Hà Nội FC bị nghi nhường Sài Gòn FC: Không dại dột đánh đổi thương hiệu đang tốt lên

thứ ba 19-6-2018 11:20:12 +07:00 0 bình luận
Hà Nội FC thua đậm 2-5 trước Sài Gòn FC ở vòng 14 V.League 2018 khiến nhà vô địch lượt đi V.League 2018 bị nghi ngờ có dấu hiệu nhường nhịn.

Hà Nội FC thua đậm 2-5 trước Sài Gòn FC ở vòng 14 V.League 2018 khiến nhà vô địch lượt đi V.League 2018 bị nghi ngờ có dấu hiệu nhường nhịn.

Vấn đề này được đặt ra cho Ban điều hành VPF, đơn vị tổ chức giải. Chủ tịch Trần Anh Tú cũng biết đến thông tin này và đưa ra những chia sẻ.

"Tôi có ngồi trên sân theo dõi trận đấu này. Việc nghi ngờ là quyền của mỗi người. Người xem thấy tỷ số vậy thì có quyền đặt vấn đề", ông Trần Anh Tú nói.

Hà Nội FC bị nghi nhường Sài Gòn FC: Không dại dột đánh đổi thương hiệu đang tốt lên - Ảnh 1.

Chủ tịch Trần Anh Tú khẳng định VPF luôn ghi nhận đóng góp từ dư luận, báo chí và sẽ tham khảo nhiều nguồn liên quan trước khi đưa ra kết luận trận nào có vấn đề tiêu cực, nhường điểm, cho điểm ở các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. Ảnh: Hải Đăng.

Ông nói kỹ hơn: "Bản thân tôi cho rằng để nghi ngờ thì nên nhường các nhà chuyên môn đánh giá. Tôi cũng là người trong Ban điều hành giải nhưng bản thân thấy Sài Gòn FC chơi nhiệt hơn rất nhiều".

"Trận lượt đi đá ở Hà Nội, Sài Gòn FC đá cực kỳ khó chịu, Hà Nội FC gỡ hòa 1-1 cũng may mắn. Ở trận vòng 14, tôi cũng nói chuyện với nhiều người, họ cho rằng trời đổ mưa trước trận đấu sẽ khiến Hà Nội FC khó đá, khó phối hợp bóng ngắn. Bản thân tinh thần của Sài Gòn FC đã rất tốt rồi".

Quan điểm của VPF là luôn lắng nghe những luồng dư luận, phát hiện từ báo chí về tình hình ở các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, vấn đề nhạy cảm này cần được soi xét kỹ càng.

Vị chủ tịch VPF nói: "Bản thân VPF không bỏ qua bất kỳ hiện tượng nào cả. Trận Công an Nhân dân thua Viettel 0-4, tôi cũng gọi điện cho anh Giám sát trận đấu. Anh ấy báo cáo các bàn thắng đều rất bình thường, không có vấn đề gì".

"Chúng tôi căn cứ vào báo cáo của giám sát trọng tài, giám sát trận đấu và cả những nhà chuyên môn. Đánh giá ấy chính xác hơn và khách quan hơn cảm nhận của từng người. Chúng tôi không chủ quan nhưng tất cả các trận đấu trước một vòng chúng tôi đều có đánh giá trận nào là có nhạy cảm".

Highlights Sài Gòn FC 5-2 Hà Nội FC (Vòng 14 V.League 2018). Nguồn: Bóng đá TV.

Ông Tú cũng cho rằng, với hình ảnh hiện tại của Hà Nội FC, thương hiệu đang được đón nhận tích cực hơn thì không dại gì họ dính vào tiêu cực hay nhường điểm, cho điểm.

"Chúng tôi cảm ơn các phóng viên đã nhắc nhở nhưng tôi tin bóng đá Việt Nam các CLB đã có ý thức bảo vệ thương hiệu của mình. Bản thân CLB Hà Nội năm nay đang làm thương hiệu rất tốt, khán giả đến sân chưa bao giờ đông như năm nay nên chẳng có lý do gì để họ tự vứt bỏ đi thương hiệu của mình, mất hình ảnh như thế cả", ông Tú nói.

Về 3 trận đấu ở giải hạng Nhất được Sportradar cảnh báo, chủ tịch Trần Anh Tú một lần nữa giải thích về câu từ để dư luận hiểu tường tận hơn vấn đề.

Ông cho biết "3 trận ở hạng Nhất tôi phải nói rằng, Sportradar chỉ đưa ra cảnh báo chứ không phải phát hiện tiêu cực. Vấn đề đọc hiểu là như vậy".

"Nhiều người đặt vấn đề sai là các đội có tiêu cực. Chúng tôi chưa bao giờ kết luận 3 trận ấy có tiêu cực cả. Các CLB sau đó phản ứng rất mạnh vì bị quy chụp tiêu cực vì cách đặt vấn đề chưa chính xác. Vấn đề này nếu nghi ngờ, VPF sẽ báo cáo với VFF để báo cáo lại cơ quan chức năng. Hiện tượng này đã từng xảy ra trước đây rồi, chúng tôi cũng báo cáo nhưng C45 cũng không phát hiện có tiêu cực".

Hà Nội FC bị nghi nhường Sài Gòn FC: Không dại dột đánh đổi thương hiệu đang tốt lên - Ảnh 3.

VPF và VFF thận trọng khi đưa ra các nhận định liên quan đến tiêu cực, dàn xếp tỷ số ở các giải đấu bóng đá chuyên nghiệp của Việt Nam. Ảnh: Hải Đăng.

Chất lượng chuyên môn V.League cần cải thiện

Chủ tịch Trần Anh Tú chỉ ra thực trạng các trận đấu ở V.League vẫn chưa khiến người hâm mộ hài lòng về chất lượng chuyên môn. Bên cạnh đó, vấn đề trọng tài cần được thay đổi từ khâu đào tạo, chính vì vậy, ông dự báo lượt về V.League 2018 vẫn sẽ có thêm tình huống trọng tài xảy ra sai số.

Ông nói: "Chất lượng chuyên môn tôi nghĩ còn phải cố gắng hơn nhiều. Các CLB phải thay đổi hơn rất nhiều thì chúng ta mới hy vọng có nhiều trận đấu hay hơn nữa. Trong 1 vòng có 7 trận thì chỉ 1, 2 trận có chất lượng tốt. Các trận khác, tôi đi xem, tôi thấy chất lượng phải thay đổi rất nhiều".

"Công tác trọng tài mấy vòng đầu tốt nhưng mấy vòng sau sai sót cũng nhiều đặc biệt ảnh hưởng đến kết quả, tỷ số. Tôi nghĩ việc nâng cao chất lượng trọng tài phải thay đổi lại. Việc tập huấn để chữa cháy, sửa sai trước mắt thôi. Vấn đề trọng tài phải từ khâu đào tạo chứ không thể tập huấn một vài buổi là được. Khó có thể lượt về chất lượng trọng tài thay đổi ngay được, có thể cố gắng thay đổi hơn lượt đi".

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm