Hà Nội FC không còn lên "gân cốt" khi đối đầu với SLNA

chủ nhật 10-9-2017 8:15:06 +07:00 0 bình luận
Thật tiếc khi trận đấu đáng xem nhất của BĐVN giữa SLNA - Hà Nội bỗng dưng mất lửa, khiến cho chính những người trong cuộc không còn chờ đợi như trước đây.

Thật tiếc khi trận đấu đáng xem nhất của BĐVN ngày nào giữa SLNA - Hà Nội bỗng dưng mất lửa, khiến cho chính những người trong cuộc không còn háo hức chờ đợi như trước đây.

Nhắc đến SLNA - Hà Nội là nhắc đến những "ân oán", với sự kỵ giơ và các trận đấu nóng bỏng trên khán đài, không khoan nhượng giữa cầu thủ 2 đội ở dưới sân. Với đội bóng xứ Nghệ, thua ai có thể thua nhưng riêng mỗi trận đấu gặp Hà Nội, SLNA luôn ra sân với tinh thần chiến đấu cao nhất để ngáng chân đối thủ.

Trong khi đó với đội bóng Thủ đô, những cuộc đối đầu với SLNA là cơ hội để họ thể hiện bản lĩnh, chứng minh đẳng cấp của một đội bóng lớn. Với ý nghĩa đó mà bao năm qua, cuộc chạm giữa SLNA - Hà Nội luôn được rất chờ đợi, thậm chí với đông đảo NHM đây còn là trận đấu đáng xem, hấp dẫn nhất mùa giải của BĐVN. 

Những cuộc chạm trán giữa SLNA - Hà Nội thường rất hấp dẫn, đáng xem trong quá khứ. Ảnh Hải Đăng
Những cuộc chạm trán giữa SLNA - Hà Nội thường rất hấp dẫn, đáng xem trong quá khứ. Ảnh Hải Đăng

Sự đối nghịch, trong mắt coi nhau như cái "gai" cần phải nhổ, cả SLNA và Hà Nội thường chuẩn bị rất kỹ, lên dây cót tinh thần trước trận đấu cả tháng trời. Các cầu thủ hai đội khi vào sân cũng có màn chạm trán toé lửa, không khoan nhượng.

Tuy nhiên, "con tạo xoay vần", mọi thứ được thay đổi ở 2-3 mùa giải gần đây khi SLNA bắt đầu suy yếu, lứa cầu thủ đáng xem nhất của bóng đá xứ Nghệ như Trọng Hoàn, Văn Bình, Văn Hoàn, Đình Đồng, Hoàng Thịnh... lũ lượt ra đi, lứa trẻ lên chưa đáp ứng được sự kỳ vọng, không còn giữ được cái chất máu lửa như các đàn anh từng thể hiện, đội bóng xứ Nghệ không còn là đối trọng với Hà Nội FC.

Bởi lý do đó nên dù vẫn thể hiện quyết tâm trong mỗi cuộc đối đầu với Hà Nội FC, SLNA vẫn không thể "thổi lửa" vào cuộc đại chiến đáng chờ đợi năm nào đang ngày một nguội lạnh. 

2-3 mùa giải gần đây, SLNA suy yếu, không còn giữ được cái chất máu lửa khiến đại chiến giữa hai đội bị nguội lạnh. Ảnh Hải Đăng
2-3 mùa giải gần đây, SLNA suy yếu, không còn giữ được cái chất máu lửa khiến đại chiến giữa hai đội bị nguội lạnh. Ảnh Hải Đăng

Trong khi đội chủ nhà "án binh bất động" không có tuyên bố hay động thái gì trước đại chiến thì ở bên kia chiến tuyến, Hà Nội FC lại thể hiện sự bình thản đến ngạc nhiên. Thay vì hành quân từ sớm để tập làm quen sân bãi như mọi khi, mãi đến tận sáng ngày 9/9, thầy trò Chu Đình Nghiêm mới đáp máy bay vào Vinh chuẩn bị cho trận đấu.

Đội bóng Thủ đô có đúng một buổi tập duy nhất tại sân Vinh trước khi chạm trán SLNA. Thế nhưng buổi tập này, Hà Nội FC cũng không đủ quân số khi 3 trụ cột quan trọng nhất trong đội hình của họ là Thành Lương, Quang Hải và Văn Quyết không góp mặt bởi bận tham dự một sự kiện của CLB ngoài Hà Nội, phải đến chiều tối muộn mới bay vào Vinh để kịp ra sân cho trận đấu chiều này 10/9.

Cách đội bóng Thủ đô chuẩn bị trận đấu cho thấy họ không còn phải lên "gân cốt" mỗi khi gặp SLNA nữa. Đó là lý do khi được hỏi đánh giá về trận đấu quan trọng trước đội bóng xứ Nghệ, tiền vệ Thành Lương cười rất tươi cùng câu trả lời đầy ẩn ý: "Chưa nói trước được gì, cứ để sau trận rồi biết nhé".

Lịch thi đấu và kết quả các trận đấu sớm vòng 17
Lịch thi đấu và kết quả các trận đấu sớm vòng 17

  

BXH tạm thời
BXH tạm thời
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm