Đồng Tháp trụ hạng thành công: May!

thứ ba 6-10-2015 15:46:41 +07:00 0 bình luận
V.League 2015 ồn ào hơn hẳn so với những mùa bóng trước, với cuộc chiến trụ hạng diễn ra kịch tính đến vòng đấu cuối cùng. Ở đó, nhiều người bất phục và cho rằng cả HA.GL lẫn XSKT.Cần Thơ đều xứng đáng xuống hạng. Và thật may, Đồng Tháp không “chết” nên không có “bom nổ”.

Chỉ 1 đội bóng phải xuống hạng nhưng cuộc chiến trụ hạng lại có đến 4 cái tên, trong đó có “hiện tượng” HA.GL nên mọi ánh mắt đều nhìn xuống đáy BXH còn cuộc đua đến ngôi vô địch chẳng có mấy ai ngó ngàng. Ấy vậy, cuộc chiến trụ hạng xuất hiện nhiều chuyện, với nỗi lo bắt tay, chạy điểm, chạy đua quan hệ, “chích” cầu thủ… Cuộc đua đó kịch tính đến mức Chủ tịch CLB Đồng Tháp, Đặng Xuân Huy huỵch toẹt: “Chúng tôi là đội bóng nghèo thì liệu có ai bắt tay?”.

Đồng tháp trụ hạng thành công: May!

Không phải ngẫu nhiên mà ông Huy bức xúc như thế, khi Đồng Tháp đã nỗ lực tột cùng để cứu chính mình nhưng “suýt chết” và chỉ “kê cao gối ngủ” trước 1 vòng đấu, bởi các đối thủ liên tiếp giành điểm ở những trận đấu bị xem là “bốc mùi”.

Trong 6 cuộc chạm trước 3 đối thủ cạnh tranh trực tiếp, Đồng Tháp thắng 1 và hòa 1 trước HA.GL, thắng cả 2 trận trước Đồng Nai và có 2 trận hòa với XSKT.Cần Thơ. Thế nhưng từ vòng 22 đến 24 thì họ bị đội bóng phố Núi san bằng khoảng cách 9 điểm, còn Đồng Nai chọn họ làm đích ngắm trong cuộc đua trụ hạng.

Thật may, Đồng Tháp đã “vượt lũ” bởi nhiều khả năng đội bóng từng suýt giải tán hồi đầu mùa giải này sẽ “làm cho ra ngô, ra khoai” nếu rớt hạng.

VĂN NHÂN

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm