Đồng đội cũ CarlosTevez sẽ là điểm tựa của CLB TP.HCM trước Hà Nội FC

thứ bảy 21-1-2017 15:04:18 +07:00 0 bình luận
Trước trận đấu với ĐKVĐ Hà Nội, CLB TP.HCM bị đánh giá yếu thế hơn và niềm hy vọng của đội chủ nhà đang được đặt lên vai tiền vệ Victor Ormazabal.

Trước trận đấu với ĐKVĐ Hà Nội, CLB TP.HCM bị đánh giá yếu thế hơn và niềm hy vọng của đội chủ nhà đang được đặt lên vai tiền vệ Victor Ormazabal.

Sau 3 vòng đấu đầu tiên ở V.League 2017, tân binh CLB TP.HCM có 4 điểm nhờ trận thắng 1-0 trước đội bóng cùng thành phố - CLB Sài Gòn ở vòng 3.

Ở vòng đấu thứ 4 trước khi bước vào kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, Hà Nội FC sẽ là thách thức cực lớn với CLB TP.HCM. Xét từ lực lượng đến con người, đội bóng của Quyền Chủ tịch Lê Công Vinh bị đánh giá kém hơn về mọi mặt, dù họ được chơi trên sân nhà Thống Nhất.

Điểm nhấn về chuyên môn trong trận đấu giữa CLB TP.HCM và Hà Nội là tiền vệ Victor từng thuộc biên chế đội bóng Thủ đô ở mùa bóng năm ngoái. Đến cận ngày chốt lực lượng cho V.League 2017, Công Vinh đã đích thân đàm phán với Hà Nội và thuyết phục thành công Victor gia nhập CLB TP.HCM.

Victor (áo đỏ) đang thi đấu rất hay cho CLB TP.HCM. Ảnh: Văn Nhân
Victor (áo đỏ) đang thi đấu rất hay cho CLB TP.HCM. Ảnh: Văn Nhân

Bản hợp đồng mang tên Victor cũng chính là dấu ấn lớn nhất của Công Vinh với CLB TP.HCM. Bởi tiền vệ từng thi đấu cho Boca Juniors (năm 2003-2006)  và sát cánh cùng nhiều ngôi sao như Carlos Tevez, Martin Palermo, là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất giúp CLB TP.HCM hạ CLB Sài Gòn để có chiến thắng đầu tiên ở V.League 2017.

Trong cả 3 trận đấu đầu tiên, Victor cũng là cầu thủ thi đấu tốt nhất cho CLB TP.HCM. Tiền vệ này chơi rất hay ở tuyến giữa để giúp tân binh V.League 2017 có thể chơi ngang ngửa trước Quảng Nam, chiến thắng CLB Sài Gòn và chỉ để thua T.Quảng Ninh ở những phút cuối cùng.

Nhận xét về người học trò cũ, HLV Chu Đình Nghiêm (CLB Hà Nội) nói: “Tôi cho rằng Victor là tiền vệ có chuyên môn tốt so với mặt bằng ở V.League.

Về trận đấu ngày mai, Victor từng thi đấu cho Hà Nội nên sẽ hiểu lối chơi của chúng tôi. Có thể nói đó là lợi thế của CLB TP.HCM, nhất là trong bối cảnh Hà Nội không có Moses.

Vắng Moses cũng sẽ gây ra khó khăn cho Hà Nội, khi chúng tôi không có một đối trọng để tranh chấp với Victor ở tuyến giữa”.

Dyachenko (áo đỏ) đang gây thất vọng trên hàng công của CLB TP.HCM. Ảnh: Văn Nhân
Dyachenko (áo đỏ) đang gây thất vọng trên hàng công của CLB TP.HCM. Ảnh: Văn Nhân

Ngoài ra, HLV Chu Đình Nghiêm cho biết thêm: “CLB TPHCM có điểm mạnh là tinh thần rất cao. Họ là đội bóng mới lên hạng, có nhiều cầu thủ mới nên rất khát khao thể hiện mình.

Về điểm yếu, cá nhân tôi nghĩ tiền đạo Dyachenko vẫn chưa chơi tốt trên hàng công để đáp ứng được kỳ vọng từ CLB TP.HCM”.

Từ phong độ đến những lời nhận xét từ HLV Chu Đình Nghiêm, có thể hiểu Victor sẽ là điểm tựa lớn của CLB TP.HCM trước Hà Nội. Nhưng “một cánh én không làm nên mùa xuân”, đội chủ nhà không chỉ trông chờ Victor chơi tốt mà cần phải phát huy tối đa sức mạnh nếu không muốn nhận trái đắng, bởi Hà Nội được đánh giá có đẳng cấp vượt trội.

Phía sau chuyện chuyển nhượng Victor và Dyachenko

Cả 2 ngoại binh của CLB TP.HCM đều do đích thân Quyền Chủ tịch Lê Công Vinh chiêu mộ. Tuy nhiên, hợp đồng với cựu tiền đạo T.Quảng Ninh đã suýt bị "đổ vỡ" vào phút cuối, nguyên nhân là Dyachenko muốn làm "giá" để có lót tay cao hơn.

Trong khi đó, cuộc ký kết với Victor diễn ra khá nhanh chóng và Công Vinh hứa hẹn sẽ tạo điều kiện cho gia đình tiền vệ người Argentina sang Việt Nam, nhằm giúp Victor có thể yên tâm cống hiến cho CLB TP.HCM.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm