FLC Thanh Hoá và 3 trận đấu cuối cứu vãn cả mùa giải

thứ tư 31-8-2016 9:49:01 +07:00 0 bình luận
Không còn nhiều cơ hội vô địch nhưng với thầy trò Hoàng Thanh Tùng, 3 vòng đấu cuối được xem là cơ hội để họ cứu vãn cả mùa giải.

Không còn nhiều cơ hội vô địch nhưng với thầy trò Hoàng Thanh Tùng, 3 vòng đấu cuối được xem là cơ hội để họ cứu vãn cả mùa giải.

Chưa bao giờ đội bóng xứ Thanh thể hiện khát khao chinh phục giấc mơ lịch sử vô địch V.League như ở mùa bóng này. Ngoài việc không tiếc tiền đầu tư chiêu mộ hàng loạt ngôi sao, tất cả các chế độ, lương thưởng của FLC Thanh Hoá cũng thuộc diện cao nhất nhì V.League.

Không chỉ nâng cấp chất lượng đội hình, nâng các khoản chế độ cho các cầu thủ, đội bóng xứ Thanh còn thể hiện tham vọng xưng vương khi mời về vị chiến lược gia lão lãng Lê Thuỵ Hải trong vai trò GĐKT. Trong bối cảnh mà B.Bình Dương hết khát khao, động lực sau 2 năm liên tiếp "no nê" danh hiệu, HN.T&T có sự thay máu từ cấp thượng tầng, trong khi các đối thủ khác như SHB.Đà Nẵng, Hải Phòng, T.Quảng Ninh không được đánh giá cao bằng, FLC Thanh Hoá nổi lên như ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch V.League 2016.


FLC Thanh Hoá lại hụt hơi ở giai đoạn quyết định. Ảnh Minh Khang

Thực tế, đội bóng xứ Thanh đã khởi đầu mùa giải mới khá tốt và dù nhiều thời điểm phong độ không ổn định, họ vẫn là cái tên khiến các đối thủ khác phải e ngại. Tuy nhiên, cũng giống như vài mùa giải trước đây khi V.League bước vào giai đoạn cam go nhất, FLC Thanh Hoá lại tái phát "bệnh cũ", bị hụt hơi trong những thời điểm quyết định.

Đã có không ít những vấn đề được nhìn ra từ chuỗi trận đấu không tốt và như cách nhận trách nhiệm về mình, GĐKT Lê Thuỵ Hải đã chủ động xin nghỉ. Việc đồng ý cho vị chiến lược gia lão làng này ra đi cũng giống như một thông điệp được FLC Thanh Hoá phát đi: Chính thức rút lui khỏi cuộc đua vô địch mùa giải năm nay.

Sau khi ông Hải "lơ" nghỉ và HLV Hoàng Thanh Tùng lại "nhiếp chính" trở lại, FLC Thanh Hoá chỉ xác định đá với mục tiêu đơn giản từ nay đến cuối mùa theo kiểu: Còn nước còn tát.

FLC Thanh Hoá và 3 trận đấu cuối cứu vãn cả mùa giải
FLC Thanh Hoá thoải mái tư tưởng trong 3 trận đấu cuối cứu vãn cả mùa giải. Ảnh Minh Khang

Không còn áp lực vô địch hay mục tiêu Top này Top kia như đầu mùa giải nhận chỉ thị, thầy trò Thanh Tùng được quán triệt cứ thoải mái chơi và kết quả có thế nào thì mùa sau làm lại. Thực tế, ngay từ thời điểm V.League 2016 còn chưa chính thức khép lại, FLC Thanh Hoá đã rục rịch sẵn kế hoạch tái thiết đội bóng, để phục vụ cho tham vọng "phất cờ" ở mùa giải 2017.

Theo thông tin mà Webthethao.vn có được, đội bóng xứ Thanh đã bắt đầu liên hệ và nhận được những cái gật đầu của hàng loạt những ngôi sao từ các đội bóng khác về đầu quân ở mùa giải năm sau.

Thế nên, với thầy trò Hoàng Thanh Tùng, 3 trận đấu cuối mùa không mang nặng sức ép về thành tích mà đơn giản đó chỉ là cơ hội để họ gỡ gạc lại một mùa giải thất bại toàn diện. Nhìn về khoảng cách điểm số, các đối thủ phải gặp ở 3 vòng cuối, cơ hội để FLC Thanh Hoá lọt vào Top 3 khi mùa giải kết thúc là hoàn toàn có cơ sở. Và chỉ cần chơi đúng sức, thể hiện quyết tâm cao nhất, đội bóng xứ Thanh đủ khả năng lần thứ 3 liên tiếp cán đích ở vị trí thứ 3 tại V.League 2016.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm