Dựa vào đâu Quảng Nam tự tin dư dả tài chính để đá cúp châu Á?

thứ ba 28-11-2017 13:48:26 +07:00 0 bình luận
“Từ khai thác khoáng sản, Quảng Nam dư dả tài chính để đá cúp châu Á”. Đó không hẳn là phát biểu suôn của lãnh đạo đội chủ sân Tam Kỳ.

“Từ khai thác khoáng sản, Quảng Nam dư dả tài chính để đá cúp châu Á”. Đó không hẳn là phát biểu suôn của lãnh đạo đội chủ sân Tam Kỳ.

“Nhiều người cũng bày tỏ rằng Quảng Nam có đủ kinh phí để đi dự giải đấu châu Á hay không thì tôi xin khẳng định, Quảng Nam dư tiền để đi đá Cúp châu Á. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ họp bàn lại để triển khai mọi công tác, đặc biệt là tăng cường lực lượng để thích ứng với Cúp châu Á”, GĐĐH Nguyễn Húp khẳng định như vậy về tiềm lực tài chính của Quảng Nam. 

Quảng Nam là một trong những đội bóng ở V.League giải quyết rốt ráo chuyện lương, thưởng cho cầu thủ. Ảnh: Huy Kha
Quảng Nam là một trong những đội bóng ở V.League giải quyết rốt ráo chuyện lương, thưởng cho cầu thủ. Ảnh: Phi Lê

V.League 2017 kết thúc, đội chủ sân Tam Kỳ là một trong những đội bóng đã giải quyết rốt ráo chuyện lương, thưởng cho các cầu thủ. Số tiền thưởng từ các trận đấu đã được giải ngân gần hết, chỉ còn lại 2 trận hòa đang trong quá hoàn thành thủ tục để chuyển về cho các thành viên.

Đó là một trong những nguồn khích lệ tinh thần giúp cầu thủ tạo sức bật để cụ thể hóa giấc mơ vô địch V.League. Đồng thời cũng để khẳng định nguồn tài chính của Quảng Nam dư dả đến mức nào.

Ngân sách hoạt động của đội chủ sân Tam Kỳ dựa vào UBND tỉnh và việc kinh doanh khoáng sản của Công ty Cổ phần QNK Quảng Nam. Theo đó, hằng năm, UBND tỉnh sẽ cấp “cứng” 16 tỷ đồng để đội bóng hoạt động. Qua từng giai đoạn, tùy thuộc vào tình hình, ngân sách này sẽ được cung cấp thêm.

Đầu mùa giải, trong quá trình cải tạo một số hạng mục công trình đã xuống cấp, UBND tỉnh Quảng Nam đã cấp thêm 2 tỷ đồng để lắp đặt ghế ngồi, sửa chữa hàng rào, nhà vệ sinh,...

Mới đây, lãnh đạo CLB Quảng Nam cũng xác nhận, họ đang đệ trình lên UBND tỉnh để xin nâng cấp, sửa chữa mặt sân Tam Kỳ. Trước đó, số tiền 6 tỷ đồng đã được thông qua để xây dựng khu nhà ở cho các vận động viên.

Trong buổi lễ xuất quân V.League 2017, lãnh đạo tỉnh cũng đã hứa sẽ đưa đội bóng Quảng Nam thành một câu lạc bộ chuyên nghiệp với lộ trình xây dựng cơ sở vật chất, các hạng mục cần thiết cho đội bóng từ nay đến năm 2020.

Bên cạnh sự chung tay của UBND tỉnh thì kinh phí từ Công ty Cổ phần QNK Quảng Nam giúp đội chủ sân Tam Kỳ “sống khỏe”. Theo tìm hiểu, chưa hết năm 2017 song lợi nhuận từ việc kinh doanh khoáng sản của Công ty đã đạt hơn 100 tỷ đồng. Tất cả số tiền này đều được đầu tư để làm bóng đá. 

Chỉ khu vực trung tâm khán đài A sân Tam Kỳ có mái che. Trong thời gian sắp tới, khi được UBND tỉnh thông qua, BLĐ Quảng Nam sẽ nâng cấp nhiều hạng mục sân Tam Kỳ để đảm bảo đủ tiêu chuẩn thi đấu quốc tế. Ảnh: Huy Kha
Chỉ khu vực trung tâm khán đài A sân Tam Kỳ có mái che. Trong thời gian sắp tới, khi được UBND tỉnh thông qua, BLĐ Quảng Nam sẽ nâng cấp nhiều hạng mục sân Tam Kỳ để đảm bảo đủ tiêu chuẩn thi đấu quốc tế. Ảnh: Huy Kha

Nhận thấy tiềm năng của Quảng Nam, một số doanh nghiệp đã “nhảy” vào xin tài trợ. Tuy nhiên, ở mùa giải vừa qua, Quảng Nam chưa bắt tay với một doanh nghiệp lớn nào. Dẫu vậy, với ngân sách hơn 120 tỷ đồng trong mùa giải vừa qua, không ngạc nhiên khi lãnh đạo Quảng Nam tuyên bố dư dả tài chính để thi đấu ở cúp châu Á.

Thế nhưng, kinh phí mới chỉ là 1 tiêu chí trong 5 tiêu chí để đảm bảo điều kiện thi đấu ở AFC Champions League. Hiện nay, lãnh đạo CLB Quảng Nam đang đệ trình văn bản để xin UBND tỉnh thông qua nhằm nhanh chóng cải tạo các hạng mục của sân Tam Kỳ để đảm bảo tiêu chí cơ sở vật chất. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm