Duyên bầu Đệ, Thanh Hóa phá dớp trước Nam Định

Phương Trang
thứ năm 30-5-2019 13:11:00 +07:00 0 bình luận
Lần đầu tiên Thanh Hóa FC có chiến thắng trước đội bóng Nam Định sau một cuộc rượt đuổi tỉ số nghẹt thở ở vòng 12 V.League 2019.

Gặp Nam Định chưa bao giờ là một điều dễ dàng với Thanh Hóa khi họ chưa từng biết mùi chiến thắng trước đội bóng thành Nam.

Thế nhưng, điều đặc biệt đã đến với khán giả và NHM bóng đá xứ Thanh khi thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng cuối cùng cũng có chiến thắng đầu tiên trước Nam Định với tỉ số 3-2 ở vòng đấu thứ 12. Đây là trận đấu thứ 6 trong chuỗi trận bất bại của CLB Thanh Hóa kể từ khi bầu Đệ trở về. Nói không ngoa rằng,  “vía” bầu Đệ đã làm nên điều kỳ diệu với đội bóng bên bờ sông Mã.

Đúng như tính chất của một cuộc đào thoát, Nam Định ở những phút đầu tiên đã không ít lần gây khó khăn cho hàng hậu vệ đối phương. Trong khi đó, phần lớn các pha tấn công của Thanh Hóa đều bị phá gãy bởi lối chơi phòng ngự phản công của đội bóng thành Nam. Với thế trận như vậy, không quá bất ngờ khi Nam Định là đội bóng vươn lên dẫn trước nhờ pha lập công của ngoại binh Diogo trên chấm phạt đền 11m.

Tuy nhiên, sự tỏa sáng của tiền vệ trẻ Trọng Hùng chỉ sau đó vài phút đã Thanh Hóa có bàn thắng gỡ hòa và đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Việc thay Hữu Dũng bằng cựu binh Đình Tùng ở đầu hiệp 2 chứng tỏ tham vọng giữ lại 3 điểm của HLV Nguyễn Đức Thắng. Mũi tấn công của Thanh Hóa được nâng lên đáng kể khi Đình Tùng và Trọng Hùng tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm ở dọc 2 biên.

Duyên bầu Đệ, Thanh Hóa phá dớp trước Nam Định

Mọi nỗ lực của đội chủ nhà đã được đền đáp khi Rimario có pha bóng đẹp mắt vào lưới thủ thành Đinh Xuân Việt sau tình huống căng ngang của đồng đội Lê Văn Thắng. Tuy nhiên, niềm vui chưa được bao lâu thì Diogo tiếp tục có bàn thắng thứ 2 giúp Nam Định nuôi hy vọng mang về 3 điểm.

Phút thứ 67, một tình huống gây tranh cãi đã diễn ra trước khung thành thủ môn Lương Bá Sơn khi các cầu thủ Nam Định cho rằng bóng đã đi qua vạch vôi trước khi Văn Đại có pha phá bóng ra ngoài. Dù vậy trọng tài chính ông Ngô Quốc Hưng đã khước từ bàn thắng của Nam Định.

Kịch tính vẫn chưa dừng lại ở đó , khi trận đấu trôi về những phút cuối trận, trung vệ Đinhh Tiến Thành bất ngờ có pha khống chế bóng từ đồng đội rồi dứt điểm gọn gàng mang về bàn thắng thứ 3 cho đội chủ nhà Thanh Hóa.

Giành chiến thắng kịch tính 3-2 trước Nam Định đã giúp đội bóng xứ Thanh tiếp tục có những bước vững chãi trên BXH. Duyên bầu Đệ, sự hồi sinh mãnh mẽ và giờ đây Thanh Hóa tiếp tục nuôi hy vọng trong cuộc đua tranh top ở V.League 2019.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm