Hà Nội FC phải xóa dớp lịch sử nếu muốn thắng Long An FC

chủ nhật 1-10-2017 3:53:02 +07:00 0 bình luận
Kể từ năm 2014 đến nay, SVĐ Hàng Đẫy là nơi Hà Nội FC đã đánh bại rất nhiều đội bóng sừng sỏ tại V.League, ngoại trừ Long An FC.

Kể từ năm 2014 đến nay, SVĐ Hàng Đẫy là nơi Hà Nội FC đã đánh bại rất nhiều đội bóng sừng sỏ tại V.League, ngoại trừ Long An FC.

Thật thú vị khi ở 3 mùa giải V.League gần đây, chính xác là từ năm 2014, Long An FC luôn chơi cực hay trên sân Hàng Đẫy của Hà Nội FC bất chấp những sự khác biệt lớn về phong độ.

V.League 2014 là ví dụ điển hình nhất. Trước cuộc đối đầu diễn ra tại vòng 20 V.League 2014, Hà Nội FC tỏ ra qua ưu thế khi thắng 6/7 vòng gần nhất, trong khi Long An FC chỉ thắng 1 và thua tới 6 trận sau 8 lần làm khách kể từ đầu mùa. Thậm chí, cú đúp bàn thắng của Gonzalo Marronkle trong 45 phút đầu tiên khiến cho không nhiều NHM tin vào một cuộc lật đổ đến từ đội bóng miền Tây.

Tuy nhiên, Long An FC đã "lột xác" hoàn toàn trong hiệp 2 với sự xuất thần của trung vệ Trần Chí Công và "quái thú" Oseni, người hiện đang khoác áo... Hà Nội FC. 3 bàn thắng trong vòng 20 phút giúp đội bóng miền Tây lật ngược thế cờ một cách ngoạn mục. Nếu như Văn Quyết không dứt điểm thành công trong thời gian bù giờ, có lẽ Hà Nội FC đã phải gục ngã ngay trên sân nhà.

Trận hòa 3-3 đầy quả cảm của Long An FC không chỉ giúp đội bóng này chấm dứt chuỗi trận toàn thua tại Hàng Đẫy, mà còn khởi đầu cho sự hụt hơi của Hà Nội FC khi họ chỉ thắng 2 trong 5 vòng cuối cùng, qua đó thất bại trước B. Bình Dương trong mục tiêu lên ngôi vương V.League năm đó.

Ngay cả ở V.League 2016, mùa giải Hà Nội FC lên ngôi vô địch, Long An FC cũng là 1 trong 4 đội bóng có thể khiến đội bóng Thủ đô mất điểm tại Hàng Đẫy, bên cạnh, T. Quảng Ninh, Sài Gòn FC và XSKT Cần Thơ. 

Long An FC đang trải qua một mùa giải nhiều biến động. Ảnh: Quang Thịnh.
Long An FC đang trải qua một mùa giải nhiều biến động. Ảnh: Quang Thịnh.

Về mặt lý thuyết, Long An FC chưa bao giờ được coi là xứng tầm với Hà Nội FC, nhất là khi họ đang trải qua mùa giải tồi tệ nhất trong lịch sử đội bóng. Chiến thắng trước HAGL tại vòng 18 đã chấm dứt chuỗi 16 trận hòa và thua của Long An FC tại V.League 2017. Thế nhưng, mọi thứ lại đâu vào đó khi các học trò HLV Minh Phương chia điểm đáng tiếc trước S. Khánh Hòa BVN, dù đã trước tới 2-0

Cuộc chiến trụ hạng vẫn luôn là vấn đề muôn thuở của Long An FC trong những mùa giải gần đây. Dù cơ hội trụ hạng ở V.League năm nay là rất thấp, Long An FC cần phải chiến đấu để tin vào một phép màu, trước mắt là kéo dài thành tích khả quan khi đối đầu với Hà Nội FC tại V.League.

Sự bổ sung Wander Luiz trong giai đoạn lượt về chính là điểm sáng hiếm hoi của đội bóng miền Tây. 3 bàn thắng ở 3 vòng đấu gần nhất cùng với khả năng dứt điểm đa dạng và giàu kỹ thuật, Wander Luiz đang cho thấy mình là mối nguy hại với bất kỳ hàng phòng ngự nào tại V.League. 

Phong độ cao của Wander Luiz sẽ là mối nguy hại với hàng phòng ngự Hà Nội FC. Ảnh: Hội CĐV bóng đá Long An
Phong độ cao của Wander Luiz sẽ là mối nguy hại với hàng phòng ngự Hà Nội FC. Ảnh: Hội CĐV bóng đá Long An

Một vấn đề nữa mà Long An FC có thể khai thác, đó là việc Hà Nội FC chỉ thắng duy 1/ 6 trận bị đối thủ mở tỷ số ở mùa này, còn lại là 4 thất bại và 1 trận hòa. Nên nhớ rằng, trong 5 trận gần nhất, Long An FC mở tỷ số tới 4 lần. 

Dù chỉ mang tính tham khảo, các con số thống kê cũng là cơ sở để NHM kỳ vọng vào một trận cầu nảy lửa giữa hai đội tại vòng 20 V.League 2017 vào lúc 18h30 tối nay .

Hà Nội FC chắc chắn không muốn Long An FC ngáng đường thêm một lần nào nữa, khi khoảng cách với đội đầu bảng FLC Thanh Hóa đã là 5 điểm. Tuy nhiên, phá dớp lịch sử chưa bao giờ là đơn giản, kể cả với những đội bóng mang danh ĐKVĐ.

BXH V.League 2017 trước khi trận bóng đá: Hà Nội FC - Long An FC diễn ra.
BXH V.League 2017 trước khi trận bóng đá: Hà Nội FC - Long An FC diễn ra.
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm