Hà Nội FC săn lùng kỷ lục, Công Phượng giúp HAGL "kéo sập" sân Thanh Hóa sau 9 năm

thứ năm 31-5-2018 12:56:58 +07:00 0 bình luận
Một kỷ lục, một cái dớp bị phá vỡ là hai trong số những điểm nhấn của vòng 10 V.League 2018 diễn ra trong hai ngày qua.

Một kỷ lục, một cái dớp bị phá vỡ là hai trong số những điểm nhấn của vòng 10 V.League 2018 diễn ra trong hai ngày qua.

Hà Nội FC phá vỡ kỷ lục bất bại nhưng chưa đủ

Chiến thắng 2-1 trên sân khách trước SLNA có ý nghĩa nhiều hơn 3 điểm với Hà Nội FC. Di chuyển hơn 300km đến sân Vinh, đội bóng thủ đô điền thêm một chiến thắng vào bảng thành tích, giữ vững khoảng cách 6 điểm với đội xếp thứ hai. Quan trọng hơn, họ chính thức phá vỡ kỷ lục bất bại trong một mùa giải vừa được tạo lập 1 năm trước.

FLC Thanh Hóa năm 2017 và trước đó là Long An năm 2015 đều có chuỗi 9 trận bất bại liên tiếp. Cuối cùng, tất cả đã trở thành quá khứ với kỷ lục mới của Hà Nội FC.

Đánh bại SLNA ngay trên sân khách, Hà Nội FC phá vỡ kỷ lục về số trận bất bại liên tiếp trong một mùa giải. Nguồn: Bóng đá TV.

Không cần nói nhiều về sự lấn lướt của đội bóng thủ đô ở V.League 2018 đến thời điểm này. Mỗi lần có ai chê bai đội bóng, người hâm mộ Hà Nội FC sẽ có lý do để phản biện rằng "này, hãy nhìn lại kỷ lục 10 trận bất bại liên tiếp".

Trong cùng trường "bất bại" đang nở rộ, Hà Nội FC là một đội bóng điển hình nhất. Thế nhưng, chúng ta không thể bỏ quên HAGL với 8 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường, con số ấy với B.Bình Dương là 10.

Hai thế lực từng nổi đình nổi đám đang thay da đổi thịt ở mùa giải 2018. Lứa Công Phượng, Xuân Trường từ ngày lên V.League chưa khi nào lỳ lợm đến thế. Còn B.Bình Dương, quyết định đúng nhất của họ trước mùa giải có lẽ là bản hợp đồng với HLV Trần Minh Chiến.

Hà Nội FC săn lùng kỷ lục, Công Phượng giúp HAGL kéo sập sân Thanh Hóa sau 9 năm - Ảnh 2.

Hà Nội FC đang băng băng trên con đường chinh phục danh hiệu V.League lần thứ 4 trong lịch sử CLB. Ảnh: Hải Đăng.

Siêu phẩm ở cự ly 30m "kéo sập" sân Thanh Hóa

Phút 16, Công Phượng tung cú sút xa ở cự ly 30m. Bóng đi thẳng về góc trái, tầm trung của khung thành nhưng lực bóng cực mạnh. Pha bay người của thủ môn Bùi Tiến Dũng chỉ tô điểm thêm vẻ đẹp cho bàn thắng ấy.

Trước đó, Phượng có bóng là mất, từ rê bóng đến chuyền bóng. Anh tỏ ra lạc lõng và bắt nhịp quá chậm với trận đấu. Thế nhưng, chỉ cần một khoảnh khắc mà như Công Phượng kể lại "có khoảng trống là tôi sút thôi", bàn thắng đã đến theo một cách ngỡ ngàng nhất.

Sau bàn thắng này, các cầu thủ HAGL chơi hưng phấn hơn hẳn. Khi sự tự tin được đong đầy, HAGL trở thành một khối khó bị đánh bại. Công Phượng, Minh Vương, Rimario sau đó đều có những cú sút xa không tưởng. Phượng vuốt bóng, Vương bấm bóng từ ngoài vòng cấm địa, Rimario cứa lòng, những pha bóng rất hiếm thấy ở Việt Nam nhưng họ làm một cách đầy tự tin dù kết quả chưa phải hoàn hảo.

Bàn thắng của Công Phượng nằm trong top 5 bàn thắng đẹp nhất vòng 10 V.League 2018. Nguồn: VPF Media.

Ngay kể cả khi cầu thủ cao nhất của đội là Kim Jin Seo rời sân do chấn thương, HAGL vẫn đứng vững trước FLC Thanh Hóa. Bàn thắng của Công Phượng vì thế được coi là khoảnh khắc của một ngôi sao, tạo nên nút thắt của trận đấu ngay từ phút 16.

Bàn thắng ấy giúp HAGL giành chiến thắng có chiến thắng thứ 4 tại giải, chiến thắng đầu tiên trên sân khách. Theo dòng lịch sử, đây là chiến thắng đầu tiên của HAGL khi làm khách trước FLC Thanh Hóa kể từ ngày 23/8/2009.

Những vỡ lẽ bất ngờ

Vòng 10 V.League 2018 còn nhiều chi tiết đáng quan tâm. Hải Phòng lần đầu tiên thất bại trên SVĐ Lạch Tray trước Than Quảng Ninh tại V.League sau bàn phản lưới nhà của Trịnh Văn Lợi ở phút cuối cùng hiệp 2.

TPHCM, Nam Định lần lượt ngắt mạch toàn thua bằng những trận hòa trước Quảng Nam và Sanna Khánh Hòa BVN.

Hà Nội FC săn lùng kỷ lục, Công Phượng giúp HAGL kéo sập sân Thanh Hóa sau 9 năm - Ảnh 4.

Than Quảng Ninh lần đầu giành chiến thắng trên SVĐ Lạch Tray. Ảnh: Hải Đăng.

Nguyễn Tiến Linh (1997) trở thành cầu thủ trẻ nhất V.League ghi 4 bàn trong một trận đấu giúp B.Bình Dương vùi dập Sài Gòn FC với tỷ số 5-1.

Olaha ghi bàn thắng ở một tình huống nhạy cảm vào lưới Hà Nội FC. Nếu đội bóng thủ đô mất điểm, chuyện trọng tài có lẽ lại nóng lên đôi chút.

Oseni có bàn thắng thứ 12 tại V.League năm nay. Còn 16 vòng đấu nữa và với hiệu suất 1,2 bàn/trận, anh có thể trở thành vua phá lưới với số bàn thắng khủng nhất từ trước đến nay.

Hà Nội FC săn lùng kỷ lục, Công Phượng giúp HAGL kéo sập sân Thanh Hóa sau 9 năm - Ảnh 5.

BXH sau vòng 10 V.League 2018.

Hà Nội FC săn lùng kỷ lục, Công Phượng giúp HAGL kéo sập sân Thanh Hóa sau 9 năm - Ảnh 6.

Kết quả vòng 10 V.League 2018.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm