HAGL đang chứng minh tuyên bố "đá cho vui" của bầu Đức chỉ là... cho vui?

Tiêu Phong
thứ sáu 19-7-2019 9:45:00 +07:00 0 bình luận
Những diễn biến mới nhất của V.League 2019 hoàn toàn khác xa so với những lời khẳng định mới đây của bầu Đức.

Cách đây không lâu, chủ tịch Đoàn Nguyên Đức lên tiếng khẳng định chắc nịch về việc TP HCM sẽ không thể vô địch V.League. Ai cũng hiểu ông muốn ám chỉ việc đội bóng thành phố mang tên Bác "thân cô thế cô" trong cuộc đua vô địch trước đối thủ Hà Nội với sự hậu thuẫn của các đội bóng anh em. Trước thực trạng ấy, bầu Đức cũng không ngần ngại tuyên bố HAGL chỉ "đá V.League cho vui" vì đằng nào cũng không có cơ hội cạnh tranh chức vô địch.

Tuy nhiên, bầu Đức liệu đã thực sự chính xác khi những diễn biến của V.League trong thời gian gần đây khác xa với những lời ông tuyên bố chắc như đinh đóng cột.

Khi được hỏi về chuyện HAGL "đá cho vui", HLV Lee Tae Hoon lập tức lên tiếng phủ nhận. Chiến lược gia người Hàn Quốc khẳng định đội bóng của ông luôn cố gắng, nỗ lực và khao khát giành chiến thắng ở mọi trận đấu. Thực tế, nhìn vào màn trình diễn của HAGL ở trận đấu với Hà Nội FC tại vòng 16 V.League 2019 vừa qua, có thể thấy những lời phát biểu của ông Lee hoàn toàn có cơ sở.

HAGL đang chứng minh tuyên bố đá cho vui của bầu Đức chỉ là... cho vui?
HAGL có một trận đấu đầy quả cảm với Hà Nội FC ở vòng 16 V.League. Ảnh: Tuấn Tú

Phải đối đầu một đối thủ được đánh giá mạnh hơn như Hà Nội FC trên sân khách, song các chàng trai phố Púi vẫn thi đấu một trận đấu quả cảm và chiến đấu tới những phút cuối cùng. Những nỗ lực không biết mệt mỏi ấy được đền đáp bằng bàn thắng của Văn Toàn ở những phút bù giờ, qua đó giúp HAGL có được 1 điểm quý giá với kết quả hòa 1-1.

Màn trình diễn ở trận gặp Hà Nội FC vừa qua đã khẳng định HAGL không hề chỉ "đá cho vui". Bên cạnh đó đội bóng phố Núi cũng phần nào lấy lại niềm tin từ những người hâm mộ sau chuỗi trận bết bát vừa qua. Ở chuyến làm khách tới sân Hàng Đẫy, một nhóm CĐV của HAGL đã bịt khẩu trang và giương băng rôn có dòng chữ “Các bạn không thay đổi, chúng tôi đành từ bỏ”.

HAGL đang chứng minh tuyên bố đá cho vui của bầu Đức chỉ là... cho vui?
Khoảnh khắc Văn Toàn đem về bàn thắng ấn định tỉ số hòa 1-1 cho HAGL trước Hà Nội. Ảnh: Trần Tiến

Sau trận hòa 1-1 với Hà Nội FC, cựu GĐĐH của HAGL, Huỳnh Mau thẳng thắn nhìn nhận vấn đề:

"Đá mà không có tinh thần chiến đấu thì không chỉ không có được kết quả tốt mà các CĐV cũng dần quay lưng. Đó là điều tất yếu. Trong bóng đá, đội nào cũng vậy thôi! Các CĐV chắc chắn luôn mong muốn đội luôn chơi với tinh thần, quyết tâm cao. Kể cả có thua, nhưng phải chiến đấu tới cùng. Như vậy người hâm mộ mới thỏa lòng. Chí ít thì họ cũng ghi nhận sự quyết tâm, ý chí của các cầu thủ."

"Như trận với Hà Nội, HAGL đã chơi một trận đấu với quyết tâm, ý chí chiến đấu cho tới những phút cuối. Như vậy mới có được kết quả hòa 1-1 chứ. Tôi nghĩ kết quả này xứng đáng cho nỗ lực của đội. Các cầu thủ đã có cho mình tinh thần chiến đấu rất tốt và có một trận đấu đầy quả cảm."

Ở mùa giải năm nay, HAGL đã hai lần ngáng đường Hà Nội FC. Với 2 trận hòa trước đội bóng Thủ đô, thầy trò HLV Lee Tae Hoon gián tiếp giúp TP HCM có lợi thế trong cuộc đua vô địch V.League. Trong khi đó, bầu Đức cách đây không lâu lại tuyên bố TP HCM không thể vô địch ở mùa giải năm nay.

Có thể thấy, những diễn biến tại V.League trong thời gian gần đây, đặc biệt là màn trình diễn có những mâu thuẫn nhất định so với những lời phát biểu cách đây không lâu của chủ tịch Đoàn Nguyên Đức. Còn quá sớm để khẳng định những tuyên bố của bầu Đức có chính xác hay không khi V.League 2019 vẫn còn 10 vòng đấu nữa.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm