1 trận Đồng Tháp lãi 160 triệu tiền vé: Năng nhặt chặt bị

thứ năm 3-3-2016 22:29:33 +07:00 0 bình luận
Đồng Tháp phải cố gắng đổi thay cách làm với hy vọng có thể sống tốt với những nguồn thu từ bóng đá. Họ bắt đầu làm và làm được, từ những thứ nhỏ nhất…
Từ chuyện thu về 160 triệu

Dù Đồng Tháp thất bại trong trận đấu tiên trên sân nhà trước CLB Hà Nội nhưng họ đã “chiến thắng”, khi thu về gần 160 triệu đồng, gồm 150 triệu đồng bán vé và 10 triệu tiền bán áo đấu lẫn đồ lưu niệm. Cụ thể, trận đấu với đội bóng Thủ đô thì sân Cao Lãnh có khảng 10.000 khán giả và bán được 5.231 vé cùng 200 tổng các vật phẩm.

Theo BLĐ Đồng Tháp, con số 160 triệu đồng có thể tăng lên khá nhiều nếu họ có thể đưa ca sỹ về hát phục vụ khán giả trong trận đấu với CLB Hà Nội. Sở dĩ, họ khẳng định điều ấy là nhờ hiệu ứng tích cực lớn từ mùa trước, với việc các ca sỹ về biểu diễn và biến sân Cao Lãnh trở thành một ngày hội với khán giả nhà.

Đồng Tháp

Dù vậy, chuyện sân Cao Lãnh có lãi sau trận đấu với Hà Nội là điều bình thường, bởi họ đã thu lãi đều đặn trong các trận đấu sân nhà hồi năm ngoái. Và điều tích cực nhất chính là chuyện bán áo đấu và đồ lưu niệm đã tăng danh thu lên đến 50%, một kết quả ngoài mong đợi của Đồng Tháp.

Một trong những nguyên nhân giúp cho Đồng Tháp bất ngờ tăng doanh thu bán hàng lưu niệm là nhờ sự đổi thay về cách phục vụ cho NHM. Họ đã dựng một cửa hàng di động rất đẹp trước sân Cao Lãnh để phục vụ khán giả.

Dự kiến, Đồng Tháp sẽ cho làm thêm một cửa hàng khác ở cổng khán đài B để bán đồ lưu niệm. Nếu đạt hiệu ứng tích cực thì đội chủ sân Cao Lãnh có thể dựng một chuỗi các cửa hàng trong thành phố Cao Lãnh và triển khai một gian hàng đặc biệt tại sân Cao Lãnh, nơi bán đồ và trưng bày về lịch sử CLB.

Đến sự đột phá

Chuyện khán giả Đồng Tháp kéo đến sân Cao Lãnh rất đông và bán được nhiều đồ lưu niệm lẫn áo đấu còn gắn liền với những cải cách của CLB Đồng Tháp. Đó việc xây dựng hình ảnh CLB trên fanpage CLB bóng đá Đồng Tháp và hiệu ứng lớn từ mạng xã hội đã mang lại những giá trị tích cực cho đội chủ sân Cao Lãnh.

Ra đời được 5 năm nhưng fanpage CLB bóng đá Đồng Tháp phát triển chuyên nghiệp như hiện tại là nhờ BLĐ cải tổ hình ảnh sau lần đội bóng suýt phải nghỉ chơi hồi năm ngoái. Họ có đội ngũ 7 người hoạt động với mục tiêu xây dựng hình ảnh thật chuyên nghiệp cho Đồng Tháp trong mắt NHM và quảng cáo cho các nhà tài trợ đã bỏ tiền nuôi đội bóng.

Đồng Tháp

Nếu như trước kia tên các nhà tài trợ chỉ được quảng cáo dưới sân và trên áo đấu thì mọi thứ đã được thay đổi nhiều, khi Đồng Tháp học cách xây dựng, đánh bóng hình ảnh trên mạng xã hội. Tên các nhà tài trợ được gắn liền trong các poster trước và sau trận đấu, poster bàn thắng, hình ảnh cầu thủ…Điều ấy giúp hình ảnh các nhà tài trợ dễ dàng đến với NHM khi mỗi tuần thì fanpage CLB bóng đá Đồng Tháp đạt 8 - 10 ngàn lượt view.

Ngoài ra, sự phát triển hình ảnh về fanpage còn giúp cho Đồng Tháp đột phá lớn về chuyện thu hút khán giả đến sân Cao Lãnh trong các trận đấu trên sân nhà lẫn chuyện kinh doanh đồ lưu niệm. Điển hình trận đấu với CLB Hà Nội thì hơn 50 CĐV đã đặt mua gần 200 áo đấu mới của Đồng Tháp ở mùa này. Trong khi đó, khán giả đến cổ vũ nhiều hơn thông việc fanpage liên tục đưa tin về trận đấu với Hà Nội.

Đích ngắm lớn của CLB Đồng Tháp là fanpage phát triển mạnh, xây dựng được hình ảnh đẹp và hoạt động chuyên nghiệp sẽ mang nhà tài trợ về cho đội bóng. Thực tế, hiệu ứng với những tín hiệu tích cực ban đầu đã xuất hiện khi có một số cá nhân, doanh nghiệp đặt vấn đề quảng cáo nhưng do không phù hợp với tiêu chí đội bóng nên chưa thể hợp tác. 

Mùa này, Đồng Tháp không chỉ tiên phong trong việc xây dựng cửa hàng di động để bán đồ lưu niệm mà còn chuẩn bị xây dựng một khu trò chơi trong sân Cao Lãnh, nhằm phục vụ cho khán giả.

Đồng Tháp thuê 7 CTV xây dựng, chăm sóc cho fanpage của CLB. Đội ngũ này hoạt động chủ yếu với tình yêu dành cho đội bóng. Dù fanpage CLB bóng đá Đồng Tháp có số lượng thành viên không đông bằng một số fanpage khác tại V.League nhưng rất chuyên nghiệp về cách xây dựng hình ảnh.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm