HAGL cứ thua liểng xiểng: Công Phượng, Xuân Trường không có lỗi

Huy Kha
thứ hai 8-4-2019 8:45:00 +07:00 0 bình luận
Công Phượng, Xuân Trường không hề có lỗi khi HAGL cứ thua liểng xiểng từ mùa này sang mùa khác.

“Đến lượt thứ 4, đội đang khó khăn vì chấn thương nhưng trận đấu với Hải Phòng này, chúng tôi đã hạn chế được những tình huống thua. Đây là trận hàng hậu vệ chơi tốt. Qua mỗi trận đấu, chúng tôi cải thiện nhiều vấn đề. Tuy khó khăn nhưng HAGL sẽ cố gắng lấy lại niềm tin của người hâm mộ”, đó là chia sẻ của HLV Dương Minh Ninh sau thất bại của HAGL trước Hải Phòng ở vòng 4 V.League 2019.

Một thất bại không làm nhiều người quá bất ngờ khi nó đã trở thành “thói quen” với đội bóng phố Núi. Làn sóng cổ động viên phẫn nộ đòi sa thải HLV Dương Minh Ninh. 

Tức nước, vỡ bờ. Giới hạn chịu đựng của người hâm mộ đã không còn khi HAGL cứ đá là thua và thua một cách toàn diện, thiếu sinh khí. Sau 4 vòng đấu ở V.League 2019, đội bóng phố Núi thất bại đến 3 trận và cả ba đối thủ đều không quá mạnh là Sài Gòn, TP HCM và Hải Phòng.

Đây là mùa giải mà theo lộ trình, bầu Đức muốn các cầu thủ hướng đến ngôi vô địch. Ông tự tin với dàn cầu thủ được đào tạo bài bản, lại chinh chiến V.League ở 4 mùa giải trước đó, HAGL sẽ rất mạnh.

Thế nên, bầu Đức mới cho Công Phượng hay Xuân Trường ra nước ngoài thi đấu. Và ở Pleiku, vẫn còn đó Tuấn Anh, Văn Toàn, Minh Vương, Hồng Duy,… Nhưng sau tất cả, họ vẫn chưa thoát khỏi tư duy bóng đá trẻ con.

HAGL cứ thua liểng xiểng: Công Phượng, Xuân Trường không có lỗi
HAGL có nhiều cầu thủ giỏi nhưng họ chỉ hay khi qua tay HLV Park Hang Seo.

Thứ bóng đá tấn công dễ bị bắt bài vẫn luôn được áp dụng trong những mùa giải qua. Văn Toàn, Minh Vương đều là những nhân tố đủ sức gây đột biến và chứng minh giá trị của mình. Nhưng ở HAGL, họ thiếu tính ổn định.

Căn bệnh lớn nhất của đội bóng phố Núi từ mùa này sang mùa khác kể từ khi lứa Công Phượng lên đội 1 vào năm 2015 vẫn nằm ở hàng thủ. Họ sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng như Văn Thanh, Hồng Duy,… nhưng cách mua sắm cầu thủ cùng lối chơi thiếu tính kết dính khiến đây là điểm yếu lớn nhất của HAGL.

Đội bóng phố Núi cứ thua và thua qua từng năm. Ở V.League 2015, họ thất bại 14/26 trận. Hai mùa giải sau đó, con số trận thua vẫn không hề thay đổi dù kinh nghiệm thi đấu của họ dày dặn hơn. Chỉ đến V.League 2018, số trận thua mới giảm xuống còn 11 trận. Song, nỗi lo hiện về khi 4 trận vừa qua ở V.League 2019, HAGL thua đến 3 trận.

Các học trò của HLV Dương Minh Ninh vẫn chưa chịu lớn. Họ chưa thoát khỏi tư duy trẻ con để đặt sự hiệu quả lên hàng đầu. HAGL vẫn trung thành với lối chơi đẹp mắt để lấy lòng người hâm mộ. Nhưng đó là câu chuyện của 5 năm về trước còn ở thời điểm hiện tại, cứ thua liểng xiểng theo kiểu “chịu đấm” như ba vòng đấu vừa qua, người hâm mộ khó mà kiên nhẫn để tiếp tục yêu HAGL.


 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm