Hà Minh Tuấn “vô duyên” với HLV Park Hang Seo ở sân Tam Kỳ

Trần Khánh
chủ nhật 14-7-2019 3:58:25 +07:00 0 bình luận
HLV Park Hang Seo hơn một lần thân chinh đến sân Tam Kỳ để “xem giò” cầu thủ. Và ở đó, Hà Minh Tuấn lại khá “vô duyên”.

Ở vòng 15 V.League 2019, HLV Park Hang Seo xuất hiện ở sân Tam Kỳ để dự khán trận đấu giữa Quảng Nam và Sài Gòn. Tất cả đều bất ngờ, đến nỗi, bộ phận hậu kỳ của BTC sân không kịp chuẩn bị.

Khi thầy Park cùng trợ lý Lee Yong-jin xuất hiện thì lúc đó, tất cả mới ngã ngữa. Ở khu vực trung tâm khán đài A, BTC sân không kịp trở tay để bố trí chỗ ngồi cho HLV trưởng ĐT Việt Nam. Vừa bước vào, thấy chiếc ghế còn bám bụi, ông Park phải ra hiệu cho bộ phận ở sân Tam Kỳ lau lại chiếc ghế cho sạch.

Ấy thế, loay hoay mãi, phải nhờ đến một vị khán giả ngồi cạnh mới có “dụng cụ” để lau sạch chiếc ghế. HLV Park Hang Seo cùng trợ lý Lee Yong-jin phải mất đến 5 phút mới ổn định chỗ ngồi.

Ông Park là thế, luôn khiến cho tất cả phải bất ngờ, kể cả khi đi sân. Chỉ khi nhà cầm quân gốc Hàn Quốc ngồi trên khán đài, các cầu thủ dưới sân mới biết sự hiện diện của HLV trưởng ĐTQG.

Thời gian sắp tới, các ĐTQG bận rộn với rất nhiều giải đấu. Điều này khiến HLV Park Hang Seo phải triệu tập số lượng lớn cầu thủ cho các đội tuyển. Cơ hội mở ra với mọi cầu thủ. Trong số đó, Hà Minh Tuấn vốn được thầy Park để ý khá lâu.

Ấy thế, tiền đạo sinh năm 1991 này vẫn chưa “hợp mạng”. Hai lần trước HLV Park Hang seo đến sân Tam Kỳ, một lần anh bị vấn đề sức khỏe không ra sân còn ở vòng 24 V.League 2018 gặp Quảng Ninh, Hà Minh Tuấn có bàn thắng ngay phút thứ 3 nhưng nhà cầm quân người Hàn Quốc lại đến muộn, không kịp chứng kiến pha lập công đó.

Hà Minh Tuấn “vô duyên” với HLV Park Hang Seo ở sân Tam Kỳ
HLV Park Hang Seo cùng trợ lý Lee Yong-jin khiến BTC sân trở tay không kịp khi xuất hiện ở Tam Kỳ. Ảnh: Trần Khánh

Và cái duyên của Tuấn chưa đến với thầy Park. Ở trận đấu với Sài Gòn vừa rồi, Tuấn được tung vào sân thời điểm nửa đầu hiệp 2. Sự góp mặt của anh giúp hàng công đội nhà thi đấu khởi sắc. Anh thực hiện pha đánh gót lỗi nhưng vô tình lại tạo cơ hội để Samson ghi bàn.

Đó vẫn là trận đấu mà Hà Minh Tuấn gặp… đen. Anh đang có phong độ cực cao khi ghi 5 bàn ở 4 trận trước đó và trở thành cầu thủ nội ghi nhiều bàn nhất ở V.League 2019. Thế nhưng, sau trận thắng trước HAGL trên sân Pleiku ở vòng 14, Tuấn bị vấn đề ở cổ chân. Suốt từ khi trở về từ Pleiku đến trước trận đấu, Tuấn không tập được buổi nào. Trước trận đấu, HLV Vũ Hồng Việt hỏi có dự bị được không, Tuấn bảo được song chưa chắc cho vào sân.

Và rồi, khi hiệp 1 trận đấu trôi qua, Quảng Nam thi đấu bế tắc, ông Việt “nhớ” đến Tuấn. 5 ngày không tập luyện được nhưng Tuấn vẫn xung phong vào sân. “Lúc đó đội mà thắng thì tôi không vào đâu”, Tuấn giãi bày.

Khi có mặt HLV Park Hang Seo ở trên sân, Tuấn bảo: “Tôi thấy bình thường khi HLV Park Hang Seo ngồi trên khán đài. Nếu vào sân mà đá không tốt thì cũng đâu được gì”.

Cuối trận, như một thói quen, ông Park xuống sân, đứng chờ rồi bắt tay các học trò từng làm việc. Đinh Thanh Trung, Phạm Văn Cường tiến tới chào thầy Park. Hình ảnh quá đỗi quen thuộc và với Hà Minh Tuấn, dù không thổ lộ nhưng ắt hẳn, anh vẫn muốn một ngày nhận được cái bắt tay như đồng đội Đinh Thanh Trung, Phạm Văn Cường ở Quảng Nam.


Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm