Đồng nghiệp của Lee Nguyễn tại MLS nhận xét đầy “phũ phàng” về V.League 

Bình An
thứ tư 17-4-2019 6:59:00 +07:00 0 bình luận
Ngoại binh Victor Mansaray thuộc biên chế Bình Dương đã có những so sánh giữa giải Nhà nghề Mỹ (MLS) với giải đấu số 1 Việt Nam (V.League).   

Mansaray là một trong 4 ngoại binh của Bình Dương tại mùa bóng 2019. Trước khi cập bến đội chủ sân Gò Đậu, tiền đạo 22 tuổi trưởng thành và khoác áo Seattle Souderls ở MLS vào mùa bóng 2015.  Khoảng thời gian từ 2016 - 2017, Mansaray được đem mượn cho một số đội bóng tại Hoa Kỳ và Thụy Điển. 

Tối 16/4 trên SVĐ Gò Đậu, chân sút mang quốc tịch xứ Cờ hoa đã lập cú hattirck (47’, 63’ và 65’) giúp Bình Dương đánh bại Shan Utd (Myanmar) 6-0 tại bảng G của AFC Cup 2019. Đồng thời, thắp sáng cơ hội đi tiếp cho thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn ở đấu trường châu Á. Khép lại trận đấu, Mansaray được Ban tổ chức bầu chọn cho danh hiệu “Man of the match” (Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu).  

Trong buổi họp báo diễn ra sau đó, Mansaray tỏ ra vui vẻ: “Tôi cảm thấy bản thân và các đồng đội đã có trận đấu tốt trước đối thủ Shan Utd. Chúng tôi tập luyện chăm chỉ trong suốt tuần vừa qua. Cuối cùng, công sức của đội bóng đã được đền đáp một cách xứng đáng với chiến thắng đậm này”. 

Đồng nghiệp của Lee Nguyễn tại MLS nhận xét đầy “phũ phàng” về V.League 
Mansaray đã lập cú hattrick vào lưới Shan Utd. Ảnh: Bình An.

Điểm chung trong 3 bàn thắng của Mansaray là động tác tác ăn mừng giống nhau. Cụ thể, chân sút 22 tuổi chạy đến những phóng viên ảnh, lấy tay phải bấm số quay điện thoại và giơ lên tai để nghe. Mansaray giải thích việc đã lâu rồi chưa ghi bàn nên chọn đại kiểu ăn mừng giống như Griezmann của Alt.Madrid nhằm “mua vui”.  

Khi được phóng viên đặt câu hỏi so sánh về trình độ giữa MLS và V.League, chân sút Hoa Kỳ thẳng thắn thừa nhận: “Thật sự không thể so sánh MLS với V.League được. Rõ ràng, MLS có trình độ cao hơn. Các cầu thủ chơi bóng ở V.League có nhiều sự tiến bộ nhưng để so sánh với MLS thì chưa thể ở thời điểm hiện tại”.

Sự hài hước của Mansaray còn thể hiện ở lúc kết thúc buổi họp báo. Chân sút này cố tình lấy trái bóng của AFC trưng trước mặt bàn để làm kỷ niệm. Nhưng cán bộ truyền thông của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã nhanh chóng phát hiện và lấy lại quả bóng bằng nụ cười thân thiện với ngoại binh của Bình Dương.

Nhưng có điều thú vị là Mansaray chỉ mới thi đấu tại V.League 2019 đúng 1 trận. Đó là trận hòa 1-1 Bình Dương trên sân Thanh Hóa tại vòng 1, chân sút 22 tuổi này là người lập công duy nhất cho đội bóng đất Thủ.  
 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm