương đã hết tham vọng, cả 4 đối thủ của CLB TP.HCM trong những vòng đấu cuối đều đang nắm giữ trong tay lợi thế lớn trong cuộc đua vô địch. Theo thứ tự, thầy trò Alain Fiard sẽ đối đầu với Sài Gòn (vòng 23), làm khách trước Hà Nội (vòng 24), tiếp Quảng Ninh (vòng 25), trước khi có trận đấu quyết định của mùa giải trên sân của Quảng Nam (vòng 26). 

Với số điểm, vị trí trên BXH như hiện tại, CLB TP.HCM gần như đã chắc chắn trụ hạng, không còn nhiều mục tiêu phấn đấu tại mùa giải năm nay. Tuy nhiên, tinh thần và thái độ thi đấu của CLB TP.HCM trong những vòng đấu sắp tới chắc chắn sẽ mang ý nghĩa quan trọng trong cuộc đua vô địch.

Nói thế cũng bởi trong môi trường BĐVN vốn đầy rẫy những phức tạp, câu chuyện về thứ bóng đá tình nghĩa trong các vòng đấu cuối tại V.League đã trở nên quá quen thuộc, mùa nào cũng có. Trong quá khứ, đã có không ít những đội bóng khi đã đủ điểm an toàn trụ hạng hoặc không còn khả năng vươn lên cạnh tranh các vị trí cao hơn, tự cho phép mình dễ dãi theo kiểu “tình cho không biếu không” ở những vòng cuối.

Đội bóng của Công Vinh sẽ trở thành ''người phán xử'' cho cuộc đua vô địch V.League 2017. Ảnh Văn Nhân
Đội bóng của Công Vinh sẽ trở thành "người phán xử" cho cuộc đua vô địch V.League 2017. Ảnh Văn Nhân

Năm đầu tiên tiếp quản, ngồi vào chiếc ghế Quyền Chủ tịch CLB TP.HCM, Công Vinh đã làm rất nhiều những động thái để giúp tân binh này có những bước tiến về chuyên môn, từng bước xây dựng hình ảnh đẹp để trở thành niềm tự hào số 1 của thành phố mang tên Bác.

Thế nên khi mùa giải bước vào giai đoạn quan trọng nhất mà ở đó phong độ, sự thể hiện của CLB TP.HCM có thể sẽ tác động lớn để tìm ra chủ nhân của danh hiệu vô địch. Người ta chờ đợi đội bóng của Công Vinh sẽ chơi sòng phẳng, xanh chín và "máu ăn thua nhất" như cách cựu tiền đạo này đăng đàn chỉ trích trọng tài sau thất bại gây tranh cãi trước Hải Phòng ở vòng đấu vừa qua!

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm