FLC Thanh Hóa đau đầu tìm nhà cầm quân nội

thứ tư 6-12-2017 14:19:10 +07:00 0 bình luận
Thất bại với HLV từng vô địch cả Champions League, FLC Thanh Hóa buộc lòng quay về với các HLV nội nhưng đây là vấn đề không hề đơn giản.

Thất bại với HLV từng vô địch cả Champions League, FLC Thanh Hóa buộc lòng quay về với các HLV nội nhưng đây là vấn đề không hề đơn giản.

Trước khi V.League 2017 khởi tranh, FLC Thanh Hóa “nổ bom” ở kỳ chuyển nhượng khi “rải” tiền đón HLV từng vô địch Champions League, Ljupko Petrovic. Đây là quyết định khá bất ngờ nhưng nằm trong tầm hoạch định của đội bóng xứ Thanh bởi trước đó, hàng loạt HLV nội giỏi, điển hình như Lê Thụy Hải không thể mang về chức vô địch cho đội nhà. 

Đứng thứ nhì nhưng V.League 2017 là mùa giải thất bại của FLC Thanh Hóa.
Đứng thứ nhì nhưng V.League 2017 là mùa giải thất bại của FLC Thanh Hóa.

Cùng với đó, FLC Thanh Hóa đưa về những ngôi sao như Đinh Tiến Thành, Uche hay Trọng Hoàng. Với sự đầu tư đó, nhất là được chèo lái bởi HLV ngoại nổi tiếng thế giới, Chủ tịch Doãn Văn Phương không ngần ngại đặt mục tiêu cao nhất. “FLC Thanh Hóa có quá trình chuẩn bị tốt cho mùa giải và mục tiêu của chúng tôi hướng đến là vị trí cao nhất. Tuy nhiên, trong bóng đá không thể nói trước điều gì, toàn đội đặt quyết tâm cao, BHL và cầu thủ thi đấu nỗ lực nhưng cần thêm yếu tố may mắn để hoàn thành mục tiêu.”

Kết thúc V.League 2017, vế thứ 2 đã trở thành sự thật. Bóng đá không thể nói trước điều gì và FLC Thanh Hóa ngậm ngùi giành vị trí thứ 2. Ngay sau đó, HLV Petrovic cũng nói lời chia tay với đội bóng. 

FLC Thanh Hóa vẫn đang loay hoay tìm người kế nhiệm HLV Petrovic. Ảnh: Hải Đăng
FLC Thanh Hóa vẫn đang loay hoay tìm người kế nhiệm HLV Petrovic. Ảnh: Hải Đăng

Thất bại với HLV ngoại. Đó là đòn đau giáng mạnh vào tham vọng của FLC Thanh Hóa. Theo tìm hiểu, sau “biến cố” này, đội bóng xứ Thanh đã không còn quá hào hứng để kết duyên với các HLV ngoại, họ sẽ trở về dùng HLV nội.

Nhiều cái tên sáng giá đã được “đặt lên bàn cân”. Tuy nhiên, FLC Thanh Hóa vẫn đang loay hoay tìm kiếm. HLV Lê Huỳnh Đức đang thất nghiệp là một trong những ứng viên sáng giá. Tuy nhiên, cựu thuyền trưởng SHB Đà Nẵng bị gạt vì ít sử dụng cầu thủ từ Bắc đèo Hải Vân trở ra.

HLV Hữu Thắng cũng được đánh tiếng song vấn đề là cựu thuyền trưởng ĐT Việt Nam chỉ nhận những đội bóng có tiềm lực đầu tư mạnh, giàu khát vọng. Trước đây, FLC Thanh Hóa rất hợp tiêu chí này song, sau thất bại ở mùa giải mà họ đặt niềm tin cao nhất cho chức vô địch thì đội bóng xứ Thanh vẫn chưa có nhiều động thái cho thấy sẽ tiếp tục mạnh tay.

Trong khi đó, những cái tên sáng giá khác là Nguyễn Văn Sỹ thì đang dẫn dắt Nam Định còn Trương Việt Hoàng vẫn còn hợp đồng 2 năm trước Hải Phòng. HLV Vũ Quang Bảo vẫn được xem xét nhưng rất khó để FLC Thanh Hóa kết duyên bởi cựu thuyền trưởng XSKT Cần Thơ không đặt quá nhiều dấu ấn về mặt lối chơi. Những cái tên cũ như Lê Thụy Hải, Triệu Quang Hà cũng được bàn tới nhưng cả hai đều từng thất bại nên rất khó để có sự tái duyên.

Cuối tháng 1, FLC Thanh Hóa sẽ phải thi đấu ở vòng sơ loại AFC Champions League nên họ đang gấp rút tìm thuyền trưởng cho đội bóng. Tuy nhiên, những diễn biến đó khiến đội bóng xứ Thanh sẽ phải mất khá nhiều thời gian để chọn ra cái tên thích hợp.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm