HAGL vs Bình Dương: Khi cựu vương cùng đua... trụ hạng

Phương Trang
thứ sáu 16-8-2019 5:13:00 +07:00 0 bình luận
Cái thời Gạch (Đồng Tâm Long An) - Gỗ (HAGL) rồi sau đó là B.Bình Dương thống trị V.League đã đi qua. Người thì đã chìm sâu còn kẻ khác lo vật lộn với cuộc đua trụ hạng.

Nhiều năm qua, Bình Dương và HAGL đã không còn chính mình ở sân chơi V.League. Họ không còn nằm ở nhóm đua tranh chức vô địch song vẫn có chất riêng tại đấu trường quốc nội. Đội bóng phố Núi vẫn có hàng triệu người hâm mộ khắp cả nước còn Bình Dương vẫn âm thầm với nhiều chiếc cúp Quốc gia và mộng vươn biển lớn một lần nữa.

Tuy nhiên, mùa giải 2019 chứng kiến câu chuyện hoàn toàn khác khi cả hai đang nằm trong nhóm những đội bóng có nguy cơ rất cao phải nhận vé đá trận play-off; thậm chí là xuống hạng trực tiếp. Đội chủ sân Pleiku mới chỉ có được 23 điểm, bằng điểm với đội xếp thứ 13 là Hải Phòng và kém chính Bình Dương 3 điểm.

Bình Dương hay HAGL giờ đây không còn là những đội bóng thế lực nữa. Đội hình không quá mạnh, phong độ phập phù nhưng họ cũng là nạn nhân của một mùa giải khó đoán bậc nhất từ trước đến nay khi đội xếp thứ 4 cũng chỉ hơn đội bét bảng 7 điểm.

HAGL vs Bình Dương: Khi cựu vương cùng đua... trụ hạng
Bình Dương đã không còn là chính mình

Vòng đấu tuần này, Bình Dương với HAGL sẽ chạm trán nhau trong một trận cầu được dự đoán sẽ rất căng thẳng. Nếu đội bóng của HLV Lee Tae-hoon để thua, họ có thể bị bỏ rơi ở phía sau. Nhưng ngược lại, nếu thất bại, đội bóng đất Thủ có thể bị đẩy xuống vũng bùn.

Trận đấu giữa hai cựu vương giờ đây có thể không mang nặng tính chất của một cuộc đua giữa hai ông lớn. Nhưng, việc chẳng may đánh rơi chức vô địch sẽ không đáng sợ bằng việc sa lầy trong cuộc đua trụ hạng. HAGL và Bình Dương thừa hiểu điều đó, bởi vậy, đây là cuộc chiến sống còn của hai đội bóng này. Đã qua rồi thời ăn mày dĩ vãng và giờ đây, HAGL hay Bình Dương phải "vắt chân lên cổ" để trụ hạng. Ngẫm mà xót xa nhưng đó là quy luật của bóng đá.

Trận đấu giữa Bình Dương vs HAGL sẽ diễn ra lúc 17h00 ngày 16/8.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm