FLC Thanh Hóa: Bao giờ trở lại đường đua vô địch V.League?

thứ ba 5-6-2018 11:36:31 +07:00 0 bình luận
Sau khởi đầu ngọt ngào cùng HLV Đức Thắng, có vẻ như "tuần trăng mật" đã kết thúc khi ba trận đấu gần đây nhất, FLC Thanh Hóa chỉ giành được một điểm.

Sau khởi đầu ngọt ngào cùng HLV Đức Thắng, có vẻ như "tuần trăng mật" đã kết thúc khi ba trận đấu gần đây nhất, FLC Thanh Hóa chỉ giành được một điểm.

Với một đội hình đầy sao như Văn Bình, Trọng Hoàng, Đình Tùng, Tiến Thành, Tiến Dũng, Minh Tuấn, Văn Hiếu... FLC Thanh Hóa sở hữu đội hình có chiều sâu không kém gì Hà Nội FC. Tuy nhiên, điểm mạnh này hóa ra lại chính là "gót chân Asin" của đội bóng xứ Thanh. 

Mỗi ngôi sao luôn có một cái tôi lớn, và với việc không thể kết nối những "cái tôi lớn" đồng lòng cùng nhau, HLV Mihail đã phải ra đi khi mùa giải mới trôi qua được ít vòng. Thay thế cho HLV người Romania chính là cựu HLV trưởng CLB Sài Gòn FC - Nguyễn Đức Thắng. 

Sau khởi đầu ngọt ngào cùng HLV Đức Thắng, có vẻ như "tuần trăng mật" đã kết thúc khi ba trận đấu gần đây nhất, FLC Thanh Hóa chỉ giành được một điểm.

FLC Thanh Hóa: Bao giờ trở lại đường đua vô địch V.League? - Ảnh 1.

FLC Thanh Hóa chỉ có được 1 điểm ở ba vòng gần nhất.

Để hiện thức hóa tham vọng vô địch mùa giải 2018, ban lãnh đạo đội bóng xứ Thanh đã chi mạnh tay để đưa về bản hợp đồng bom tấn mang tên Vũ Minh Tuấn (từ Than Quảng Ninh). Tuy nhiên, những gì mà tiền vệ 27 tuổi mang lại chưa đáp ứng được nhiều sự kỳ vọng của người hâm mộ Thanh Hóa.

Tính đến vòng đấu thứ 11 tại V.League 2018, Minh Tuấn đã ra sân 10 lần (tổng cộng 589 phút) nhưng vẫn chưa ghi được bàn thắng nào. Thống kê này đối lập hoàn toàn với mùa giải 2017 khi cũng trong ngần ấy số trận, cầu thủ này ghi được tới 6 bàn cho Than Quảng Ninh. 

Ngoài Minh Tuấn, một bản hợp đồng khác cũng gây thất vọng không kém là trường hợp của tiền vệ Bùi Văn Hiếu (từ Than Quảng Ninh). Trong giai đoạn 2015-2017 mà đội bóng đất Mỏ chơi bùng nổ, tiền vệ này đóng vai trò hết sức quan trọng trong lối chơi khi anh ra sân tới 48 lần trong ba mùa giải qua. Thế nhưng khi V.League 2018 trôi qua hơn một phần ba chặng đường, Bùi Văn Hiếu chỉ mới ra sân đúng hai lần.

Lý giải cho vấn đề này, đội trưởng Omar từng chia sẻ: "Trong mùa giải năm nay, chúng tôi có nhiều cầu thủ mới. Vì thế, giữa những người mới và người cũ có ít thời gian để hiểu nhau cả trên sân bóng lẫn trong cuộc sống. Tôi hy vọng trong tương lai gần, khi càng thi đấu với nhau nhiều thì chúng tôi sẽ càng hiểu nhau hơn."

FLC Thanh Hóa: Bao giờ trở lại đường đua vô địch V.League? - Ảnh 3.

Bao giờ FLC Thanh Hóa mới trở lại?

Hòa nhập luôn là một bài toán khó với các tân binh: "Thực tế thành tích của FLC Thanh Hoá hiện chưa thể làm cho những người hâm mộ hài lòng, nhưng đây là bài toán khó cho tôi vì chỉ mới về nắm đội trong thời gian quá ngắn. Bản thân tôi vẫn đang cố gắng thích nghi với môi trường làm việc mới và với các anh em cầu thủ, qua đó từng bước có sự điều chỉnh hợp lý hơn. Tôi cần có thêm thời gian". - HLV Đức Thắng chia sẻ với truyền thông.

V.League đang ở thời điểm căng thẳng nhất với lịch thi đấu kiểu "dồn toa" để né World Cup cũng như các giải đấu vào cuối năm như Asiad Cup, AFF Cup. Trong 18 ngày tiếp theo, đội bóng xứ Thanh sẽ phải thi đấu năm trận. Liệu HLV Nguyễn Đức Thắng có thể nhanh chóng đưa đội bóng xứ Thanh trở lại với hình ảnh của một kẻ chinh phục danh hiệu vô địch? 

FLC Thanh Hóa: Bao giờ trở lại đường đua vô địch V.League? - Ảnh 4.

BXH sau vòng 11 V.League 2018

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm