Hà Minh Tuấn và quá trình thoát khỏi cái bóng “Tiểu Huỳnh Đức”

thứ hai 27-11-2017 17:22:21 +07:00 0 bình luận
Từng được ví như truyền nhân của Lê Huỳnh Đức nhưng với bản thân Hà Minh Tuấn, chỉ khi về với Quảng Nam, bản năng của một sát thủ mới trỗi dậy.

Từng được ví như truyền nhân của Lê Huỳnh Đức nhưng với bản thân Hà Minh Tuấn, chỉ khi về với Quảng Nam, bản năng của một sát thủ mới trỗi dậy.

Chỉ 7 lần đá chính, 16 lần ra sân từ băng ghế dự bị, thi đấu có 901 phút (tương đương trọn vẹn 10 trận đấu), nhưng Hà Minh Tuấn ghi tới 8 bàn thắng, trong đó có tới 5 bàn được ghi từ băng ghế dự bị. Hễ ghi bàn thi đội nhà không thua, đặc biệt, bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 trước TPHCM có giá trị hơn cả khi giúp đội nhà mở toang cánh cửa đến chức vô địch V.League 2017 trong bối cảnh bị ép sân sau khi thiếu người. 

Hà Minh Tuấn đang dần tìm lại chính mình. Ảnh: Huy Kha
Hà Minh Tuấn đang dần tìm lại chính mình. Ảnh: Huy Kha

Đó là những “con số biết nói” khắc họa nên một mùa giải khá thành công của cầu thủ được mệnh danh là truyền nhân của Lê Huỳnh Đức này. Và với Hà Minh Tuấn, thứ danh xưng mỹ miều đó được gắn vào anh như một áp lực vô hình mà anh phải gánh lấy.

Nổi lên khá sớm và được kỳ vọng sẽ tiếp bước “đàn anh” ở SHB Đà Nẵng là Lê Huỳnh Đức nhưng tiền đạo sinh năm 1991 này không còn là chính mình. Ở đội bóng bên bờ sông Hàn, Hà Minh Tuấn càng thi đấu càng thui chột.

Một trong những nguyên nhân mà cầu thủ này gặp phải đó là sức ép từ chính lời so sánh với vị thuyền trưởng của mình. Được chú ý, đồng nghĩa với việc Hà Minh Tuấn nhận được “sự quan tâm đặc biệt” từ HLV Huỳnh Đức. Cựu tuyển thủ QG này để ý đến từng lỗi nhỏ và bắt lỗi khá chặt với các học trò.

Những ''con số biết nói'' khắc họa nên mùa giải khá thành công của Hà Minh Tuấn. Đồ họa: Trung Thu
Những "con số biết nói" khắc họa nên mùa giải khá thành công của Hà Minh Tuấn. Đồ họa: Trung Thu

Không thể vượt qua sức ép về mặt tâm lý đó, Hà Minh Tuấn chìm nghỉm ở SHB Đà Nẵng. Để tự cứu vãn sự nghiệp, kết thúc V.League 2014, dù SHB Đà Nẵng bày tỏ nguyện vọng ký lại hợp đồng nhưng Hà Minh Tuấn quyết tâm ra đi để cập bến QNK Quảng Nam (hiện tại là CLB bóng đá Quảng Nam).

Hai mùa giải đầu tiên, Hà Minh Tuấn vẫn chưa thể tìm lại vị thế trước đó của mình khi chỉ ghi đúng 1 bàn ở V.League 2016 và 2 bàn ở V.League 2015. Tuy nhiên, ở mùa giải này, tiền đạo sinh năm 1991 đã lột xác hoàn toàn. 

Những cầu thủ cũ của SHB Đà Nẵng góp công lớn vào chức vô địch cho Quảng Nam. Ảnh: Huy Kha
Những cầu thủ cũ của SHB Đà Nẵng góp công lớn vào chức vô địch cho Quảng Nam. Ảnh: Huy Kha

“Sự khác biệt so với hai mùa giải trước là tôi được ra sân nhiều hơn và đóng góp được nhiều cho đội bóng ở phương diện ghi bàn cũng như tổ chức lối chơi”, Hà Minh Tuấn bày tỏ.

Ra sân là mấu chốt để các cầu thủ thể hiện khả năng và hơn hết, Hà Minh Tuấn được đặt đúng vị trí sở trường là tiền đạo cắm chứ không thường xuyên dạt cánh như những mùa giải trước đó.

“Ở Quảng Nam, tôi cảm thấy thoải mái và tự tin hơn. Có sai một lần thì HLV cũng như đồng đội nhắc nhở nhau chứ không hề bị la mắng. Sai thì mình tự tin để sửa chứ la mắng thì khó đá. Hơn nữa, HLV đặt niềm tin vào tôi. Cầu thủ ra sân nhiều, quen với không khí bên ngoài sân vận động chứ ít thi đấu, thỉnh thoảng ra sân thì khó lòng phát triển được.

Năm nào tôi cũng cố gắng nhưng năm nay có sự tập trung hơn, nhất là nền tảng thể lực đã được cải thiện, ra sân thi đấu máu lửa đã giúp tôi chiếm được niềm tin ở HLV”, Hà Minh Tuấn bày tỏ.

“Hà Minh Tuấn là cầu thủ giàu tiềm năng. Trong quá trình tập luyện, cậu ấy rất siêng năng và máu lửa. Khi trao cơ hội, Tuấn biết chắt chiu những gì mà BHL trao cho cậu ấy. Thành quả của Quảng Nam ở mùa giải này là nỗ lực của cả tập thể và Tuấn là một trong những người tạo nên thành quả đó”, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm